Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chọn rèm cửa phù hợp khi chuyển nhà đến nơi ở mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Khi chuyển nhà thì bạn sẽ phải sắm rất nhiều thứ trong căn nhà mới của mình. Trong các loại đồ đạc cần sắm thì rèm cửa là một thứ quan trọng cần được chọn lựa kĩ càng. Rèm của tưởng như chỉ là một loại đồ đạc bình thường nhưng nó lại có tác dụng phong thủy chuyển văn phòng riêng ảnh hưởng trực tiếp tới gia đình bạn. Rèm cửa giúp che chắn để bên ngoài không nhìn được vào từ đó tạo không gian riêng tư cho gia đình bạn. Rèm cửa còn giúp che ánh nắng làm cho ánh nắng không chiếu được trực tiếp vào trong nhà bạn. Và rèm cửa vừa là phụ kiện trang trí trong nhà vừa là thứ có nhiều tác động phong thủy đối với gia đình bạn. Dưới đây là một số chia sẻ về cách chọn rèm cửa theo phong thủy hợp với tướng của chủ nhà.

Cách chọn rèm cửa phù hợp khi chuyển nhà đến nơi ở mới

Chủ nhà mệnh kim

Đối với ngôi nhà có chủ nhà thuộc mệnh kim thì hãy chọn những loại rèm của có màu sáng như màu trắng hay màu trắng bạc. Ngoài ra để không làm màu rèm của bị đơn độc thì bạn có thể kết hợp màu nâu kết hợp với màu vàng của màu sơn tường để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

 rèm cửa phù hợp khi chuyển nhà đến nơi ở mới

Chủ nhà mệnh thủy

Nếu chủ nhà có mệnh thủy thì nên dùng các loại rèm có màu xanh nước biển sẫm hoặc có thể dùng màu đen. Bạn cũng có thể kết hợp thêm các màu khác để làm hài hòa trong màu sắc giữa nội thất ngôi nhà với rèm cửa. Ngoài ra bạn nên tránh kết hợp với nội thất có màu vàng hay đất nâu vì 2 màu này không phù hợp với mệnh thủy.

Chủ nhà mệnh hỏa

Đối với chủ nhà mệnh hỏa thì nên dùng rèm cửa có màu xanh ngọc và có thể kết hợp với màu xanh nước biển để làm nổi bật gam màu. Bạn có thể dùng thêm màu đen để tốt cho sức khỏa và tài vận của bạn sau này. Chủ nhà mệnh hỏa thì nên tránh với các loại màu như trắng hoặc ánh kim.

Chủ nhà mệnh thổ

Có thể sử dụng các loại rèm cửa màu nâu hoặc màu vàng sẽ giúp cho chủ nhà có mệnh thổ tràn đầy sức khỏe và tạo được nhiều mối quan hệ tốt trong xã hội.

Một số chú ý khi chọn rèm cửa

Không nên dùng những loại rèm có họa tiết gây rối hay những họa tiết gây ảnh hưởng tâm lí của rèm như hình búp bê, hộp sọ, thú dữ,... bởi những loại rèm có họa tiết này thường có điểm không tốt và có thể gây ra những điều xấu cho bạn và gia đình. Vì vậy bạn cần phòng tránh không nên dùng những loại rèm trên để tránh gây những tác động xấu tới các thành viên trong gia đình đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Cách chọn rèm cửa phù hợp

Đối với ngôi nhà có không gian hạn chế thì bạn nên sử dụng những loại rèm đơn giản, tránh rườm rà gây nên sự chật chội trong ngôi nhà của bạn. Ngược lại nếu ngôi nhà có không gian rộng thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái mọi loại rèm theo sở thích nhưng vẫn phải chú ý theo phong thủy như trên.

Màu sắc của rèm nên hài hòa và phù hợp với màu sắc của tường. Tránh chọn những loại rèm có màu đỏ chói hay những loại rèm có màu tối như đen bởi sẽ khiến không gian nhà bạn sẽ không được sáng rõ cũng như khiến mọi người khi nóng giận sẽ có những hành động quá khích.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo