Vietnam Moving
Vietnam Moving

Kinh nghiệm thuê xe tự lái để chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Thuê xe tải tự lái tại các công ty dịch vụ chuyển nhà khi chuyển đến nhà mới đang rất được ưa chuộng vì bạn có thể chủ động trong lộ trình chuyển nhà, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính riêng tư. Tuy mang lại nhiều ưu điểm nhưng bạn cũng nên lưu ý một số chia sẻ kinh nghiệm sau của Vietnam moving để tránh “tiền mất tật mang”.

Lựa chọn bên cho thuê xe tải tự lái

Khi thuê xe tải tự lái, bạn nên tìm đến các công ty chuyển nhà trọn gói giá rẻ hoặc các công ty chuyên cho thuê xe tại trên địa bạn đang sống để thủ tục thuận lợi hơn. Ngoài ra, một số yếu tố bạn cần xem xét, cân nhắc khi chọn bên thuê xe tải tự lái:

· Giá thuê và cách thức đặt cọc: giá thuê xe tự lái được tính theo ngày hay km, tiền đặt cọc bao nhiêu, có cần hộ khẩu không, giá trị ký quỹ.

· Lượng xe, loại xe tải cho thuê: bạn lựa chọn loại xe tải có tải trọng phù hợp với nhu cầu để tránh sự lãng phí khi bạn thuê xe quá lớn nhưng lại không sử dụng hết tải trọng.

· Dịch vụ hỗ trợ được tặng thêm: một số đơn vị có thêm dịch vụ đưa xe tới tận nhà cho khách hàng và nhận lại xe tại nhà khách hàng.

Hợp đồng thuê xe tải tự lái

Bạn nên yêu cầu bên cho thuê xe lập hợp đồng thuê xe để ràng buộc trách nhiệm và quyền lợi của 2 bên, trong hợp đồng nên ghi rõ:

· Đơn giá thuê xe tính theo ngày hay km. Trong trường hợp tính theo ngày thì cách tính phụ trội cho mỗi giờ vượt quá như thế nào

· Cách giao nhận xe: phải có lập biên bản giao nhận, ghi rõ tình trạng xe (lưu ý ghi vào biên bản những điểm trầy xước, hỏng hóc (nếu có))

· Trong trường hợp, xe bị hỏng trên đường thì ai chịu trách nhiệm về chi phí

· Hình thức đặt cọc: tiền mặt hay tài sản giá trị khác như xe máy, hộ khẩu,…

Kinh nghiệm thuê xe tự lái để chuyển nhà

Ảnh minh họa ký hợp đồng thuê xe

Khi nhận xe

Bạn nên cẩn thận xem xét kỹ xe xem có trầy xước, hỏng hóc ở chỗ nào và ghi vào biên bản bàn giao xe để tránh bị bồi thường vô lý sau khi trả lại xe cho bên cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, bạn nên chụp ảnh lại những chỗ bị trầy xước và hỏng hóc này.

Kinh nghiệm thuê xe tự lái để chuyển nhà

Kiểm tra xe và lập biên bản trước khi nhận xe

Khi sử dụng xe

Trong quá trình lái xe, nếu nhận thấy có điều hơi khác thường về động cơ, tay lái,… thì bạn nên liên hệ với bên cho thuê xe ngay lập tức để được hỗ trợ hướng xử lý kịp thời. Tránh trường hợp, bạn tự sửa chữa thì bên cho thuê sẽ không chịu trách nhiệm nếu có chuyện không hay xảy ra.

Khi trả xe

Sau khi đã chuyển tất cả đồ đạc, vật dụng tới nhà mới, bạn trả lại xe cho người cho thuê. Nếu có xảy ra trầy xước, hư hỏng do lỗi của bạn thì bên cho thuê sẽ báo chi phí để bạn bồi thường. Nếu hư hỏng quá nặng và chi phí bên cho thuê báo quá cao thì bạn nên tham khảo chi phí sửa chữa của 1 salon tin cậy để lấy làm cơ sở thương lượng với bên cho thuê.

Kinh nghiệm thuê xe tự lái để chuyển nhà

Ảnh minh họa khi trả xe

Một số kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn tránh được một số rủi ro khi thuê xe tải tự lái trong chuyển văn phòng hà nội giá rẻ. Nếu bạn cần tìm một đơn vị cho thuê xe tải uy tín, chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ với công ty chuyển nhà trọn gói Vietnammoving để được hỗ trợ tốt nhất.

Vina Moving

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo