Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách dọn bàn thờ khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Công việc dọn bàn thờ trước khi chuyển nhà là một công việc được thực hiện rất nghiêm trang và đúng theo thuần phong mỹ tục của người Việt. Bạn là người rất tôn trọng những nguyên tắc cũng như bản chất của phong thủy do đó bạn sẽ không khỏi bối rối và phân vân liệu nên dọn bàn thờ trước khi chuyển nhà như thế nào cho chính xác, vừa đúng phong thủy lại không phạm vào tâm linh. Chúng tôi tin chắc bạn sẽ không cần lo lắng về việc dọn bàn thờ như thế nào nữa khi coi hướng dẫn dọn bàn thờ khi chuyển nhà của dịch vụ chuyển nhà được vinamoving chúng tôi hướng dẫn ngay dưới bài viết sau đây. Sau khi coi và tham khảo xong bài viết thì chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ biết được cách nào thích hợp nhất khi dọn bàn thờ vừa đảm bảo chính xác lại giúp công việc được tiến triển nhanh chóng và nhẹ nhàng nhất mà không sợ làm ảnh hưởng đến phong thủy và yếu tố tâm linh.

Cách dọn bàn thờ khi chuyển nhà

Các bước quan trọng cần nhớ trong hướng dẫn dọn bàn thờ khi chuyển nhà.

** Tầm quan trọng của bàn thờ trong mỗi gia đình

Phần quan trọng nhất, linh thiêng nhất trong mỗi ngôi nhà được đặt ở một vị trí trang nghiêm chính là bàn thờ dành cho thần linh và các bậc tổ tiên, có thể nói bàn thờ chính là nơi được coi trọng về mặt tâm linh cũng như là nơi linh thiêng nhất mà tất cả mọi người cho dù là thành viên gia đình hay người ngoài tới chơi nhà đều ý thức được sự quan trọng và tôn kính từ nơi này, hầu hết thì ngày thường rất ít khi mọi người được tùy ý động chạm vào mọi đồ vật trên đó và tự ý di chuyển mà chỉ có thể lau chùi sạch sẽ tất cả các đồ vật đồ cúng, vì một lý do nào đó mà người xưa truyền lại cho con cháu là tuyệt đối nếu không có việc gì hệ trọng thì không nên tự ý di chuyển bàn thờ điều đó sẽ khiến cho nhà cửa không yên, vì thần linh và tổ tiên không muốn bị quấy nhiễu làm phiền tới nơi họ đang tọa.

Nếu theo như các thông tin bên trên thì chúng ta có thể thấy rằng việc dọn dẹp, di chuyển bàn thờ không hề đơn giản, đơn thuần như chúng ta nghĩ mà nó vô cùng quan trọng và cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định chuyển văn phòng.

dọn bàn thờ khi chuyển nhà

Vinamoving xin mời các bạn hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn dọn bàn thờ khi chuyển nhà này để biết cách dọn dẹp bàn thờ cho đúng cách giúp bạn may mắn, thuận tài thuận lộc và yên bình dành cho gia đình của mình trước khi chuyển nhà.

**Những việc cần chuẩn bị trước khi dọn bàn thờ.

● Điều cấm kỵ trước khi dọn dẹp bàn thờ

- Việc dọn dẹp bàn thờ rất quan trọng cho dù là bạn muốn di dời sang một vị trí khác hay có thể quan trọng hơn chính là dời nguyên một cư gia sang một cư gia mới chính vì vậy nên khi dọn dẹp cần phải tắm rửa sạch sẽ, tay không được sờ chạm vào những vật ô uế, cũng như có một điều quan trọng hơn nữa chính là người phụ nữ nếu đang trong thời kỳ có kinh nguyệt thì càng tuyệt đối không được dọn dẹp và cũng như không được phép có mặt trong lúc cúng để xin thần linh, tổ tiên chấp thuận cho việc dọn dẹp bàn thờ để di chuyển. Vì sao phải cấm kỵ cả những chuyện này đối với phụ nữ mà không phải là đàn ông, lý do chính là kinh nguyệt là ô uế, là không tôn trọng tới những bậc thần linh, ông bà nên nếu vi phạm sẽ bị phạt rất nặng và khó có thể cứu chữa. Do đó để đảm bảo an toàn thì nên nói những ai trong nhà đang bị nên tránh sang một nơi khác để người khác có thể tiếp tục công việc một cách thuận lợi nhất.

● Công việc dọn dẹp dành cho gia chủ

- Tiếp đến người trong nhà thường là chủ nhà hay gọi là gia chủ nên đứng trước bàn thờ khấn vái, thấp 3 nén hương chờ cho đến khi nén hương cháy hết hoặc ¾ thì bạn chuẩn bị dọn dẹp bàn thờ là được rồi. Trong lúc chờ nhang tàn hãy chuẩn bị sẵn một chiếc bàn sạch để đặt bài vị trên đó. Rồi tiếp đến là gia chủ sẽ dùng khăn sạch lau các bài vị.Tuyệt đối không dùng khăn lâu chén hay khăn lâu bàn, khăn dơ để lau bàn thờ vì việc này sẽ được coi là hành động bất kính, mạo phạm nghiêm trọng khi dùng những vật dơ bẩn để lâu bàn vị của các vị thần, các bậc tổ tiên ông bà. Nếu không tôn trọng điều đó thì chúng tôi không thể nào giúp bạn được nếu như một ngày nào đó không may bạn bị quở phạt từ các bậc tối cao thần thánh.

Cách dọn bàn thờ

- Công việc dọn bát hương cũng được xem như là một việc rất quan trọng không kém gì so với việc chuyển bài vị vì nếu bạn rút chân hương rồi sau đó lại cầm bát hương đổ hết tro ra ngoài đất thì việc này được xem là tán tài. Vậy phải làm sao chứ ngoài cách đó thì không có cách nào khác, vinamoving khuyên bạn là hãy dùng một cái muỗng xúc từng muỗng tro đổ ra ngoài rồi dùng nước sạch để rửa sạch bát hương.

Gần hoàn thành quá trình rồi đó các bạn à, công việc còn lại khá đơn giản chính là dùng khăn sạch lâu sạch mặt bàn thờ và xung quanh khu viên bàn thờ, chỗ nào có màng nhệ dăng ra thì hãy dùng chổi lông gà dùng để lâu bụi bàn thờ phủi sạch là xong, nhớ là đừng sát sinh các ổ nhện vì việc này sẽ không tốt đâu. Sạch sẽ đâu vào đó rồi thì bạn có thể xếp mọi thứ lại đúng vị trí hoặc tiếp tục nếu chuyển nhà thì bạn chỉ cần đóng thùng và di chuyển là được.

Vinamoving nghĩ bài viết hướng dẫn dọn bàn thờ khi chuyển nhà sẽ giúp bạn thuận tài thuận lộc, gia đình trong ấm ngoài êm khi chuẩn bị dọn cư gia mới qua nơi mới.

Bạn cần một dịch vụ chuyển tất cả các vật dụng, đồ đạc tại gia đình. Hãy liên hệ với Vinamoving để chúng tôi giúp cho bạn, chỉ cần gọi tới 028.6261 9893 bạn sẽ được phục vụ ngay tức thì.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo