Vietnam Moving
Vietnam Moving

Từ Hà Nội đi Thái Nguyên bao nhiêu km?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Thái Nguyên là tỉnh nằm ở miền Đông Bắc của nước ta, đây hiện đang là một trung tâm Kinh Tế - Xã hội của khu vực, tại Thái Nguyên có rất nhiều những điểm du lịch đẹp và vô cùng hấp dẫn, với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, sơn thủy, hữu tình cùng những món ăn dân tộc đặc sắc, các lễ hội truyền thống phong phú, chắc chắn Thái Nguyên sẽ là điểm đến thú vị của những ai muốn khám phá những nét đẹp thiên nhiên của vùng núi phía bắc.

Bạn cần chuyển nhà hay chuyển văn phòng hãy alo và gọi ngay Vina Moving để được hướng dẫn tận tìnhBài viết ngày hôm nay,

Bạn đang ở Hà Nội và muốn có một chuyến du lịch ngắn ngày tới Thái Nguyên nhưng chưa biết nên đi theo hướng nào, mất bao lâu và đi bằng phương tiện gì thì hãy theo dõi bài viết của chúng tôi hôm nay để giải đáp những thắc mắc đó nhé!

Tuyến đường đi từ thủ đô Hà Nội tới thành phố Thái Nguyên

Hà Nội và Thái Nguyên có khoảng cách địa lý không xa, phương tiện đi lại thuận tiện và có khá nhiều tuyến đường cho bạn lựa chọn.

Từ Hà Nội đi Thái Nguyên bao nhiêu km?

Tuyến đường thứ nhất:

Đây là tuyến đường chỉ dành riêng cho xe ô tô và nó có độ dài di chuyển khoảng 70km, từ khu vực nội thành thành phố Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng cầu Thanh Trì, đi hết cầu Thanh Trì tiến thẳng vào cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, lái xe chạy thẳng khoảng 60km nữa là tới được thành phố Thái Nguyên của tỉnh Thái Nguyên.

Đây là tuyến đường dễ tìm, dễ đi, tuy nhiên nó chỉ dành cho xe ô tô nên nếu bạn đi xe máy thì nhất định không được đi theo hướng này, tránh gặp tai nạn cũng như bị công an phạt ảnh hưởng xấu tới hành trình của mình.

Tuyến đường thứ hai:

Tuyến đường này có độ dài quãng đường khoảng 70km và dành cho cả ô tô và xe máy, từ khu vực nội thành thành phố Hà Nội, bạn chạy xe thẳng theo hướng cầu Nhật Tân, sau đó tiến vào quốc lộ 3, đi thẳng là tới thành phố Thái Nguyên.

Đây là tuyến đường đang có nhiều điểm sửa chữa nên bạn phải hết sức chú ý khi di chuyển, đặc biệt là cần điều chỉnh tốc độ phù hợp để tránh gây tai nạn, ngoài ra, bạn cũng cần chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ an toàn giao thông, đảm bảo cho cuộc hành trình của mình thực sự hoàn hảo.

Nếu bạn không muốn tự mình di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì tại tất cả các bến xe của thành phố Hà Nội đều có tuyến để đi thành phố Thái Nguyên, và lời khuyên nếu các bạn muốn đi với thời gian ngắn nhất thì nên di chuyển sang bến xe Gia Lâm, xe khách ở đây hầu hết chạy theo tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên nên xe đi khá nhanh và ít bắt khách giữa đường, một số hãng xe đi Thái Nguyên như Hoàng Long, Kiều Nga, Trung Hạnh, Trọng Khởi…. giá cho mỗi người đi xe khách khoảng từ 60 đến 140.000đ tùy chất lượng của từng nhà xe.

Tuy nhiên, nếu thành phố Thái Nguyên chưa phải điểm dừng chân cuối cùng, mà bạn còn muốn tới những điểm du lịch khác của tỉnh này để khám phá thì chúng tôi cũng xin cung cấp số km quãng đường mà bạn cần di chuyển để có thể đi được từ thành phố Thái Nguyên tới các đơn vị hành chính khác của tỉnh này.

Từ thành phố Thái Nguyên tới các đơn vị hành chính của tỉnh Thái Nguyên

Thái Nguyên ngày nay có 2 thành phố, 1 thị xã và 6 huyện lân cận là đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh

Từ Hà Nội đi Thái Nguyên bao nhiêu km?

.Để có thể đi đươc từ thành phố Thái Nguyên tới các thành phố, thị xã, huyện khác của tỉnh, các bạn cần di chuyển quãng đường như sau:

- Từ thành phố Thái Nguyên tới thành phố Sông Công có độ dài quãng đường khoảng 20,5km

- Từ thành phố Thái Nguyên tới thị xã Phổ Yên có độ dài quãng đường khoảng 21km

- Từ thành phố Thái Nguyên tới huyện Đại từ có độ dài quãng đường khoảng 26km

- Từ thành phố Thái Nguyên tới huyện Định Hóa có độ dài quãng đường khoảng 50m

- Từ thành phố Thái Nguyên tới huyện Đồng Hỷ có độ dài quãng đường khoảng 17km

- Từ thành phố Thái Nguyên tới huyện Phú Bình có độ dài quãng đường khoảng 22,8 km

- Từ thành phố Thái Nguyên tới huyện Phú Lương có độ dài quãng đường khoảng 31 km

- Từ thành phố Thái Nguyên tới huyện Võ Nhai có độ dài quãng đường khoảng 47km

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về tuyến đường di chuyển từ nội thành thủ đô Hà Nội tới thành phố Thái Nguyên cũng như số km quãng đường từ thành phố Thái Nguyên tới các đơn vị hành chính khác của tỉnh này.

Ngoài ra, khi tới với Thái Nguyên bạn có thể ghé thăm những điểm du lịch hấp dẫn như:

- Hồ Núi Cốc : Hồ thiên nhiên có diện tích lớn với vẻ đẹp hoang sơ cùng khí hậu mát mẻ khiến hồ Núi Cốc trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Thái Nguyên

- Bảo tàng dân tộc Việt Nam: Với những mô hình trưng bày những nét đẹp đặc trưng của 54 dân tộc an hem, khi tới với bảo tàng dân tộc học Việt Nam bạn sẽ thu về rất nhiều những kiến thức và cảm nhận quý báu.

- ATK Định Hóa : đây từng là nơi làm việc của Bác Hồ kính yêu.

- Suối Mỏ Gà

- Thác Khuôn Tác

- Thác Nặm Rứt

- -….

Hi vọng những thông tin này đã phần nào giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi và an toàn!

Vina Moving

MỚI NHẤT

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?

Từ Hải Phòng đi Bái Đính bao nhiêu km?khoảng cách từ Hải Phòng đến Bái Đính bao nhiêu km?bao xa , bao lâu , như thế nào?Cùng với Tràng An, Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai ...

logo