Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển nhà bằng thang máy an toàn và nhanh chóng

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chuyển nhà vốn dĩ là một công việc vô cùng vất vả đối với bất cứ gia đình nào. Công việc chuyển nhà khiến bạn luôn phải gồng mình để tâm đến tất cả mọi việc dù là nhỏ nhất và khi đó bạn rất dễ xảy ra stress, căng thẳng. Đôi khi đơn thuần chỉ là những công việc gom tất cả các đồ lặt vặt lại cho vào một chỗ, nhưng với quá nhiều công việc trong cùng một lúc và thời gian thì bị hạn chế nên việc lấy cái này thiếu cái nọ là chuyện xảy ra thường trực, khiến một khi bạn cần tìm khi nhớ ra là lại bắt đầu kiểm tra xem mình đã để vật đó ở đâu, thế là lại nháo nhào lục lọi và tìm kiếm trong một mớ hỗn độn không đâu vào đâu đến khi chuyển đồ thì lại lật đật va vào nơi này, chạm phải nơi kia, khiến cho bạn lúc đó rất dễ bị bốc hỏa. Để có thể thực hiện vận chuyển đồ đạc sang nơi ở mới an toàn và nhanh chóng điều cần thiết nhất chính là bạn cần bình tĩnh và thoải mái để xử lý đến tất cả các tình huống, việc nào làm trước việc nào cần làm sau để mọi thứ đi đúng quy trình mà lại không cần chạy đua với thời gian. Đặc biệt khi bạn đang muốn chuyển đến căn hộ cao tầng phải đi thang máy, trong khi đó thang máy lại không chỉ dành riêng cho mỗi bạn mà còn nhiều người khác nữa, hãy tìm hiểu thật kỹ cách chuyển nhà, chuyển văn phòng bằng thang máy mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây bạn nhé !

Lưu ý khi dọn dẹp và vận chuyển bằng thang máy

Khi bạn chuyển đến các căn hộ cao tầng thì điều đầu tiên mà bạn nên quan tâm đó là thang máy bên trong các tòa nhà. Yếu tố mà bạn lo lắng không khác gì so với những người đã từng phải chuyển nhà lên các căn hộ cao tầng vì muốn chuyển được đồ đạc lên đúng căn phòng của chính mình thì nhất định phải sử dụng thang máy bên trong các tòa nhà cao tầng. Vậy cần phải làm sao để chuyển đồ hiệu quả ?

Cách chuyển nhà bằng thang máy an toàn và nhanh chóng

1. Bạn nên sắp xếp đồ đạc, phân loại và đóng gói các vật dễ vỡ, vật dễ cháy nổ, thiết bị điện tử thật chi tiết để mọi công việc được tiết kiệm thời gian hơn. Hãy nhờ tới sự giúp đỡ từ các nhân viên vận chuyển chuyên nghiệp vì họ có thể làm cho công việc dọn nhà của chính bạn đỡ vất vả hơn rất nhiều.

2. Ưu tiên những vật dụng quan trọng trước, bỏ lại những đồ dùng đã quá cũ kỹ và không cần thiết.

Để có thể vận chuyển đồ vào thang máy mà không gặp bất cứ trở ngại gì thì chúng ta nên:

- Trước khi muốn chuyển nhà thì bạn cần tới trước để liên hệ với nhân viên quan lý hoặc bảo vệ của tòa nhà căn hộ mà bạn muốn chuyển đến để được phép lưu thông, vận chuyển đồ đạc bằng thang máy.

- Trong trường hợp tòa nhà đó chỉ có một thang máy thì hãy chắc chắn rằng hôm đó không có ai chuyển nhà giống như bạn để tránh sự bất tiện và mất thời gian chuyển đồ của bạn.

- Trong trường hợp thang máy có thêm các dịch vụ cũng đang chuyển hàng hóa như bạn thì nên tuân thủ các quy tắc như xếp hàng, nhường người tới trước.

- Đối với trường hợp thang máy quá đông thì có thể cân nhắc việc cho nhân viên của công ty dịch vụ vận chuyển những thùng đồ đạc có trọng lượng nhọ lên trước bằng cầu thang bộ nếu như căn hộ bạn ở tâng không quá cao.

Quy tắc săp xếp đồ đạc trong thang máy trước khi chuyển đồ

Cách chuyển nhà bằng thang máynhanh chóng và hiệu quả nhất là khi bạn sắp xếp đồ đạc hợp lý khi đi thang máy một cách hợp lý. Điều này giúp bạn có thể vận chuyển được nhanh hơn, nhiều đồ hơn và an toàn hơn:

- Nên xếp các vật cứng bên dưới rồi mới đến các vật dễ vỡ sau đó đến các vật mềm hoặc nếu không thấy đảm bảo an toàn đồ đạc có thể bị vỡ thì bạn nên trực tiếp bưng bê những đồ dễ vỡ đó cho an toàn.

Cách chuyển nhà bằng thang máy

- Chú ý nếu khối lượng đồ đạc khá nhiều trong khi trọng tải thang máy lại có hạn thì không nên xếp quá nhiều thùng đồ vượt quá trọng tải của thang máy.Thang máy có trọng tải chịu được khoảng từ 500kg đến 1000kg để đảm bảo vận chuyển liên tục và thường xuyên.

- Muốn hoàn thành công việc nhanh bạn nên có tính toán sẵn trong bộ não của mình để một khi bắt đầu công việc bạn chỉ cần làm đúng như tính toán đã liệu trước thì chắc một điều công việc của bạn khi dọn nhà bằng thang máy sẽ trở nên hiệu quả đến không ngờ.

Do đó khi bạn muốn chuyển đến một căn hộ cao tầng thì bạn cần nhớ không nên chọn thang bộ mà hãy chọn thang máy là phương tiện di chuyển hiệu quả, tối ưu để vận chuyển đồ đạc nhanh nhất. Chính vì vậy mà bạn cần phải ghi nhớ cách chuyển nhà bằng thang máy bên trên để việc vận chuyển sẽ an toàn tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. Thận trọng trong từng công việc sẽ khiến bạn trở nên dễ dang hơn khi chuyển tới căn hộ mới. Chúc các bạn thành công!

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo