Vietnam Moving
Vietnam Moving

Bi hài chuyện thuê đơn vị chuyển nhà trọn gói không chuyên

Vinamoving.com | 4/6/2017

Ngày nay, việc sử dụng các dich vu chuyen nha không còn là điểu quá mới mẻ. Lợi ích nhãn tiền cho thấy, công việc chuyển nhà, giúp các bạn tiết kiệm thời gian và công sức để chuyển sang ngôi nhà mới, đồng thời hạn chế được những rủi ro, biến cố xảy ra trong quá trình chuyển nhà. Tuy nhiên, việc lựa chọn thuê đơn vị dịch vụ chuyển nhà là một điều hết sức quan trọng. Dưới đây là chia sẻ của một thành viên trên trên diễn đàn Otofun về kinh nghiệm chuyển nhà với các đơn vị chuyển nhà trọn gói không chuyển.

Trên diễn đàn, anh S. (nhân vật giấu tên), đã chia sẻ kinh nghiệm về 2 lần chuyển nhà của mình. Qua câu chuyện của anh, có thể thấy các dich vu chuyen van phong của các đơn vị không chuyên này còn thiếu chuyên nghiệp, có nhiều vấn đề phát sinh, Về ưu điểm, có thể thấy rõ, các đơn vị chuyển nhà không chuyên thường đưa ra mức giá khá cạnh tranh, rẻ hơn rất nhiều so với báo giá của các công ty chuyên nghiệp. Trong lần chuyển nhà thứ 2, đơn vị chuyển nhà trọn gói đưa ra mức báo giá 1.2 triệu, khiến anh khá hài lòng. Tuy nhiên, đằng sau mức báo giá thấp ấy chính là những điểm trừ của các dịch vụ không chuyên này.

1. Không cung cấp đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ trong quá trình chuyển nhà.

Cụ thể, trong lần chuyển nhà thứ nhất, từ Cấu Giấy đến Mỹ Đình, đội chuyển nhà mà anh S thuê chỉ thực hiện nhiệm vụ đóng gói, tháo lắp và bê vác. Tuy nhiên, đơn vị chuyển nhà này lại không được trang bị xe tải chuyên dụng để chở đồ, do đó, ngoài chi phí trả cho đội chuyển nhà trước đó, gia đình anh S đã phải phát sinh chi phí cho 3 chuyến xe ba gác để chở đồ. Việc vận chuyển của xe ba gác đã dẫn đến sự cố là ống điều hòa của nhà anh đã bị vỡ, và anh phải chịu chi phí khắc phục cho sự cố này. Rút kinh nghiệm lần thứ nhất, đến lần thứ 2, anh đã sử dụng một dịch vụ chuyển nhà khác, có cung cấp xe tải vận chuyển khá rộng rãi. Tuy nhiên, trang thiết bị hỗ trợ chuyển nhà chuyên dụng thì đơn vị này lại không có. Không có thang xếp để tháo lắp các đồ ở vị trí trên cao, không có xe đẩy 2 bánh để đẩy đồ nặng, dẫn đến việc rất tốn sức trong việc vận chuyển đồ. Không những vậy, thiết bị khoan lắp cũng không chuyên, do sử dụng khoan gỗ thay vì khoan bê tông, do đó, đơn vị này đã không thể lắp điều hòa thuộc nhà mới cho gia đình anh S, khiến anh phải thêm chi phí để thuê đội lắp đặt bên ngoài để lắp đặt thêm.

Bi hài chuyện thuê đơn vị chuyển nhà trọn gói không chuyên

Chuyển nhà không chuyên - Chuyển nhà trọn gói, nhưng vẫn phải thuê xe ba gác

2. Nhân viên làm việc không chuyên nghiệp, phân công nhiệm vụ và phối hợp chưa ăn ý

Đây là tình trạng chung của các đơn vị chuyển nhà không chuyên. Theo chia sẻ của anh S, việc phân công lao động không chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên chuyển đồ thiếu kinh nghiệm khiến việc chuyển nhà diễn ra khá chậm, thậm chí, để đẩy nhanh tiến độ chuyển nhà, gia đình anh đã phải tham gia vào quá trình đóng gói, khuân vác – việc mà theo ý kiến của anh, đáng lẽ anh không cần thực hiện khi đã đứng ra thuê dịch vụ.

3. Không nhất quán về mức giá

Mặc dù anh S đã đảm bảo bằng cách hỏi trước báo giá, và được đưa ra mức giá 1.2 triệu, thế nhưng, sau khi hoàn thành công việc và thanh toán, đơn vị vận chuyển thu của anh 1,5 triệu với lý do nhân công làm đủ ngày và được trả mức lương như vậy. Thiết nghĩ mức chênh lệch không quá lớn, tuy nhiên, việc giá cả không nhất quán là một điểm trừ lớn trong dịch vụ chuyển nhà trọn gói này.

đơn vị chuyển nhà trọn gói không chuyên

Báo giá không chính xác cũng là vấn đề của việc sử dụng dịch vụ không chuyên

Mặc dù chưa chuyển nhà thêm lần nào, nhưng anh S cũng đã rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Những chia sẻ của anh đã nhận được nhiều bình luận của các thành viên trong diễn đàn. Hi vọng, trong tương lai, dịch vụ của các đơn vị này sẽ được cải tiến, để cung cấp được dịch vụ tốt hơn đến Khách hàng. Bên cạnh đó, Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói của các công ty chuyên nghiệp. Việc lựa chọn dịch vụ của các công ty cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp, mặc dù mức chi phí cao hơn, nhưng bù lại chính là sự an tâm và hài lòng của quý khách hàng. Nếu lựa chọn những đơn vị này ngay từ đầu, anh S đã không phải mất thêm chi phí cho xe chở hàng cũng như chi phí sửa chữa điều hòa như lần chuyển nhà thứ nhất. Anh cũng sẽ chỉ cần giám sát công việc chuyển nhà chứ không nhất thiết phải tham gia vào quá trình chuyển nhà, cũng như không phát sinh thêm các chi phí không đáng có. Vì vậy, hãy luôn là người tiêu dùng sáng suốt, ngay cả trong việc lựa chọn dịch vụ chuyển nhà.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo