Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển nhà khi trời mưa giữ cho đồ vật không bị ướt

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chuyển nhà an toàn vào những ngày mưa gió là nhu cầu của rất nhiều người có ý định dọn nhà trong thời tiết mưa gió hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu đó, chúng tôi sẽ mách bạn một vài hướng dẫn chuyển nhà khi trời mưa rất đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Những cơn mưa đỏng đảnh bất chợt luôn khiến nhiều người bực mình, nhất là với những người đang dọn nhà để chuyển đến nơi ở mới. Thực tế thì khi bạn tin vào phong thủy thì bạn sẽ thấy gặp trời mưa khi đang chuyển nhà hay chuyện văn phòng không hẳn là điềm xấu. Mà ngược lại, chuyển nhà lúc trời mưa được xem là một dấu hiệu rất tốt, giúp gia chủ phát tài phát lộc. Những cơn mưa dù nhỏ hay to như vây có thể gột rửa hết những gì xui rủi, không hay và mang đến nhiều niềm vui, hạnh phúc mới cho chủ nhà cũng như gia đình sẽ làm ăn phát đạt. Dù những cơn mưa như vậy mang lại điều tốt lành nhưng vận chuyển đồ đạc vào những ngày mưa như thế này là cực kỳ khó khăn, vậy nên đừng quên những hướng dẫn chuyển nhà, chuyển văn phòng khi trời mưa mà chúng tôi sẽ chỉ ra dưới đây.

Những khó khăn gặp phải khi không biết những hướng dẫn dọn nhà khi trời mưa

- Nếu những ngày nắng bạn không cần phải dùng bọc nilon để đóng gói đồ đạc cho đỡ bị ướt thì chẳng may chuyển nhà vào những ngày mưa thì bạn phải tốn thêm một khoản phí để mua các loại túi đóng gói đồ đạc như túi nilon, thùng xốp…

- Những ngày mưa, sàn nhà bị ướt, đường nhiều nước nên bạn rất dễ bị trượt chân và ngã, đồ đạc do đó mà đổ vỡ theo, vậy là phải sắm lại từ đầu.

- Quần áo hay các loại chăn mền rất dễ bị thấm nước, do đó ẩm mốc là chuyện đương nhiên xảy ra.

- Đường ngập nước, kẹt xe làm cho quá trình vận chuyển trở nên mất nhiều thời gian, đồ đạc để lâu trong mưa sẽ nhiễm nước.

Cách chuyển nhà khi trời mưa giữ cho đồ vật không bị ướt

Thành ra, nếu bạn không đọc kỹ hướng dẫn dọn nhà khi trời mưa thì chắc chắn những khả năng trên đây sẽ ập tới và không ai khác bạn chính là người phải chịu.

Đóng gói và vận chuyển vật dụng gia đình cẩn trọng

Chúng tôi không muốn các bạn phải rơi vào những trường hợp đã nêu trên nên sẽ hướng dẫn chuyển nhà khi trời mưa bằng các cách đơn giản, dễ thực hiện. Nên nhớ những đồ điện tử, điện lạnh được ưu tiên hàng đầu vì chúng là những đồ vật dễ hỏng nhất trong quá trình vận chuyển, nhất là vào những ngày mưa gió. Vì vậy, ti vi, tủ lạnh, máy điều hòa, máy quạt, bếp từ… tốt nhất là nên đóng gói trong ba lớp (lớp xốp hoặc vải để tránh va đập, thùng giấy để dễ vận chuyển và lớp nilon bọc ngoài để tránh bị ướt, nếu được thì bọc càng nhiều càng tốt). Các đồ bằng gỗ cũng nên được bao bọc cẩn thận để tránh bị ướt, dẫn đến tình trạng mục, hư hỏng.

Cách chuyển nhà khi trời mưa

Chọn cho mình dịch vụ chuyển nhà uy tín

Các thành viên trong gia đình cũng có thể tự tay chuyển các vật dụng trong nhà đến nơi ở mới nhưng sẽ không đảm bảo chắc chắn sự an toàn cho những đồ đạc trong nhà, nhất là những đồ điện tử. Nếu không muốn rơi vào những trường hợp nêu trên thì hãy chọn dịch vụ chuyển đồ uy tín để đồ đạc trong nhà được đảm bảo an toàn hết mức có thể. Chi phí cho những dịch vụ chuyển đồ trọn gói như thế này cũng không quá đắt nên đừng vì tiết kiệm một khoản chi phí mà không gọi dịch vụ chuyển nhà đến chuyển đồ, để sau đó nhận lại những thiệt hại không đáng có.

khi trời mưa giữ cho đồ vật không bị ướt

Những dịch vụ chuyển đồ này biết những mẹo nhỏ cũng như đã thông thạo những hướng dẫn dọn nhà khi trời mưa nên chắc chắn đồ đạc của bạn sẽ không bị ướt, không ẩm mốc. Ngoài ra, những tài xế của dịch vụ chuyển nhà biết được vào những ngày trời mưa, đoạn đường nào sẽ bị kẹt, tắc đường, bị ngập nước nên biết tránh và chọn đi con đường khác tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà đồ đạc không lo bị ướt. Hơn nữa, mặc dù cho hôm đó có nắng đi chăng nữa thì họ luôn chuẩn bị những phương án để giải quyết mọi vấn đề nếu như bất ngờ một cơn mưa đổ xuống. Nói chung những dịch vụ dọn nhà uy tín sẽ luôn khiến bạn phải hài lòng với cách phục vụ của họ.

Thật sự thì ai cũng mong muốn khi chuyển nhà, mọi việc sẽ thực sự thuận lợi nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như bạn mong muốn. Với những hướng dẫn chuyển nhà khi trời mưa như trên, giờ đây những câu hỏi như làm thế nào để chuyển nhà vào ngày mưa, làm thế nào để có thể giải quyết được khó khăn bạn sẽ gặp phải khi đang chuyển nhà mà bất chợt gặp mưa không còn gây khó dễ cho bạn nữa. Bạn sẽ thấy rằng những dịch vụ chuyển nhà hoàn toàn chuyên nghiệp, luôn mang đến cho bạn cảm giác an toàn tuyệt đối khi chuyển nhà.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo