Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển nhà vào ngày mưa

Vinamoving.com | 4/6/2017

Mưa gió là chuyện của trời, đôi khi cơn mưa bất chợt có thể làm cho người ta thấy thú vị, tươi mát hơn. Nhưng cơn mưa chợt đến cũng làm dở dang đi nhiều việc. Nhất là việc chuyen nha mà gặp phải trời mưa.

Gia đình bạn đã có kế hoạch chuyển nhà vào đúng ngày hôm đó, tất cả mọi thứ đã được lên kế hoạch, dịch vụ cũng đã thuê, đồ đạc cũng bao đóng rồi. Nhưng chợt có cơn mưa ùa tới khiến bạn hoang mang, lo lắng không biết ảnh hưởng như thế nào tới việc chuyển nhà. Dưới đây là những kinh nghiệm chuyển nhà, chuyen van phong vào ngày mưa dành cho bạn.

Cách chuyển nhà vào ngày mưa

Việc đầu tiên bạn cần làm đó lạ tạm hoãn việc chuyển nhà bằng cách lùi lại vài giờ cho cơn mưa tạnh. Đó là cách tốt nhất với cơn mưa rào, bất chợt, thường nó kéo dài trong thời gian ngắn, nhưng đối với cơn mưa dầm dai dẳng thì việc trì hoãn giờ là bất khả thi. Vậy thì bạn cần xử lý ra sao? Hãy nhấc điện thoại lên, gọi tới bên mà bạn đang dùng dịch vụ chuyển nhà trọn gói, họ sẽ tự tìm cách khác phục khiến bạn không cần bận tâm tới việc mưa gió nữa.

Vào những ngày mưa gió, bên dịch vụ chuyển nhà sẽ cung cấp cho bạn nhiều nhân viên hơn, mọi việc được làm nhanh chóng hơn. Do đó sẽ không hề bị gián đoạn do thời tiết.

chuyển nhà vào ngày mưa

Trong quá trình bao gói đồ đạc vào trời mưa, nhất thiết bạn cần yêu cầu cung cấp thêm túi bao bọc bằng nilon. Với bất kỳ một món đồ nào đóng gói bằng thùng carton xong cũng nên được bọc thêm một lớp nilon bên ngoài. Nhất là những món đồ điện tử, chăn, đệm thì phải được bao bọc thành nhiều lớp cho an toàn.

Trời mưa, đường phố đô thị dễ bị ngập úng dẫn tới việc ùn tắc. Như vậy khi chuyển nhà vào những ngày mưa bạn cũng cần tính toán đường đi, vạch ra đường đi thông thoáng không bị ách tắc cho bên dịch vụ. Vì có thể bạn sống lâu sẽ thông thạo đường xá hơn so với những người ở nơi khác.

Có người cho rằng nếu đang làm dở một chuyện quan trọng mà gặp trời mưa là một điều may mắn cho bạn. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của chúng tôi đó chính là bạn phải biết khéo léo xử lý tình huống trong thời tiết mưa đó như thế nào để mọi việc vẫn diễn ra bình thường thì đó mới gọi là may mắn.

Thực sự không ai thích trong ngày mình chuyển nhà mà lại găp một cơn mưa bất chợt kéo tới. Nhưng không ai đoán trước được điều gì, do vậy trong từng tình huống bạn nên biết tính toán, xử lý nó như thế nào. Với những kinh nghiệm nho nhỏ trên hi vọng sẽ giúp ích cho nhiều bạn muốn chuyển nhà trong tháng nhiều cơn mưa bất chợt.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo