Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách kiểm soát khi thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Vinamoving.com | 4/6/2017

Hẳn là có rất nhiều người trong số chúng ta đang muốn sử dụng dịch vụ chuyển nhà khi chuyển nhà đến một nơi khác. Bạn đnag nghĩ mình không cần làm gì chỉ cần gọi điện là có thể sử dụng một dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp mà giá lại rẻ hơn những nơi khác. Bạn đã tìm hiểu về dịch vụ chuyển nhà chưa? Bạn có biết khi sử dụng dịch vụ cần lưu ý những gì không?

Nếu bạn đã từng sử dụng dịch vụ thì có thể bạn đã có kinh nghiệm. Nhưng nếu đây là lần đầu tiên bạn thuê dịch vụ chuyển nhà thì đây, bài viết này dành cho bạn.

Nhiều người cứ nghĩ đơn giản, khi chuyển nhà chỉ cần thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói, giao hết mọi việc cho phía dịch vụ là xong. Đó hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm. Thuê dịch vụ chuyển nhà, không có nghĩa là bạn không phải làm gì.

Bạn mong muốn mọi việc được như ý và luôn nằm trong “tầm ngắm” của mình chứ? Bạn muốn đò đạc luôn được đảm bảo an toàn? Bạn có muốn chuyển văn phòng trọn gói nhanh chóng? Tất nhiên là bạn muốn những điều đó. Thế bạn đã biết cách kiểm soát khi thuê các dịch vụ chuyển nhà trọng gói chưa? Nếu chưa thì hãy đọc những chia sẻ sau của bài viết.

Thứ nhất là suy nghĩ chủ quan

Suy nghĩ chủ quan, quá tin tưởng vào dịch vụ chuyển nhà nào đó mà bạn đã sử dụng. Tại sao tôi lại nói đó là sai. Vì chúng ta không thể kiểm soát được họ thực hiện công việc như thế nào, đồ đạc của chúng ta họ phân loại hay không, cách họ chuyển có an toàn không?...

Trước khi thuê dịch vụ bạn không ký hợp đồng, chỉ cần thực hiện công việc chuyển dọn nhà cho bạn chuyên nghiệp và nhanh chóng là được. Nhưng thực sự điều này sẽ bất ổn trong trường hợp bạn bị mất đồ hoặc có vấn đề gì đó, giải quyết sẽ lâu và mất thời gian.

Cách kiểm soát khi thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Suy nghĩ và tìm hiểu kỹ của dịch vụ chuyển nhà

Thứ 2 bạn nên thống nhất chi phí dịch vụ trước khi ký hợp đồng.

Không ai muốn bỏ thêm tiền vì những chi phí phát sinh vô lý khác. Nhưng không ít người đã bỏ qua vấn đề thống nhất chi phí với phía dịch vụ để đến lúc thanh toán mới ngậm ngùi trả thêm những khoản phí “ngầm”

Để không rơi vào trường hợp như thế, bạn hãy tham khảo kỹ càng chi phí khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà. Thông thường thì dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ tính phí trọn gói, tuyệt đối không có phí phát sinh kèm theo. Nếu là dịch vụ uy tín, họ sẽ ghi rõ điều khoản này trong hợp đồng.

Nếu trong quá trình vận chuyển xảy ra đổ vỡ hay mất thì công ty chuyển nhà sẽ đền bù 100% giá trị đồ vật, với điều kiện là gia đình bạn phải nắm rõ những gì ghi trong hợp đồng trước khi đặt bút ký kết. Để tránh bị lừa bạn có thể tham khảo cam kết mẫu dịch vụ chuyển nhà ở một số công ty uy tín.

Cách kiểm soát khi thuê dịch vụ chuyển nhà

Nghiên cứu kỹ điều khoản trong hợp đồng dịch vụ chuyển nhà

Thứ 3: giám sát nhân viên chuyên nhà làm việc

Dù là thuê được dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp, uy tín, bạn cũng cần tham gia vào quá trình chuyển nhà, đặc biệt là giám sát họ làm việc. Điều này không chỉ giúp bạn khỏi lo lắng khi giao việc cho nhân viên chuyển nhà cũng như mọi việc sẽ nằm dưới sự kiểm soát của bạn.

Thứ 4: bạn nên tự tay đóng gói, vận chuyển những đồ đạc quan trọng

Chuyển nhà sẽ lộn xộn, dĩ nhiên là bạn biết điều đó. Có thể vì một sơ suất nhỏ nào đó, bạn sẽ làm thất lạc hoặc mất mát đồ đạc. Bởi thế, bạn nên tự tay đóng gói rồi vận chuyển những thứ quan trọng như giấy tờ nàh đất, giấy tờ, hồ sơ cá nhân hay những vật có giá trị như trang sức, vàng bạc…

Không quá khó để làm những việc này, vì thế bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian là hoàn thành việc đóng gói.

Ngay cả những nhà cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp cũng khuyên bạn nên tự mình làm việc này, vì thế một ít thời gian không đáng là gì so với những gì bạn nhận được.

kiểm soát khi thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Đóng gói những gì quan trọng trước

Sau khi đọc xong những chia sẻ của chúng tôi bạn đã biết cách nên làm gì khi thuê dịch vụ chuyển nhà rồi chứ? Dihcj vụ chuyển nhà nào đi chăng nữa thì bạn và gia đình vẫn phải là người giám sát và chỉ dẫn cho họ bởi không ai hiểu ngôi nhà của bạn bằng chính bạn. Hy vọng những kinh nghiệm phía trên của chúng tôi giúp bạn và gia đình bạn có thêm kiến thức, sự chuẩn bị để có một ngày chuyển nhà may mắn và tốt lành.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo