Vietnam Moving
Vietnam Moving

Chuyển nhà nên tránh điều gì để luôn gặp may mắn thuận lợi

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chuyển nhà là một công việc hết sức quan trọng và cần phải làm rất nhiều việc vì vậy bạn cần phải thực hiện và tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để có thể giúp mang lại nhiều may mắn thuận lợi cho gia chủ cũng như xua ta đi những hung khí bủa vây.

Để làm được điều đó, bạn cần phải thực hiện một số thủ tục cần thiết sau để chuyển sang nhà mới. Trong đó, quan trọng nhất là vấn đề chọn ngày lành tháng tốt, chuẩn bị cho lễ nhập trạch

Chọn ngày tháng

Đây là công việc được tính dựa vào hướng nhà và tuổi của người trụ cột trong gia đình thường là người đàn ông, người chồng, người cha. Hướng nhà là hướng được tính theo cửa chính của ngôi nhà nên cần chọn ngày tránh những ngày khắc với hướng đó để có thể tìm được một ngày tốt nhất trong tháng để mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Nhà hướng nam thì thuộc hành hỏa và kị ngày thủy. Nhà hướng đông nên thuộc mệnh mộc nên kị các ngày kim. Bạn cần tìm hiểu kĩ về hướng nhà để có thể chọn lựa cho hợp lí và đúng với phong thủy. Việc này đòi hỏi bạn phải là người có am hiểu và tinh thông về vấn đề này nên nếu không rõ bạn có thể nhờ đến thầy phong thủy hoặc những người cao tuổi có kinh nghiệm và hiểu rõ về vấn đề này.

Những điều cần tránh khi chuyển nhà

Vấn đề thứ hai cần làm đó là chọn ngày tháng tránh với ngày xung của gia chủ. Theo đó, những ngày xung với bản mệnh thì nên tránh không nên chuyển nhà vào ngày này để tránh xui xẻo và những điều không may mắn với cả gia đình.

Ngoài ra, bạn cần chú ý tới việc kiêng không nên chuyển vào tháng 3 hay tháng 7 vì theo quan niệm của các cụ từ xưa đến nay, những tháng này thường gắn liền với người chết sẽ không may mắn và rất xui xẻo. Nếu chuyển nhà vào những dịp đó sẽ dễ gây kinh động đến người chết rất dễ gặp họa. Nếu như có việc bắt buộc phải chuyển trong những dịp này thì cần phải để ý và tìm cách khắc phục chứ không được chuyển một cách tùy tiện ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của gia đình gia chủ.

Việc chọn ngày giờ chuyển nhà, chuyển văn phòng là chọn những ngày hoàng đạo, giờ hoàng đạo là hợp lí nhất vì theo tâm lí của người Việt Nam, việc chuyển nhà ít nhiều cũng ảnh hưởng đến vấn đề tâm lí sức khỏe và vận khí của gia đình gia chủ.

Những việc bạn cần biết khi chuyển đến nhà mới

Bạn cần thực hiện đúng ngày giờ đã chọn mà không được sai vì bất cứ lí do gì và thường sẽ chỉ có các thành viên trong gia đình mình tham gia trong thời điểm đó. Bạn cần chú ý không nên mời bạn bè hay khách khứa đến vào những ngày này vì sẽ mang lại điều không tốt.

chuyển nhà cần tránh

Tất cả mọi người đều cùng tham gia vào quá trình chuyển nhà như một sự đồng sức đồng lòng cùng chung tay xây dựng cơ đồ luôn bền vững và chắc chắn.

Bạn cần tránh tuyệt đối chuyển nhà vào buổi tối mà nên chuyển vào lúc sáng sớm hay giữa trưa là tốt nhất.

Nếu gia đình bạn có phụ nữ mang bầu thì không nên để họ tham gia vào quá trình chuyển nhà

Bạn nên mang theo chổi đã sử dụng và bếp lửa để tượng trưng cho sự no đủ về của cải vật chất

Bàn thờ gia tiên phải do chủ nhà mang vào nhà mới trước như một sự hiếu kính tổ tiên

Cần phải khai bếp khi chuyển đến nhà mới bằng việc đun nước pha trà thành kính dâng lên tổ tiên.

Không nên ngủ trưa tại nhà mới mà nên ngủ một đêm ở đó

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo