Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách tháo lắp và vận chuyển tủ lạnh khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Đồ điện tử là một trong những đồ đạc được nhiều người quan tâm và chú ý nhất khi chuyển nhà vì tính chất dễ hư hỏng, cháy nổ của nó. Trong số đó, cách vận chuyển và bảo quản tủ lạnh ra sao trong suốt quá trình chuyển đồ là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Bài viết sau của Vina moving sẽ chia sẻ với các bạn cách tháo lắp và bọc lót tủ lạnh khi chuyển nhà mới.

1. Hãy cố gắng làm rỗng tủ lạnh của bạn trước khi chuyển nhà

Nếu bạn có ý định chuyển văn phòng, chắc chắn bạn sẽ lập kế hoạch trước đó hàng tháng trời. Trong kế hoạch của bạn nên chú ý đến việc giảm lượng thực phẩm tích trữ trong tủ lạnh nhằm tránh lãng phí. Bạn có thể chọn đi chợ hoặc siêu thị gần nhà, lựa chọn những thức ăn tươi sống có thể ăn trong ngày mà không cần bảo quản trong tủ lạnh. Việc làm này giúp bạn tiết kiệm chi phí và sức lực khi dọn dẹp đồ.

2. Tháo rời các ngăn tủ lạnh và bọc lót kĩ càng

Để tránh xảy ra rơi vỡ trong quá trình vận chuyển, bạn hãy tháo rời các ngăn trong tủ lạnh và bọc lót cẩn thận bằng giấy báo và để ngay ngắn vào thùng. Việc làm này sẽ tránh cho các ngăn tủ khỏi bị va đập và nứt toác trong quá trình vận chuyển. Tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng băng dính để dán các khay vào ngăn tủ mà không cần tháo rời. Tuy nhiên việc làm này chỉ nên áp dụng đối với những quãng đường ngắn và số lượng đồ đạc ít.

3. Bọc lót thân tủ bằng nilon, hộp giấy và hộp xốp

Để bọc lót phần thân tủ lạnh, bạn cần chú ý làm theo các bước như sau:

- Dùng băng dính bản to dán cố định hai cánh tủ với phần thân tủ. Nên dán xung quanh tủ cho chắc chắn để tránh bong tróc, rơi vỡ cánh tủ khi vận chuyển.

- Dùng nilon quấn quanh tủ lạnh tạo thành một lớp chống xước khi vận chuyển. Chú ý quấn đều tay sao cho lớp nilon bao phủ quanh bề mặt tủ lạnh.

Cách tháo lắp và vận chuyển tủ lạnh khi chuyển nhà

Dùng nilon quấn quanh tủ lạnh để chống xước

- Dùng một lớp xốp xếp bao quanh tủ để tránh va đập khi di chuyển, có thể cài xốp ở bốn góc tủ để tránh móp, méo khi nhấc hoặc đặt tủ lên xuống.

- Dùng một lớp bìa carton bọc bên ngoài. Nếu bạn không thể tìm thấy một thùng carton vừa với tủ lạnh của gia đình bạn, bạn có thể cắt các tấm bìa cứng nhỏ để bọc bên ngoài và dán lại thành hình hộp bao quanh tủ lạnh.

- Dùng băng dính dán cố định phần bìa bên ngoài để tránh thùng bị rách, xô lệch trong khi chuyển đồ.

- Cuối cùng, bạn có thể bọc lót thêm một lớp nilon bao bên ngoài để đề phòng trường hợp trời mưa, nước sẽ không bị thấm vào bên trong gây cháy, chập tủ lạnh.

Như vậy là bạn đã hoàn thành quá trình bọc lót tủ lạnh trước khi chuyển nhà.

Cách tháo lắp và vận chuyển tủ lạnh khi chuyển nhà

Bọc lót nilon bên ngoài đề phòng trường trời mưa khi chuyển nhà

Trên đây là những chia sẻ của Vina moving nhằm giúp các bạn biết cách bọc lót và vận chuyển tủ lạnh cẩn thận, an toàn. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng gọi điện đến số hotline 090.909.8620 hoặc truy cập vào website vinamoving.vn. Vina moving cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với giá thành rẻ nhất!

Vina Moving

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo