Vietnam Moving
Vietnam Moving

Top 5 loại hình chuyển nhà phổ biến khi giá cả leo thang

Vinamoving.com | 4/6/2017

Xã hội ngày một tiên tiến, mức sống con người cũng ngày một được đề cao kèm theo đó là nhu cầu về chuyển nhà của các gia đinh, các bạn trẻ cũng không ngoại lệ - đã được tìm kiếm rất nhiều trên internet. Làm sao để vừa đảm bảo chất lượng vừa tiết kiệm chi tiêu trong thời bão giá là bài toán hóc búa của tất cả mọi người. Sau đây Vina Moving sẽ giới thiệu đến các bạn sinh viên và các hộ gia đình đang có nhu cầu tất cả các hình thức chuyển nhà hiện nay mà mọi người thường cân nhắc trong thời bão giá nhé.

1. Tự chuyển nhà bằng xe máy

Đối với các bạn sinh viên có ít đồ dùng hoặc đồ dùng nhỏ gọn, dễ vận chuyển, thì việc tự thân vận động bằng xe máy riêng hay bởi các bác xe ôm là giải pháp tiết kiệm chi phí và phù hợp nhất.

Top 5 loại hình chuyển nhà phổ biến khi giá cả leo thang

Chuyển nhà bằng xe máy là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất

Ưu điểm: Nhanh, dễ dàng, phù hợp nếu nhà bạn tại những địa điểm mà xe lớn không vào được như sâu trong hẻm, ngõ.

Khuyết điểm: Phải vận chuyển nhiều lần hoặc nhiều xe. Trong khi đang chạy xe, một số đồ dùng có thể rơi mất bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, thời tiết khắc nghiệt cũng khiến bạn không được thoải mái.

2. Dịch vụ chuyển nhà bằng xe ba gác

Ngược lại với giải pháp đã nêu trên, nếu nhà các bạn sinh viên ngụ tại mặt bằng không quá nhỏ, thì việc thuê những xe ba gác khi chuyển nhà lại là biện pháp vô cùng hợp lí và tối ưu.

Top 5 loại hình chuyển nhà phổ biến khi giá cả leo thang

Chuyển nhà bằng xe ba gác được nhiều sinh viên lựa chọn

Ưu điểm: Tại những khu vực như Hai Bà Trưng, Láng, Bách Khoa có rất nhiều cơ sở cung cấp loại hình dịch vụ này.. Và dĩ nhiên là chở được nhiều đồ đạc hơn xe máy. Đặc biệt, việc thuê xe ba gác cũng là loại dịch vụ chuyển nhà khá bình dân, thân thuộc và đơn giản.

Khuyết điểm: Không có bảng giá hay hóa đơn nhất định, sinh viên hoặc những ai chưa có kinh nghiệm chuyển nhà rất dễ phải trả một cái giá trên trời. Nhiều xe khi vận chuyển cũng không đảm bảo uy tín, chất lượng

3. Dịch vụ chuyển nhà qua app vận chuyển

Thời đại công nghệ, ai ai cũng thích sự đơn giản, nhanh chóng. Vì thế ,một số bạn trẻ và hộ gia đinh lại chọn cho minh một dịch vụ chuyển nhà khá mới mẻ. Đó là cách sử dụng app vận chuyển trên smartphone.

Ưu điểm: Quản lý đồ đạc và tạo đơn hàng vận chuyển ngay trên chiếc smartphone của mình. Chỉ cần điền thông tin đồ đạc và địa chỉ nhà mới, cũ là hệ thống sẽ tự động báo phí vận chuyển. Nhờ đó, ta không gặp phải trường hợp bị chặt chém hay phí phát sinh. Việc tạo đơn hàng vận chuyển đơn giản chỉ trong vài giây. Thêm vào đó, tính năng theo dõi quá trình và quản lý đơn hàng vận chuyển giúp ta dễ dàng kiểm tra tình trạng đồ đạc tại bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.

Khuyết điểm: Vì không phải liên hệ trực tiếp nên khách hàng phải chờ đợi khá lâu thì đơn hàng mới được duyệt và thực hiện.

4. Dịch vụ chuyển nhà bằng cách thuê xe tải

Đối với các bạn sinh viên, dịch vụ chuyển nhà bằng xe tải ít được ưu ái hơn so với các loại hình dịch vụ đã nêu trên vì nhiều lý do. Thứ nhất là những người chưa có kinh nghiệm chuyển nhà vẫn có suy nghĩ nếu dùng xe tải, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Thứ 2 là sinh viên thì khá ít đồ đạc nên không nhất thiết phải dùng xe tải. Mặc dù vậy, thực tế đã cho thấy dịch vụ chuyển nhà bằng xe tải lại có những thuận lợi nhất định.

Ưu điểm: Chuyển đồ với số lượng lớn, an toàn và đảm bảo với những đồ đạc cồng kềnh, quý giá. Do đó tiết kiệm thời gian vận chuyển, đi lại giữa hai nhà của bạn. Chi phí và hóa đơn rất rõ ràng. Khảo sát hóa đơn tại nhiều công ty cho thấy, chuyển nhà bằng xe tải thậm chí còn rẻ hơn so với xe ba gác, tiết kiệm khoảng 10% (trong trường hợp lộ trình khoảng 10km).

Khuyết điểm: Việc chuyển nhà bằng cách thuê xe tải không thể phủ nhận là chi phí thấp hơn nhiều so với khi bạn thuê các công ty chuyển nhà trọn gói, nhưng đó là khi bạn tự đóng gói đồ đạc, tự khiêng hàng hóa lên xe tải, tự đảm bảo hàng hóa đã được bọc cẩn thận không rơi vỡ trong quá trình vận chuyển. Thực tế cho thấy mức báo giá khi thuê xe tải chỉ là cho thuê và không bao gồm những việc khác, nếu muốn bạn phải bỏ tiền ra thêm yêu cầu sự trợ giúp từ phía công ty. Và rồi cuối cùng, chi phí mà bạn bỏ ra cho lộ trình chuyển nhà, chở hàng lại tăng lên đáng kể, nhiều hơn so với những gì chúng ta mong đợi.

5. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói:

Nếu mong muốn có một dịch vụ khiến bạn không cần quan tâm đến những tất cả những điều trên thì bạn nên tìm hiểu về chất lượng dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Top 5 loại hình chuyển nhà phổ biến khi giá cả leo thang

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói với nhiều ưu điểm vượt trội

Ưu điểm:

+ Được tư vấn và phục vụ 24/24

+ Có uy tín và chất lượng được đảm bảo (Hoàn tiền 100% nếu bị thiệt hại tài sản trong lộ trình vận chuyển)

+ Đảm bảo hóa đơn, chi phí rõ ràng, minh bạch

+ Tất cả các hợp đồng đều có cơ sở pháp lý

+ Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giúp việc vận chuyển, dọn nhà diễn ra hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Khuyết điểm: Giá cao hơn so với các loại hình dịch vụ khác.

Vina Moving là một công ty với dịch vụ chuyển văn phòng giá rẻ vô cùng uy tín và nổi tiếng. Với đội ngũ nhân viên tận tụy, chuyên nghiệp, Vina Moving là một lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng từ các bạn sinh viên đến những hộ gia đình khó tính nhất.

Vina Moving

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo