Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển nhà cùng thú cưng thích nghi tốt nhất

Vinamoving.com | 4/6/2017

Hiện nay việc sở hữu một thú cưng không còn là xa lạ với nhiều người, thú cưng có thể khá đa dạng về các loại khác nhau. Chẳng hạn như ở các nước châu âu thì có các loại thú đa dạng khác nhau như: chó, mèo các loại, gà, voi, vịt, heo, sóc, chuột, rắn …, còn với Việt nam thì giới trẻ ưa thích các loại vật như: chó, mèo, chuột hamster, tuy nhiên cũng có một số bạn trẻ theo trào lưu thường chơi những loại thú cưng nguy hiểm hơn như: rắn có kịch độc, nhện … nói chung thì việc có thú cưng được xem như là sở thích hoặc là một lý do nào khác, cho nên thú cưng thường được xem như một thành viên nhỏ trong gia đình, chúng được thả ra ngoài vui chơi cùng các thành viên của gia đình dưới sự giám sát của những người lớn. Thế nên, trong một dịp đặc biệt nào đó bạn cần chuyển nhà nghĩ là khi bạn muốn chuyển tới nơi ở mới để có điều kiện sống và không gian sống tốt hơn thì thú cưng của bạn cũng sẽ theo bạn đồng hành trong hành trình đó là điều chắc chắn sảy ra. Việc chuyển nhà đã khó và gặp khá nhiều rắc rối, chưa kể đối với việc chuyển thú cưng, những loài vật có thể khá vui nhộn, hiền hòa hoặc đôi lúc lại là một loài nguy hiểm không dành cho những người yếu tim, cho nên làm sao chuyển thú cưng được an toàn trong suốt quá trình di chuyển rồi cho thú cưng thích nghi với môi trường mới ra sao là một việc rất khó khăn nếu không có kinh nghiệm vì thế hãy theo dõi kỹ cách chuyen nha tron goi cùng thú cưng mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Cách chuyển nhà cùng thú cưng thích nghi tốt nhất

Thú cưng hay có một thói quen chính là trí nhớ tốt, tốt hơn đôi lúc con người lại không có khả năng có trí nhớ như chúng, do đó chúng thường thích nơi ở quen thuộc hơn giống như việc quen mùi đã tập cho chúng thói quen đó vì thế mà khi bạn chuyển nhà, chuyen van phong tron goi mọi hoạt động của bạn nếu không cẩn thận sẽ làm thú cưng hoảng sợ, bỏ nhà mấy ngày liền để trốn tránh và tìm cho mình một nơi an toàn để trú ẩn sau đó mới lần tìm về nhà, nhưng nếu bạn không để ý mà quên mất chúng thì khả năng khi chúng tìm về và không thấy bạn, thú cưng sẽ chạy khắp nơi để tìm bạn dẫn đến thất lạc hoặc thậm chí là bạn có thể mất luôn thú cưng của mình. Do đó đối với việc chuẩn bị trước mọi thứ để thú cưng thích nghi tốt hơn với ngôi nhà mới, môi trường mới là một việc rất quan trọng

Vào ngày chuyển nhà

Vào ngày bạn dọn dẹp đồ đạc hãy chắc chắn rằng bạn đã để ý tới chúng và an toàn hơn cho bạn và mọi người thì nên nhốt thú cưng của bạn vào trong một căn phòng kín, đã dẹp đồ và đóng tất cả các cửa sổ đảm bảo răng nó không thể bỏ đi do hoang mang, sợ sệt. Khi đã đóng gói tất cả đồ đạc xong thì đến lượt bạn phải tìm cách chuyển thú cưng tới nơi ở mới được an toàn nhất.

Có thể chuyển thú cưng bằng cách chuẩn bị thùng carton có kích thước đủ lớn, khoét những lỗ nhỏ xung quanh thùng. Cho thú cưng của bạn vào đó rồi đóng kín lắp thùng lại bằng băng kéo. Khi vận chuyển nhớ dùng tấm khăn tối màu che đi tầm nhìn của chúng để chúng k thể biết đường mà trở về nơi ở cũ. Thú nuôi thường rất thông minh trong việc tìm về nơi ở cũ của chúng dù là rất xa nếu bạn không cẩn thận. Khi vận chuyển nhớ đừng quên cho chúng ít thức ăn nhé.

Tập thích nghi tại nơi ở mới

Cách chuyển nhà cùng thú cưng an toàn là phải làm sao cho thú cưng của bạn thích nghi tốt nhất với môi trường mới để chúng cảm thấy thân thuộc mà quên đi nơi ở cũ. Để làm được điều đó hãy chắc chắn rằng tất cả những đồ đạc quen thuộc của thú cưng tại ở cũ đều được vận chuyển tới ngôi nhà mới cũng như hãy tạo không gian không khác so với nơi ở trước của thú cưng. Hãy tạo cho chúng một môi trường với mùi, không khí quen thuộc như nơi ở cũ.

Cách chuyển nhà cùng thú cưng

Hãy chịu khó dẫn thú cưng của bạn đi dạo xung quanh nơi ở mới khoảng vài ngày liên tục để chúng có thể thích nghi dần với điều kiện sống mới, con người mới xung quanh chúng. Khi trở về căn phòng, hãy chăm sóc và chơi đùa với chúng thật nhiều để thú cưng có thể quên đi cái cảm giác xa lạ mà dần trở nên quen thuộc với chúng hơn.

Để có thể vận chuyển thú cưng được an toàn và nhanh chóng nhất hãy tự lựa chọn cho mình một dịch vụ vận chuyển nhà ở thích hợp và uy tín. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng phương tiện hiện đại chắc chắn công việc chuyển nhà của bạn sẽ giảm được rất nhiều thời gian cũng như sông sức của cả gia đình

Hãy nhớ thật kỹ cách chuyển nhà cùng thú cưng mà chúng tôi đã chia sẻ để không mắc sai lầm khi đưa thú cưng đến nơi ở mới. Hoặc bạn có thể nghe những lời khuyên, tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực vận chuyển, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo