Vietnam Moving
Vietnam Moving

Gia đình có phụ nữ mang thai có cần tạm dừng việc chuyển nhà hay không

Vinamoving.com | 4/6/2017

Từ xưa tới nay, gia đình có người mang bầu thường phải thận trọng hành động trong nhiều công việc. Vậy việc chuyển nhà có nên hoãn lại tới khi thành viên mới trong gia đình chào đời hay không?

Gia đình có phụ nữ mang thai có cần tạm dừng việc chuyển nhà hay không

Trong gia đình bạn chuẩn bị có thêm một thành viên nữa, tuy nhiên do nhiều điều kiện, yếu tố khách quan dẫn tới việc bạn phải chuyển chỗ ở, chuyển đồ đạc tới nơi ỏ mới. Một số người thân, bạn bè của bạn khuyên không nên chuyển khi bà xã bạn đang mang bầu. Bạn hoang mang, lo lắng không biết nên làm như thế nào mà việc chuyển nhà thì nhất định phải tiến hành, không thể trì hoãn được. Bằng những kinh nghiệm thực tế mà chúng tôi đúc kết được thì dưới đây sẽ là những lời khuyên, lời chia sẻ cho những ai đang gặp phải trường hợp tương tự vậy.

Thực ra, việc chuyển văn phòng trọn gói cũng không phải là chuyện đơn giản, nó cần có sự bàn bạc thỏa thuận đi tới thống nhất của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên khi nhà bạn có người đang mang bầu thì tất thảy mọi việc bạn không nên cho bà bầu tham gia, công việc chỉ nên thông báo như một sự tôn trọng. Công việc nhiều, vấn đề phát sinh trong quá trình chuyển nhà cũng gặp không ít, do vậy nếu để các bà mang bầu cũng thấu hiểu được chuyện đó, chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe của cả người mẹ và đứa trẻ trong bụng.

Gia đình có phụ nữ mang thai có cần tạm dừng việc chuyển nhà hay không

Việc người chủ gia đình cần làm là liên hệ với một bên chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói, mọi thứ công việc bạn sẽ không cần bận tâm. Trong quá trình sắp đồ, đóng gói đồ, tuyệt nhiên không để các bà bầu nhúng tay vào. Đặc biệt là những việc nặng như bê, khuân vác đồ lại càng nghiêm cấm sự tham gia của bà bầu.

Khi vận chuyển đồ tới nhà mới thì người xưa thường cấm kỵ một vài điều đối với người mang bầu. Tuy nhiên để chính xác và an toàn nhất, bạn cần phải xem phong thủy của bạn, gia đình bạn thích hợp chuyển nhà vào khung giờ nào, hướng nhà ra sao.

Việc kiêng kị những điều nên thì tất nhiên phải làm, tuy nhiên một số quan điểm cho rằng không được phép dịch vụ chuyển nhà giá rẻ khi nhà có người mang bầu là không đúng. Nếu chúng ta biết giữ gìn sức khỏe, ăn uống hợp lý, chọn ngày lành, tháng tốt, cúng tổ tiên, gia trạch cẩn thận thì mọi việc cứ tiến hành như bình thường mà không cần phải tin, mê tín vào bất cứ quan điểm nào. Tất nhiên việc làm khoa học cẩn thận sẽ không bao giờ là thừa, hãy lên kế hoạch chuyển nhà thật hợp lý, tìm tới những trung tâm cung cấp dịch vụ uy tín sẽ mang bạn tới nơi ở mới, một cuộc sống mới sẽ giúp cho việc phát triền của em bé thuận lợi hơn. Đừng lo lắng cũng như bận tâm vì chuyện được hay không được chuyển, thay vì đó bạn hãy dành thời gian lên kế hoạch chuyển nhà chu toàn nhất.

Vina Moving

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo