Vietnam Moving
Vietnam Moving

Những công dụng tuyệt vời của giấy báo cũ trong việc chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Khi có nhu cầu chuyển nhà, việc đóng gói đồ đạc để chuyển rất quan trọng vì nó sẽ giúp bảo vệ đồ dùng của bạn một cách tốt nhất trong quá trình di chuyển.Việc dùng giấy báo cũ để bọc lót đồ đạc khi chuyển nhà trọn gói như các đồ dùng dễ vỡ, thủy tinh,...thì giầy báo cũ có rất nhiều công dụng mà bạn chưa biết đến. Sau khi thấy hết được những công dụng tuyệt vời của nó, chắc chắn thay vì vất chúng đi, bạn sẽ biết nên giữ lại giấy báo cũ không dùng nữa để làm những việc khác mà không gây lãng phí.

1 Khử mùi hiệu quả cho những hộp đựng thực phẩm trong gia đình bạn

Những công dụng tuyệt vời của giấy báo cũ trong việc chuyển nhà

Có lẽ, bạn sẽ rất bất ngờ vì công dụng này nhưng khi bọc những tấm giấy báo cũ quanh hộp nhựa đựng thực phẩm sẽ khiến cho những hộp này không còn có mùi khó chịu như bạn vẫn thấy.

2 Làm chín và bảo vệ hoa quả tốt hơn

Những công dụng tuyệt vời của giấy báo cũ

Khi mua hoa quả cho gia đình dùng, bạn vẫn thường thấy hoa quả hay được bọc lại bằng những giấy báo cũ. Việc này tuy rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc bảo vệ hoa quả được tươi ngon và giữ được lâu hơn. Đối với những quả cần có độ chín hơn so với khi thu hoạch, giấy báo cũ sẽ giúp những loại đó được nhanh chín và chín đều hơn. Một ví dụ điển hình mà bạn có thể áp dụng cho mình đó là việc dùng giấy báo bọc quả cà chua lại sẽ khiến chúng chín đều và đỏ hơn mà không phải do hóa chất mà lại rất đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

3 Bảo vệ những bức tranh trong ngôi nhà của bạn

Khi chuyển nhà, chuyển văn phòng việc vận chuyển những bức tranh phải rất cẩn thận để tránh làm trầy xước và hỏng chúng. Việc bọc bằng giấy báo cũ với nhiều lớp khác nhau sẽ khắc phục được những vấn đề trên. Ngoài ra khi bạn muốn vệ sinh những bức tranh vẽ trên kính, bạn cũng có thể lấy giấy báo thấm dấm và nước ấm lau nhẹ mặt kính của những bức tranh sẽ khiến chúng trở nên sáng bóng và không bị trầy xước bề mặt hình ảnh vẽ.

4 Làm khô giày ướt của bạn

 giấy báo cũ trong việc chuyển nhà

Bạn hãy thử lấy giấy báo cũ vò nát và dùng chúng để bọc đôi giày đang bị ướt của bạn lại, chắc chắn, bạn sẽ rất bất ngờ khi chỉ sau một đêm đôi giày của bạn sẽ khô cong như chưa từng bị ướt. Đây thực sự là một công dụng khá hay của giấy báo cũ mà bạn nên nhớ để áp dụng cho gia đình mình.

5 Dùng để bọc quà tặng cho bạn bè người thân

Những công dụng tuyệt vời của giấy báo

Bạn có thể tận dụng những trang giấy bảo cũ có hình ảnh tươi vui và màu sắc bắt mắt để gói quà tặng cho trẻ nhỏ hay người thân, bạn bè của mình. Tuy đơn giản nhưng đây sẽ là một món quà dễ thương và ý nghĩa mà bạn gửi tới họ. Chắc chắn với sự giản dị và sự cẩn thận, tỉ mỉ khi gói quà tặng của bạn sẽ là một món quà chân thành nhất mà họ muốn nhận.

6 Công dụng giúp chiếc tủ lạnh nhà bạn luôn khô ráo và không bị mùi

Những công dụng tuyệt vời của giấy báo cũ trong việc chuyển nhà

Bạn có thể dùng giấy báo cũ lót xuống khay đựng rau quả, thực phẩm trong tủ lạnh trước khi để chúng lên để giúp tủ luông khô ráo và không bị mùi và mỗi lần cần vệ sinh tủ cũng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Chỉ với những công dụng nhỏ trên nhưng lại rất hữu ích và thiết thực, bạn đã thấy được rất nhiều công dụng không ngờ của giấy báo cũ. Do đó, không phải chỉ khi có ý định chuyển nhà, bạn mới giữ những tờ giấy báo cũ lại để bọc đồ đạc khi vận chuyển mà bạn đừng lãng phí những tờ giấy báo cũ đó thay vì sử dụng chúng để làm nhiều việc khác giúp ích cho cuộc sống hàng ngày.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo