Vietnam Moving
Vietnam Moving

Có nên chuyển nhà trọn gói vào tháng 3 âm lịch không?

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chuyển nhà trọn gói là việc hệ trọng của một gia đình. Nó ảnh hưởng đến cuộc sống, công ăn việc làm của từng thành viên trong nhà. Do đó, khi chuyen nha nhiều người rất chú trọng đến ngày lành tháng tốt để di dời. Vì thế mà có nhiều khách hàng thắc mắc cùng Vietnam moving là có nên chuyển nhà vào tháng 3 âm lịch. Sau đây, dịch vụ chuyển nhà Vina moving sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Trong quá trình tư vấn các giải pháp chuyển nhà với khách hàng, Vietnammoving luôn tư vấn một cách chân thành, nhiệt tình nhất để khách hàng có được những thông hữu ích trong việc chuyển nhà, chuyen van phong từ đó có thể đưa ra quyết định chính xác cho nhu cầu của mình một cách phù hợp nhất.

1. Nguyên nhân xuất hiện quan niệm hạn chế khai trương, di dời trong tháng 3 âm lịch

Trong quan niệm của người Việt từ xưa tới nay: tháng 3 âm lịch cùng với tháng 7 âm lịch là 2 tháng được xem như hai thời điểm xấu nhất trong năm cần hạn chế khai trương, động thổ hay di chuyển nhà cửa hoặc thay đổi chỗ ở.

Vì tháng 3 hàng năm có ngày Tiết thanh minh gắn liền với lễ Tảo mộ. Đây là một trong hai mươi tư tiết khí được coi là thời gian liên hệ giữa người người sống với tổ tiên

Như vậy, nếu di chuyển nhà cửa hay chỗ ở trong tháng 3 sẽ làm động tới những người đã khuất. Bên cạnh đó, tín ngưỡng Á Đông vẫn thường quan niệm rằng: “Trần sao âm vậy” điều này có hàm nghĩa rằng người thân dù đã mất nhưng họ vẫn luôn ở bên cạnh con cháu.

Có lẽ xuất phát từ ý nghĩa đó mà theo phong thủy nên hạn chế chuyển nhà vào tháng 3 âm lịch.

Có nên chuyển nhà trọn gói vào tháng 3 âm lịch không?

Theo-quan-niệm-dân-gian-tháng-3-âm-lịch-nên-hạn-chế-chuyển-nhà

2. Vậy có nên chuyển nhà trong tháng 3 âm lịch không?

Theo như chia sẻ trên thì tháng 3 là tháng bạn nên hạn chế di dời nhà cửa, chuyển nhà trọn gói. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải chuyển vào thời điểm này thì bạn cần chú ý các điều sau.

Thực tế khi nghiên cứu kỹ các tư liệu cổ cùng sách phong thủy được biên soạn và xuất bản bởi nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội năm 2002. Bạn sẽ thấy một điều là, nếu cần phải chuyển nhà thì một số gia đình có thể chuyển nhà vào trước 3 ngày hoặc sau 7 ngày của ngày Tiết thanh minh.

Và thực tế trong xã hội hiện đại, bạn cũng thường gặp phải những lần cần chuyển nhà trong tháng 3 âm lịch do lịch âm dương chênh lệch quá lớn và hợp đồng thuê nhà thường theo ngày dương nên khi hết hợp đồng chủ nhà muốn lấy lại vô tình ngày đó trùng với tháng 3 âm lịch, hay nhà đang ở nằm trong diện quy hoạch hoặc nhà đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng ... Là người Việt, chúng ta phải luôn theo phong tục của người Việt nhưng nên có chút linh hoạt trong giới hạn cho phép của phong thủy và không quá câu lệ … để không làm mất đi những cơ hội thực tế trong sự nghiệp cũng như mang lại sự thoải mái trong công việc, cuộc sống của bạn.

chuyển nhà trọn gói vào tháng 3 âm lịch không?

Tháng-3-âm-lịch-bạn-cũng-có-thể-chuyển-nhà-nếu-tránh-ngày-Tiết-thanh-minh

3. Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Vietnam moving sẽ giúp bạn chuyển nhà vào tháng 3 âm lịch

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Vietnammoving là địa chỉ uy tín, quen thuộc sẽ giúp bạn chuyển nhà hoàn hảo nhất. Đội ngũ nhân viên của Vinamoving nhiệt tình, tận tụy sẽ thay bạn đảm trách công việc dọn dẹp, đóng gói đồ đạc và chuyển tới nhà mới trong những ngày tốt của tháng 3 âm lịch.

Bên cạnh đó, đồ đạc của bạn sẽ được giữ nguyên chất lượng cũng như hình thức, điều này cũng hàm nghĩa mang ý tốt trong phong thủy tức là vạn sự khởi đầu nan, đầu xuôi thì đuôi lọt. Mặt khác, đồ đạc không bị hỏng hóc còn giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu, dịch vụ chuyển nhà Vina moving cũng sẽ hỗ trợ bạn một số kiến thức về phong thủy như sắp xếp đồ đạc phù hợp với hướng của gia chủ, tư vấn mua các vật phẩm phong thủy cho nhà mới, … giúp đem đến cho bạn và những người thân trong gia đình sự may mắn, tài lộc.

chuyển nhà trọn gói vào tháng 3 âm lịch

Chuyển-nhà-trọn-gói-Vietnam-moving-sẽ-giúp-bạn-chuyển-nhà-nhanh-chóng

Thật ra, việc chuyển nhà trọn gói vào tháng 3 âm lịch bạn hoàn toàn có thể thực hiện được nếu tránh một số lưu ý mà Vietnam moving đã chia sẻ trên đây. Trong trường hợp, bạn muốn bố trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy để mang đến nguồn sinh khí tốt thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các thầy phong thủy có kinh nghiệm, uy tín. Người ta thường nói “An cư lạc nghiệp” nên muốn sự nghiệp luôn được suôn sẻ, thăng tiến thì tổ ấm phải hoàn hảo để nó trở thành điểm tựa, bàn đạp giúp bạn gặt hái thành công.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo