Vietnam Moving
Vietnam Moving

Những đồ vật không nên đốt khi chuyển nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Thông thường, khi chuyen nha trọn gói sang nhà mới, các gia đình thường có xu hướng dọn dẹp các đồ đạc cũ. Những đồ không có nhu cầu sử dụng thường được xử lý dưới nhiều hình thức như bán thanh lý, làm từ thiện, bỏ đi hoặc đốt bỏ. Tuy nhiên, có một số đồ vật, bạn không nên đốt đi khi chuyển nhà để tránh gặp xui xẻ. Vinamoving chuyen van phong xin chia sẻ với bạn danh sách các đồ vật, bao gồm:

1. Quần áo

Quần áo đươc xem là những vật gắn liền với con người. Theo quan niệm phong thủy, việc đốt quần áo chỉ được thực hiện đối với những người đã khuất. Chính vì vậy, tuyệt đối không đốt quần áo của người đang sống, bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe, vận mệnh của người sử dụng. Số quần áo cũ, không sử dụng này, các bạn có thể tận dụng bán thanh lý, làm từ thiện. Nếu quần áo quá cũ, bạn có thể tận dụng làm giẻ lau hoặc bỏ đi. Bên cạnh đó, đối với quần áo của người đã khuất, bạn cũng không nên sử dụng lại, bởi theo quan niệm tâm linh, việc này là không tốt, linh hồn của người đã khuất có thể còn vấn vương trên những bộ quần áo này. Việc mặc quần áo của người đã khuất có thể có ảnh hưởng về mặt tâm linh tới vong linh của người đã khuất, và ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân người mặc.

Những đồ vật không nên đốt khi chuyển nhà mới

Không nên đốt quần áo vì có thể mang lại điềm xui xẻo đến gia đình

2. Ảnh chụp

Trong cuộc sống, những bức ảnh chụp là những bẳng chứng để lưu lại những kỷ niệm. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, nhiều người muốn xóa bỏ những kỷ niệm trên những tấm hình, thường có xu hướng đem đốt những bức ảnh liên quan. Tuy nhiên, việc đốt ảnh có thể gây ra những điều xui xẻo như bệnh tật, tinh thần không thoải mái, trong nhà thường xảy ra tranh cãi,… Chính vì vậy, đối với những tấm ảnh chụp, bạn chỉ nên bỏ đi, hoặc lưu giữ tại một nơi khác. Hoặc, với điều kiện hiện đại ngày nay, bạn hoàn toàn có thể thay thế những tấm ảnh in ra bằng ảnh điện tử, có thể lưu trữ trên mạng và xóa đi bất cứ lúc nào.

3. Sách vở

Từ xưa đến nay, sách vở là biểu tượng cho kiến thức và học vấn; người xưa luôn coi trọng và gìn giữ những kiến thức truyền từ đời nay sang đời kia qua những cuốn sách, vì vậy phải cẩn thận trong việc đốt sách. Việc đốt sách hoặc vứt sách bị xem là những hành động bất kính, và có thể dẫn đến những vấn đề liên quan đến học vấn trong gia đình như con cái học hành không thuận lợi, kém thông minh,… Do đó, nếu có những cuốn sách không sử dụng đến, bạn có thể thanh lý, biếu tặng, hoặc tích trữ. Tuyệt đối không đốt sách để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy trong nhà, cũng như ảnh hưởng đến đường học vấn trong tương lai của cả nhà.

Những đồ vật không nên đốt

Đốt sách là điều bất kính

4. Những đồ vật mang theo người

Những đồ vật thường mang theo người đều có ý nghĩa gắn liền về mặt giá trị cảm xúc, kỷ niệm, thậm chí là linh tính của người mang. Những đồ như vậy thường gắn với “hơi người”. Vì lẽ đó, nếu như có vấn đề với những đồ vật này, bạn sẽ có cảm giác bất an, khó chịu, không thoải mai. Bạn không nên đốt bỏ những đồ vật như vậy, đặc biệt là tiền bạc. Tiền bạc là biểu trưng của tài lộc, gia sản trong gia đình. Nếu vì lý do nào đó, bạn đốt tiền, có thể bạn sẽ thường xuyên gặp khó khăn về mặt tài chính trong tương lai. Vì vậy, hãy bảo vệ những đồ thường xuyên được mang theo người. Nếu những đồ quá cũ, hãy bỏ đi, và đừng xử lý bằng cách đốt bỏ nhé.

5. Tóc

Theo quan niệm của ông cha ta, răng và tóc là những bộ phận hết sức quan trọng của cơ thể người, đặc biệt, tóc được coi là phần dư của máu. Tóc được gắn liền với đầu, và các vấn đề ảnh hưởng đến tóc đều khiến ta liên tưởng đến phần đầu của cơ thể. Do đó, nếu đốt tóc, bạn sẽ có nguy cơ bị đau đầu thường xuyên, bị lừa gạt, thậm chí ảnh hưởng đến vận may, chuyện tình cảm. Theo quan niệm xưa, người ta kiêng đốt tóc vào tháng giêng âm lịch, bởi việc này sẽ khiến bạn gặp rắc rối, xui xẻo trong công việc và cuộc sống trong một năm.

Những đồ vật không nên đốt khi chuyển nhà mới

Đốt tóc cũng là một điều kiêng kỵ

Trên đây là một số kinh nghiệm về việc kiêng kỵ khi chuyển nhà trọn gói đến nhà mới mà Vinamoving muốn chia sẻ cùng các bạn. Các cụ xưa có câu: Có kiêng có lành. Mặc dù những vấn đề trên không có căn cứ về mặt khoa học, nhưng về mặt tâm linh mà nói, thực hiện đúng tất cả những điều trên sẽ giúp con người có tinh thần thoải mái, cuộc sống và công việc sẽ đều thuận lợi.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo