Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển văn phòng cao ốc khi trời mưa

Vinamoving.com | 4/6/2017

Những cơn mưa bao giờ cũng là nỗi ám ảnh đối với những người chuyển nhà bởi những sự cố mà nó gây ra như làm trượt ngã, đồ đạc bị ướt. Những hướng dẫn chuyển phòng cao ốc khi trời mưa dưới đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn phần nào khó khăn trong quá trình chuyển văn phòng.

Vì sao không thể dời ngày dọn văn phòng cao ốc nếu trúng phải ngày trời mưa to?

Mặc dù theo phong thủy, chuyển nhà cũng như chuyển văn phòng mà gặp mưa thì đó như là một điều lành mang lại may mắn cho chủ. Nhưng đối với những người làm nghề vận chuyển, nó bất tiện và gây cản trở rất nhiều. Thời tiết mưa gió sẽ làm trì trệ, giảm hiệu suất, làm cho việc vận chuyển kéo dài tốn khá nhiều thời gian.

Cách chuyển văn phòng cao ốc khi trời mưa

Hầu hết, chẳng ai muốn chuyển văn phòng trong ngày mưa gió thế này. Nhưng ai biết trước được thời tiết diễn ra thế nào, họ chỉ quan trọng ngày đó có đẹp, có hợp với gia chủ hay không? Chính vì thế, việc chuyển văn phòng lấy ngày đẹp chứ không quan trọng thời tiết diễn ra thế nào. Những công ty chuyển văn phòng cũng vẫn vận chuyển đáp ứng yêu cầu của khách hàng cho dù trời nắng hay mưa. Còn nếu bạn tự mình dọn văn phòng và chuyển đi mà không thuê dịch vụ thì tốt nhất hãy ghi lại những hướng dẫn dọn văn phòng cao ốc khi trời mưa của chúng tôi.

Những khó khăn khi chuyển văn phòng cao ốc ngày mưa

Chuyển văn phòng trong ngày mưa gặp phải những khó khăn nhất định, những lúc như thế này bạn cần nhớ đến hướng dẫn dọn văn phòng cao ốc khi trời mưa:

- Trời mưa, bạn phải mặc áo mưa để di chuyển đồ đạc. Bên cạnh đó còn phải che chắn cẩn thận để đồ dạc không bị ướt trong lúc vận chuyển.

- Bạn không có đủ đồ để đóng gói cũng như bọc lại đồ đạc cho đỡ bị ướt. Như thế bạn sẽ tốn khoản chi phí không hề nhỏ mua đồ đóng gói đồ đạc: túi nilon, thùng xốp, giấy bọc.

- Đóng gói đồ đạc vào ngày mưa gió thật sự quan trọng để đảm bảo đồ đạc của bạn không bị ướt cũng như đảm bảo an toàn của linh kiện điện tử. Những thùng xốp dễ bị ẩm, dễ bị thấm nước có thể ảnh hưởng đến sự an toàn bên trong.

Cách chuyển văn phòng cao ốc

- Bạn cứ nghĩ chuyển văn phòng ngày mưa sẽ mát không vất vả như ngày nắng oi ả. Nhưng đừng lầm tưởng, ngày mưa bạn sẽ phải mặc áo mưa để vận chuyển. Việc vận chuyển bình thường cảm thấy vất vả khi bạn mặc áo mưa sẽ bị bí hơi và ra nhiều mồ hôi mà không thoát khi được bạn sẽ càng mệt hơn.

- Bên cạnh đó, bạn cũng nên hết sức lưu ý vận chuyển đồ đạc trong trời mưa, bạn sẽ rất dễ bị ngã hay trượt chân nếu không cẩn thận. Việc di chuyển hay khuân vác những đồ nặng nhọc, cần khá nhiều người. Nếu như không hiểu ý nhau, rất dễ bị trượt chân, vấp ngã sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến đồ đạc, nhất là những đồ dễ vỡ trong lúc vận chuyển.

Hướng dẫn dọn văn phòng cao ốc khi trời mưa: Cần lưu ý đến hồ sơ, tài liệu bằng giấy

Ngoài những đồ điện tử chứa những dữ liệu quan trọng như máy tính, laptop thì ở chốn văn phòng, những bộ hồ sơ, tài liệu giấy cũng phải đảm bảo an toàn. Đóng gói hồ sơ văn phòng tưởng chừng như đơn giản nhưng không thực hiện đúng quy trình sẽ rất dễ nhầm lẫn giấy tờ hay thất lạc giấy tờ của công ty. Chính vì thế, bạn nên cẩn thận và tỉ mỉ trong việc đóng gói hồ sơ văn phòng. Nếu như không cẩn thận giấy tờ công ty thất thoát có thể khiến công ty phá sản hoặc thiệt hại khá nặng nề. Hiểu được nhu cầu đó của khách hàng, chúng tôi sẽ hướng dẫn dọn văn phòng cao ốc khi trời mưa, mà đặc biệt là hướng dẫn đóng gói hồ sơ an toàn.

Cách chuyển văn phòng cao ốc

Đầu tiên là phải sắp xếp hồ sơ gọn gàng và theo từng loại. Hồ sơ ở công ty là vô số kể mà loại nào cũng cực kỳ quan trọng.Sau đó là đóng gói hồ sơ sao cho sao khi vận chuyển trong trời mưa không bị ướt và thấm nước. Bạn cứ nghĩ đóng gói hồ sơ là việc hết sức đơn giản nhưng thực tế không phải như thế. Hiện nay, trên thị trường có một loại thùng thông minh chuyên dùng để đóng gói hồ sơ văn phòng rất tiện. Loại minh này có nắp chuyên dụng cũng như có ngăn để phân loại, có thể chứa được hàng nghìn tờ giấy A4 hoặc file đựng hồ sơ. Thùng này giúp bảo vệ được tài liệu, hồ sơ bên trong, những giấy tờ đựng đựng bằng thùng này khá phẳng phiu và không bị nhàu nát so với các cách đóng gói thông thường khác. Ở ngoài thùng, nên thêm vài lớp bao ni lông để hồ sơ không bị ướt. Và bên ngoài thùng thì nên chú thích phù hợp để không bị lẫn lộn và thất lạc.

Những ngày mưa gió sẽ không còn là nỗi ám ảnh cho dân văn phòng vào những lúc dọn văn phòng ngày mưa nữa. Những hướng dẫn dọn văn phòng khi trời mưa trên đây tuy ngắn gọn, đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích. Còn nếu bạn cảm thấy không tự tin, an tâm khi tự mình chuyển văn phòng thì hãy liên lạc với những dịch vụ chuyển văn phòn uy tín như Vina Moving nhé.

MỚI NHẤT

Cách xử lý sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng tránh hư hỏng

Khi vận chuyển văn phòng làm sao tháo dỡ sàn gỗ tránh hư hỏng, Vinamoving hướng dẫn cách xử lý sàn gỗ hiệu quả, an toàn cho bạn tham khảo

Hướng dẫn giữ gìn tranh ảnh khi dọn công ty mới

Trong quá trình chuyển công ty sang một địa điểm mới, làm sao dọn văn phòng có thể bảo quản giữ gìn tranh ảnh không làm hư hại

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty mà VinaMoving chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục 1 cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

logo