Vietnam Moving
Vietnam Moving

Vận chuyển thiết bị văn phòng hiệu quả nhất

Vinamoving.com | 4/6/2017

Công ty bạn đang muốn chuyen van phong tới nơi làm việc mới tốt hơn. Tuy nhiên việc vận chuyển các thiết bị, máy móc là việc rất khó khăn đối với những người không có kinh nghiệm. Mất dữ liệu, tài liệu quan trọng vì bị hỏng ổ cứng, thậm chí là hỏng thiết bị luôn là một mối lo ngài hàng đầu khi vận chuyển. Hướng dẫn vận chuyển thiết bị văn phòng sao cho an toàn, tiết kiệm thời gian, công sức sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này.

Vận chuyển thiết bị văn phòng hiệu quả nhất

Lên kế hoạch cụ thể các khâu tháo dỡ, vận chuyển

Công việc vận chuyen nha tron goi các thiết bị máy móc tới nơi làm việc mới có nhanh hay không tuy thuộc vào sự chuẩn bị của các bạn có chu đáo hay không. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để mọi việc được diễn ra suôn sẻ, an toàn và nhanh chóng:

- Chuẩn bị kế hoạch riêng để vận chuyển các thiết bị máy móc. Hãy nhờ tới sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật bên công ty bạn để có được kế hoạch vận chuyển an toàn và chu đáo nhất, phải đảm bảo là tất cả các thiết bị, máy móc khi vận chuyển tới văn phòng mới đều có thể sẵn sàng hoạt động tốt.

- Chuẩn bị danh sách tất cả các thiết bị cần vận chuyển như: những thiết bị nào cần thiết phải vận chuyển, những thiết bị nào không cần thiết hoặc đã quá cũ thì nên thanh lý, những thiết bị nào sẽ phải mua mới khi chuyển văn phòng. Hãy chuẩn bị một danh sách, kế hoạch mua bán, thanh lý thật chi tiết để có thể xin ý kiến lãnh đạo văn phòng.

- Làm việc với những nhân viên kỹ thuật để tìm hiểu các yêu cầu kỹ thuật của máy móc khi vận chuyển như thế nào, các thiết bị sẽ được bố trí như thế nào tại nơi làm việc mới, thi công đường dây điện, dây mạng…như thế nào thì hợp lý.

chuyển thiết bị văn phòng

- Bạn nên sao lưu toàn bộ những dữ liệu quan trọng trước khi ngắt nguồn điện để phục vụ công tác tháo dỡ, vận chuyển tránh trường hợp thiết bị bị hư hỏng khi vận chuyển. Nếu dữ liệu văn phòng là rất nhiều thì bạn nên chuẩn bị việc sao lưu này thì những ngày trước đó sao cho phù hợp.

- Nhờ sự trợ giúp từ nhân viên kỹ thuật để có thể tháo lắp thiết bị an toàn, tuyệt đối không để những người không có kinh nghiệm, không am hiểu về thiết bị đó tháo dỡ tránh những hỏng hóc, sự cố đáng tiếc xảy ra. Lắp đặt lại tất cả các thiết bị theo như kế hoạch sắp xếp đồ đạc, thiết bị đã chuẩn bị từ trước khi việc vận chuyển hoàn tất.

- Chuẩn bị một kế hoạch dự phòng để đề phòng trường hợp máy móc có hư hỏng thì công việc của văn phòng vẫn có thể hoạt động bình thường mà không bị ảnh hưởng.

- Cuối cùng là xin ý kiến của lãnh đạo văn phòng, phê duyệt kế hoạch đã đề ra. Nếu như kế hoạch đã lên chi tiết của bạn được chấp thuận thì sẽ tiến hành công việc tháo dỡ vận chuyển các thiết bị theo đúng ngày giờ chuyển văn phòng.

Đóng gói, vận chuyển thiết bị.

Luôn tìm hiểu trước cách thức, hướng dẫn vận chuyển thiết bị văn phòng sẽ làm bạn hoàn thành công việc này một cách nhanh gọn và tiết kiệm thời gian hơn.

- Chuẩn bị tất cả các đồ dùng, dụng cụ cho công việc đóng gói, tháo dỡ thiết bị như thua xit, băng keo, thùng carton, dao kéo…

- Cùng nhân các nhân viên kỹ thuật tiến hành tháo lắp một cách nhẹ nhàng an toàn. Để riêng những bộ phận của từng thiết bị lại với nhau để tránh thất lạc, nhầm lẫn gây khó khăn cho việc lắp đặt sau này.

- Tiến hành đóng gói các bộ phận của thiết bị đã được tháo rời, dùng màng co hoặc nilon để bọc tất cả các thiết bị tránh bụi bẩn. Tiếp theo dùng tấm bọt khí có kích thước phù hợp bọc thêm một lớp bên ngoài các bộ phận, thiết bị để tránh việc va đập, rơi dẫn đến hỏng thiết bị.

- Cho tất cả các bộ phận thiết bị đã bọc lót vào cùng một thùng caton phù hợp,dùng bọt xốp lấp đầy khoảng trống giữa các khe hở của các bộ phận thiết bị đã bọc lót tránh va đập giữa chúng khi có rung lắc, va đập thùng.

chuyển thiết bị văn phòng hiệu quả nhất

- Thuê phương tiện vận chuyển phù hợp như xe tải vận tải có thùng xe, mui bạt che đậy tránh sự ảnh hưởng của thời tiết như giông lốc, mưa gió…

- Cùng nhân viên kỹ thuật tiến hành lắp đặt lại các thiết bị khi đã chuyển tới nơi làm việc mới theo như vị trí, kế hoạch đã chuẩn bị từ trước.

- Vận hàng thử tất cả các thiết bị sau khi lắp đặt để đảm bảo là chúng không bị hư hỏng, vẫn vận hành tốt và không làm ảnh hưởng đến công việc.

Hy vọng hướng dẫn vận chuyển thiết bị văn phòng mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp các bạn chuyển văn phòng tới nơi ở mới được thuận lợi và suôn sẻ nhất. Chúc các bạn thành công!

MỚI NHẤT

Cách xử lý sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng tránh hư hỏng

Khi vận chuyển văn phòng làm sao tháo dỡ sàn gỗ tránh hư hỏng, Vinamoving hướng dẫn cách xử lý sàn gỗ hiệu quả, an toàn cho bạn tham khảo

Hướng dẫn giữ gìn tranh ảnh khi dọn công ty mới

Trong quá trình chuyển công ty sang một địa điểm mới, làm sao dọn văn phòng có thể bảo quản giữ gìn tranh ảnh không làm hư hại

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty mà VinaMoving chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục 1 cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

logo