Vietnam Moving
Vietnam Moving

Bồi thường đồ đạc hư hỏng, mất mát khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Hư hỏng, thất lạc đồ đạc trong quá trình chuyển nhà là điều không ai trong chúng ta mong muốn. Tuy nhiên, với số lượng đồ đạc lớn trên suốt chặng đường dài, điều này rất dễ xảy đến. Nếu các bạn không chuẩn bị trước tâm lý thì rất dễ lúng túng, không biết xử lý ra sao khi tình huống xảy ra. Sau đây Vina moving xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm để ứng phó với tình huống này.

1. Hãy chắc chắn trong hợp đồng vận chuyển có điều khoản đền bù thiệt hại

Bồi thường đồ đạc hư hỏng, mất mát khi chuyển nhà

Hãy chắc chắn trong hợp đồng có điều khoản bồi thường thiệt hại

Khi bạn ký hợp đồng với công ty dịch vụ chuyển nhà nên chú ý đến điều khoản đền bù khi xảy ra mất mát, thất lạc hay hỏng hóc đồ đạc. Rất nhiều gia đình do tin tưởng vào công ty chuyển nhà trọn gói hoặc do thiếu kinh nghiệm, chủ quan hay vội vàng trong lúc chuyển nhà mà không để ý đến điều khoản bồi thường thiệt hại, đến lúc xảy ra sự cố thì không biết trách nhiệm thuộc về ai. Chỉ một vài phút đọc kĩ hợp đồng trước khi ký sẽ tránh cho bạn những phiền phức không đáng có về sau.

2. Cẩn thận trong khâu đóng gói và chuyển đồ

Khi bạn đã thuê dịch vụ chuyển nhà, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ làm cho bạn từ A đến Z. Công việc của bạn chỉ việc quan sát và giám sát trong suốt quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, bạn hãy đặc biệt cẩn trọng và chú ý đối với những đồ vật quý giá, có giá trị cao. Nếu có thể bạn hãy tự mình đóng gói, dán nhãn và dặn dò nhân viên hết sức cẩn thận khi vận chuyển.

3. Liệt kê danh sách đồ đạc trước và sau khi chuyển nhà

Việc liệt kê đồ đạc trước khi chuyển nhà và kiểm đếm đồ đạc sau khi dọn đến nơi ở mới là một việc làm hết sức quan trọng. Nhiều gia đình thường phó mặc công việc cho đội ngũ nhân viên chuyển nhà, khi chuyển đồ xong cũng không kiểm đếm, đến khi cần sử dụng tới mới nhớ ra thì đồ đạc đã thất lạc và lúc đó cũng không còn ai chịu trách nhiệm, ngoài chính bạn. Hãy chắc chắn bạn đã ghi rõ số đồ đạc cần chuyển và kiểm đếm đầy đủ đồ đạc trước khi thanh lý hợp đồng dịch vụ chuyển văn phòng giá rẻ.

Bồi thường đồ đạc hư hỏng, mất mát khi chuyển nhà

Nên kiểm đếm đồ đạc trước và sau khi chuyển nhà

4. Tự mình bảo quản những giấy tờ quan trọng

Trong số các tài sản thất lạc, thường giấy tờ cá nhân như hộ chiếu, chứng minh thư, sổ đỏ, bằng cấp,… là những tài sản vô hình nhưng giá trị lại không đo đếm được. Bạn có thể được bồi thường thiệt hại, tuy nhiên khi những giấy tờ này mất đi thủ tục làm lại sẽ rất phức tạp và tốn kém thời gian. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy tự mình bảo quản những giấy tờ quan trọng để tránh mất mát.

5. Khi xảy ra mất mát, hỏng hóc đồ đạc cần bình tĩnh xử lý

Đây là trường hợp không ai mong muốn. Tuy nhiên khi đã xảy ra sự việc, bạn cần bình tĩnh, phối hợp với công ty vận chuyển để xử lý. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào hợp đồng đã ký để chỉ định giá trị thiệt hại cần bồi thường. Thái độ mềm mỏng nhưng dứt khoát chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhanh chóng và thuận lợi hơn nhiều việc nổi nóng.

Bồi thường đồ đạc hư hỏng, mất mát khi chuyển nhà

Vina Moving – dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín

Nếu cần lựa chọn đơn vị chuyển nhà, chuyển văn phòng uy tín, hãy liên hệ với Vina moving. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. Trong trường hợp xảy ra hư hỏng hay thất lạc đồ đạc, Vina moving cam kết hoàn tiền 100% giá trị tài sản hỏng hóc. Đối với những giấy tờ cá nhân, chúng tôi hoàn lại số tiền bạn phải trả khi tiến hành làm lại mới các giấy tờ. Vina moving, song hành cùng bạn đến ngôi nhà mới!

Vina Moving

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo