Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách vận chuyển cây cảnh đi xa an toàn

Vinamoving.com | 4/6/2017

Bạn đang chuẩn bị chuyển nhà sang một ngôi nhà mới đẹp và hiện đại hơn trong thời gian sắp tới, chính vì vậy mà bạn muốn tìm một dịch vụ có thể nhận trọn gói bao thầu hết tất tần tật các vật dụng, đồ vật trong nhà của bạn từ bên trong lẫn bên ngoài. Trong số các yêu cầu về những vật gia đình thì bạn còn cần một dịch vụ có thể nhận đóng và vận chuyển luôn hầu hết các cây cảnh trong sân nhà bạn theo cùng với bạn để dọn tới một nơi mới. Tuy nhiên, không phải hầu hết tất cả các dịch vụ bạn cần sẽ đáp ứng vấn đề đó nếu bạn không chọn đúng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói và không hỏi kỹ xem dịch vụ có nhận và kiêm thêm việc đóng cây cảnh đi xa hay không. Do đó, để đảm bảo phòng trước mọi tình huống bạn có thể tham khảo một số cách vận chuyển cây cảnh trong trường hợp đi xa và muốn tất cả cây cảnh đều được dọn đến dinh cư mới của bạn.

Cách vận chuyển cây cảnh đi xa an toàn

Hướng dẫn cách vận chuyển cây cảnh qua các bước đóng gói cây cảnh cần thiết

Đối với mỗi loại cây khác nhau thì chúng ta sẽ có các cách đóng gói khác nhau sao cho phù hợp và an toàn nhất dành cho cây cảnh, tránh các tình trạng bị gãy khi vận chuyển cây cảnh đi xa. Điều đó chính là mong muốn duy nhất dành cho tất cả các cây cảnh quý hiếm mà bạn sưu tầm được và đương nhiên là không muốn cây cảnh tới nơi, xuống xe, di chuyển vào nhà gãy hết te tua các cành cây, bông hoa.

Vậy để đảm bảo được mọi thứ đều chắc chắn và cố định thì hãy xem hướng dẫn cách vận chuyển cây cảnh mà Vina Moving chia sẻ dưới đây để các bạn cùng tham khảo:

Hướng dẫn 1: Dành cho các loại cây mảnh, thân dài, mọng nước, mềm, nhiều cành.

Đối với các loại cây có thân mảnh mai, yếu ớt nhưng lại đang có bông nở hoặc nhiều cành thì chúng ta không thể nào gói lại được hay cho vào thùng ngay được mà cần có các cách vận chuyển cây cảnh phù hợp với từng loại cây này để tránh tổn thất về mặt giá trị và làm hư hại đến giá trị thẩm mỹ

Ví dụ về việc đóng gói và vận chuyển loài hoa lan.

Nếu như nhà bạn có trồng một vườn cây hoa lan và đang lúc hoa bắt đầu có bông thì việc này sẽ làm bạn cảm thấy khá nhọc vì không biết nên nhổ lên hay cho cả cây và thùng rồi đóng đi.

Vậy theo như kinh nghiệm vận chuyển các cây cảnh trong đó có hoa lan mà Vina moving đã từng vận chuyển thì chúng tôi chia ra làm 2 loại :

- Loại cây trồng kiểng trong chậu nhỏ

- Loại cây trồng kiểng trong chậu lớn

Đối với loại cây trồng trong chậu nhỏ bạn có thể bóc cây cùng bầu rễ cây ra khỏi chậu rồi sau đó dùng giấy báo gói lại, cách gói là gói bầu rễ trước rồi sau đó nên bao thêm một lớp giấy báo xung quanh thân, hoa. Cuối cùng là chuẩn bị một thùng giấy bự dài nếu hoa lan cành, ưu tiên xếp từ 3-4 cây trong 1 thùng, lót thêm lên trên hoa tầng dưới một lớp bông gòn để tạo độ xốp rồi mới xếp các cây khác lên tiếp theo. Thường thì chỉ cần hai lớp đến ba lớp là bạn nên gói thùng và đóng lại là hoàn chỉnh.

Tuy nhiên đối với các cây hoa lan trồng trong chậu lớn thì bạn không thể gỡ bỏ các bầu rễ ra được mà lúc này bạn cần chuẩn bị các bao bọc, giấy cứng để bao xung quanh chậu cây, rồi bạn tiếp tục gói các giấy báo xung quanh tất cả các cành cây và dán lại, rồi dùng dây nilong nhựa cột vòng thân cây cho thân cây gọn lại. Sau khi xong thì lúc này bạn cho cây vào thùng giấy rồi vận chuyển.

Lưu ý nếu bạn vận chuyển trong ngày hay qua ngày mai mới vận chuyển thì bạn phải tạo lỗ thoáng không khí để cây có thể trao đổi oxi và bài tiết các chất độc ra bên ngoài để cây có thể không bị héo và chết cây.

Cách vận chuyển cây cảnh

Hướng dẫn 2: Dành cho các loại cảnh có gai, cành chi chít, hoa lá xum xuê.

Riêng đối với các loại cây này cần hết sức thận trọng để tránh cây đâm vào những cây khác hoặc đâm vào người vận chuyển lúc vận chuyển. Với các cây này bạn chỉ cần cho vào thùng và chèn xung quanh là giấy hoặc xốp để giữ cây không bị va chạm gãy cành khi gặp rung, lắc, va đập…

Lưu ý khi chọn lựa thùng để đóng cây thì bạn cần chọn các loại thùng có độ cứng và chắc chắn, hãy chỉ chọn những chiếc thùng vừa vặn với cây, có thể dư ra một xí vì không có cái nào hoàn hảo cả ngay trong việc đóng cây cảnh.

vận chuyển cây cảnh đi xa an toàn

Những cách vận chuyển cây cảnh ở phía trên là những quan tâm cần chú ý để khi bạn muốn tự mình đóng gói và vận chuyển thì vẫn có thể làm được. Tuy nhiên nếu bạn không tự tin về bàn tay của mình thì bạn có thể nhờ tới dịch vụ có trách nhiệm trọn gói khi chuyển nhà và nhận chuyển cây cảnh luôn cho bạn chẳng hạn như là dịch vụ của Vina moving bên chúng tôi.

Dịch vụ vận chuyển cây cảnh đi xa của Vinamoving đảm bảo hài lòng khách hàng.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo