Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách dọn dẹp đồ đạc nhanh chóng khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Để việc chuyển nhà có thể diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất thì khâu đóng gói và sắp xếp đồ đạc là một khâu quan trọng không thể bỏ qua. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích cho bạn khi đang có ý định muốn chuyển nhà

Bắt đầu đóng gói đồ đạc khi sắp tới ngày chuyển nhà

Nếu bạn tự chuyển nhà thì thời gian có thể kéo dài rất lâu 1 tuần đến hai tuần đối với nhà nhỏ và 1 tháng đến 2 tháng đối với nhà cỡ lớn. Bạn nên tự phân loại và đóng gói đồ đạc dần. Từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tạo được một quy trình chuyển nhà không rườm rà.

Cách dọn dẹp đồ đạc nhanh chóng khi chuyển nhà

Đầu tiên hãy đóng gói những đồ đạc mà bạn ít sử dụng trước

Bạn hãy lựa chọn những đồ vật ít sử dụng để đóng gói chúng lại cùng một chỗ để không bị lẫn vào các đồ đạc hay sử dụng. Những thứ mà bạn hay sử dụng có thể kể đến ở đây là: quần áo, vật dụng sử chữa, sách vở...

Hãy phân loại đồ đạc đóng gói theo từng phòng

Đây có thể nói là một mẹo khi đóng gói đồ đạc vì nó sẽ giúp bạn có thể vận dịch vụ chuyển nhà giá rẻ đồ đạc luôn đến phòng mới mà không cần dành nhiều thời gian sắp xếp chúng. Bạn có thể để đồ đạc trong phòng được đặt gần nhau hay có thể dán nhãn lên chúng. Từ đó nếu như đồ đạc có bị lộn xộn sau quá trình chuyển nhà thì bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra và xếp chúng vào đúng vị trí ban đầu.

Cách dọn dẹp đồ đạc nhanh chóng khi chuyển nhà

Phân loại những đồ đạc bỏ đi hay không còn dùng đến

Đây là một bước làm vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian tiền bạc và còn cả công sức của bạn khi chuyển nhà. Nếu không thích việc vứt chúng đi quá lãng phí thì bạn có thể ra bán chúng trên mạng hoặc bạn có thể hảo tâm quyên góp chúng cho những tổ chức từ thiện. Như vậy có thể một công đôi việc.

Cách dọn dẹp đồ đạc nhanh chóng khi chuyển nhà

Tận dụng những tờ báo không dùng đến để đóng gói đồ đạc

Đống báo cũ không còn sử dụng nữa thì bạn cũng đừng vội vứt đi mà hãy dùng chúng để gói gém đồ đạc vận chuyển. những đồ đạc có kích thước lớn đương nhiên không thể dùng báo để gói nhưng những đồ đạc có kích thước nhỏ hay những đồ dễ vỡ thì bạn hãy gói chúng lại bằng báo. Cách làm đó sẽ giúp bảo toàn được sự an toàn cho đồ đạc và giảm thiểu tối đa sự rơi vỡ trong quá trình vận chuyển. Việc tự chuyển nhà sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn và việc chuẩn bị tốt và cẩn thận mọi thứ sẽ là không thừa.

Hãy chuẩn bị cho bản thân một thùng đồ cá nhân

Trong ngày đầu tiên ở nhà mới tất nhiên bạn sẽ không thể sắp xếp hết toàn bộ đồ đạc và trong đó là những đồ đạc cá nhân. Vì vậy hãy đặt những đồ cá nhân như sách vở, quần áo, các đồ vệ sinh cá nhân,... vào trong một chiếc thùng để tiện sử dụng. Làm như vậy sẽ giúp bạn không mất công tìm kiếm những chuyển văn phòng trọn gói đồ đạc cá nhân sau một ngày chuyển nhà đầy mệt mỏi.

Dưới đây là những chia sẻ hữu ích mong sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị được tốt nhất khi chuyển nhà.

Vina Moving

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo