Vietnam Moving
Vietnam Moving

Những điều cần lưu ý khi chuyển nhà có trẻ con

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chuyển nhà luôn là một việc gay căng thẳng cho tất cả các thành viên trong gia đình. Là một người lớn phải đối diện cũng như xử lý với tất cả các tình huống có thể xảy ra trong khi chuyển nhà khiến họ thường mệt mỏi, vậy còn trẻ em, không hiểu chúng có tâm lý như thế nào vào mỗi lần gia đình phải chuyển nơi ở cũ tới nơi ở mới.

Những điều cần lưu ý khi chuyển nhà có trẻ con

Đại đa số, tất cả các trẻ em đều được quan tâm một cách đúng mực khi chuyển nhà, chính vì vậy một sự khéo léo và tinh tế của các bậc phụ huynh là làm sao để tìm ra phương án nhẹ nhàng nhất giúp trẻ không bị ảnh hưởng quá nhiều trong khi gia đình chuyển nơi ở mới.

Cha mẹ cũng cần chia sẻ với con mình về kế hoạch chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói đừng nghĩ rằng lũ trẻ nhà bạn sẽ không quan tâm tới điều này vì chúng còn quá nhỏ để thấu hiểu mọi việc. Theo những phân tích của chuyên gia tâm lý học về trẻ em. Một đứa trẻ khi đang sống quen trong môi trường cũ, nếu đột ngột chuyển tới một nơi ở mới chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm, sinh lý của trẻ. Ở nhà cũ trẻ chơi quen với những đứa trẻ khác bên hàng xóm, quen với phòng cũ, quen với bầu không khí ở nhà cũ. Khi tới nhà mới, mọi thứ xung quanh đều thay đổi hoàn toàn, nếu không có sự thông báo trước thì rất khó cho việc tiếp nhận những thứ mới từ trẻ nhỏ. Do vậy việc cần làm đó là nhẹ nhàng thông báo việc chuyển nhà cho trẻ sẵn sàng tiếp nhận tâm lý.

 chuyển nhà có trẻ con

Trong ngày chuyển nhà, khi cả gia đình bạn đều chung tay góp sức vào việc đóng gói đồ đạc, đừng quên bọn trẻ. Người lớn làm việc lớn, trẻ nhỏ làm việc nhỏ. Cả gia đình cũng nhau dọn nhà vừa tăng được tinh thần khăng khít vừa tạo được khí thế háo hức khi tới nơi ở mới. Nếu con bạn đã đủ lớn có thể gom những quyển sách, thu lượm đồ chơi thì đừng bao giờ quên việc cho con mình tự làm những việc đơn giản như sắp gọn sách, phân loại sách, phân loại đồ chơi…

lưu ý khi chuyển nhà có trẻ con

Sau khi mọi thứ đã được đóng gói đâu vào đó, thì chỉ còn việc vận chuyển đồ tới nhà mới. Việc chuyển đồ tới nhà mới không đơn giản là việc sắp xếp đồ đạc mà còn dựa vào không gian cho từng căn phòng. Tuy nhiên luôn cố gắng sắp xếp phòng của con bạn giống với phòng ở nhà cũ nhất có thể nhé. Hoặc bạn có thể tự cho con chọn lựa cách trang trí phòng của chúng, làm sao cho chúng cảm thấy thích thú nhất. Đừng bao giờ quên việc dẫn con bạn làm quen với những đứa trẻ hàng xóm, để chúng dễ dàng và nhanh chóng hòa nhập được với cuộc sống tại nơi ở mới.

Chuyển nhà có trẻ con không chỉ đơn thuần là việc bạn nghĩ trẻ sẽ không biết cũng như không ảnh hưởng gì, nhưng thực ra việc chuyển nhà có ảnh hưởng rất lớn tới trẻ nhỏ, hãy làm theo những gì tốt nhất, hợp lý nhất để con bạn sẵn sàng đón nhận việc chuyển nhà một cách thoải mái nhất.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo