Vietnam Moving
Vietnam Moving

Dịch vụ chuyển nhà ở Việt Nam so với các nước trên thế giới khác nhau thế nào?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói là một trong nhứng dịch vụ đang rất phát triển hiện nay. Trên thế giới. có rất nhiều nước đã đầu tư và nâng cao loại hình dịch vụ này không những về mặt nhân lực mà còn cả máy móc thiết bị hạ tầng cũng được chú trọng và cải tiến.

Ở Việt Nam những năm gần đây, loại hình dịch vụ này cũng đang được ưa chuộng kéo theo đó là một loạt các công ty chuyên cung ứng dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói ra đời nhằm đáp ứng thị hiếu và yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nghề chuyển nhà này lại gặp rất nhiều khó khăn cũng như rủi ro về độ an toàn trong công việc cao.

Về nguồn nhân lực

Đây là khó khó khăn đầu tiên phải kể đến. Việc tìm nguồn nhân lực hiện nay rất khó khăn do đăcj thù công việc không có nơi đào tạo bài bản chuyên nghiệp, có hay chăng chỉ là sự tích lũy kinh nghiệm qua quá trình làm việc và tự hướng dẫn, học hỏi nhau của đội ngũ nhân viên. Nhất là khi, loại hình dịch vụ chuyển văn phòng này ngày càng phát triển nên việc tìm được nguồn nhân lực đảm bảo và có chuyên môn không phải là vấn đề đơn giản. Buộc các công ty phải tìm các nguồn nhân lực có kinh nghiệm và kỹ thuật từ các công ty khác trong cùng lĩnh vực để bổ sung và học hỏi nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên của công ty mình.

Dịch vụ chuyển nhà ở Việt Nam so với các nước trên thế giới khác nhau thế nào?

Chính vì vậy, việc mất thời gian đào tạo nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên cũng là một trong những khó khăn mà các công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà phải đối mặt và tìm biện pháp khắc phục để tồn tại và phát triển trong thị trường đầy tiềm năng này.

Hệ thống giao thông công cộng chi phối và tác động đến vấn đề chuyển nhà.

Việt Nam được biết đến là đất nước có nền giao thông công cộng khá phức tạp với cơ sở hạ tầng còn yếu kém. Chính vì vậy, nó đã trở thành trở ngại không hề nhỏ đến thời gian chuyển nhà. Đường phố chất lượng kém phát triển.

Dịch vụ chuyển nhà ở Việt Nam

Nhiều tuyến đường bị cấm tải do ùn tắc giao thông hay tu sửa cơ sở hạ tầng khiến viêc chuyển nhà thường bị kéo dài thời gian và mất nhiều công sức cũng như chi phí hơn và có thể bị trì hoãn trong nhiều ngày gây ra rất nhiều tổn thất và bất tiện .

Việc đầu tư vào khâu chuẩn bị như đóng gói đồ đạc chưa được quan tâm đúng mức.

Đây là khâu rất quan trọng trong quá trình chuyển nhà. Nó sẽ giúp đồ đạc tránh bị xây xước và hỏng hóc và giảm tối thiểu những rủi ro không may xảy ra trong quá trình vận chuyển. Vấn đề này rất bị xem nhẹ khi nghĩ rằng sẽ mất thêm chi phí. Nhưng không phải vậy, chi phí sẽ tăng cao hơn rất nhiều khi xảy ra hỏng hóc. Bạn sẽ gặp rắc rối trong việc xử lí và vô cùng tốn kém trong việc mua mới lại những món đồ đó.

Hệ thống xe vận tải chuyên dụng để chuyển nhà chưa được đầu tư triệt để.

Dịch vụ chuyển nhà ở Việt Nam so với các nước trên thế giới

Điều này ảnh hưởng đến chất lượng vận chuyển rất nhiều. Do đó, công việc vận chuyển sẽ trở nên khó khăn và vất vả hơn, sẽ phải mất thêm thời gian và công sức để đảm bảo thời gian vận chuyển.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo