Vietnam Moving
Vietnam Moving

Giảm stress khi chuyển nhà hiệu quả

Vinamoving.com | 4/6/2017

Việc chuyển nhà có kế hoạch và chuẩn bị tinh thần đối phó với những tình huống phát sinh giúp bạn chủ động và giảm căng thẳng khi chuyển nhà hiệu quả là một trong những kinh nghiệm quý báu mà chuyển nhà trọn gói Vina moving muốn chia sẻ.

Giảm stress khi chuyển nhà hiệu quả

Nhiều-người-bị-stress-khi-nghĩ-đến-chuyển-nhà

1. Lập danh sách và kế hoạch chuyển nhà

Bạn phải khảo sát kỹ lưỡng tình trạng đồ đạc trong ngôi nhà xem khối lượng ra sao. Sau đó viết ra danh sách tất cả những công việc phải làm, những đồ đạc cần chuyển khỏi nhà. Điều này bạn phải nghĩ đến đầu tiên và phải làm ngay khi bắt đầu có ý định chuyển nhà để chắc chắn rằng bạn sẽ không quên điều gì. Sau đó bạn hãy làm thêm thao tác đơn giản nữa đó là dán tờ giấy trắng vào mỗi thùng đựng đồ. Tờ giấy được chia làm 2 phần để ghi số thứ tự và ghi danh sách những đồ đạc được để ở bên trong. Cách làm này sẽ giúp bạn chuyển nhà khoa học hơn và nếu có sắp xếp đồ ở nơi ở mới cũng dễ dàng hơn. Chuyển nhà trọn gói Vina moving khuyên bạn nên làm thao tác này đầu tiên.

Giảm stress khi chuyển

Hãy-lập-kế-hoạch-chuyển-nhà-để-chủ-động-hơn

2. Chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ chuyển nhà

Khi chuyển nhà bạn cần phải chuẩn bị nhiều dụng cụ hỗ trợ. Thứ nhất bạn nên chuẩn bị thật nhiều thùng carton, đồ đạc nhà bạn có thể không nhiều nhưng số lượng thùng carton cần đến có thể nhiều hơn bạn nghĩ đó. Bạn có thể mua thùng carton ở những công ty chuyển văn phòng trọn gói, mua thùng tại các cửa hàng tạp hóa hoặc tận dụng lại các thùng ở chính những lần mua đồ về. Ngoài ra bạn cần mua thêm băng dính loại to bản. Chuẩn bị thêm chăn, xốp, giấy báo cũ để có thể bọc lót tránh xây xước hoặc chèn vào các thùng đồ tránh đổ vỡ.

chuyển nhà hiệu quả

Chuẩn-bị-tốt-dụng-cụ-hỗ-trợ-chuyển-nhà

3. Thanh lý bớt đồ không dùng đến

Khi chuyển nhà có thể bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều đồ đạc bạn chưa dùng đến hoặc nhiều đồ không dùng đến. Chúng không hữu ích với bạn nếu mang theo bạn vừa tốn thời gian công sức vận chuyển lại còn phải mất công sắp xếp lại chúng ở nhà mới mà có thể bạn không dùng đến nữa. Với kinh nghiệm chuyển nhà trọn gói nhiều năm, dịch vụ chuyển nhà Vina moving khuyên bạn nên thanh lý đồ cũ để tiết kiệm thêm được một khoản tiền hoặc đem cho những người thân hay bạn bè. Đồ đạc của bạn có thể không còn hữu ích với bạn nhưng biết đâu lại có người cần đến.

4. Sắp xếp và phân loại đồ đạc

Khi chuyển nhà có thể bạn sẽ hoang mang bởi có quá nhiều đồ đạc bạn không biết sắp xếp thế nào và cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. Nếu như có bước phân loại và sắp xếp ngay từ đầu dù chỉ là trên kế hoạch thôi mọi thứ cũng sẽ đơn giản hơn nhiều. Bạn nên sắp xếp và phân loại đồ theo từng phòng và chức năng riêng biệt: quần áo, sách vở, dụng cụ nấu ăn, đồ điện tử… Và hãy nhớ cùng với nguyên tắc sắp xếp theo cặp: thùng đựng máy tính sẽ có cả bàn phím và chuột, Thùng đựng điều hòa có cả điều khiển điều hòa… Như vậy bạn sẽ không bị quên đồ và khi chuyển đến nơi ở mới cũng dễ dàng hơn sắp xếp đồ đạc vào đúng vị trí nhanh chóng.

Giảm stress khi chuyển nhà hiệu quả

Hãy-lưu-ý-khi-phân-loại-đồ-đạc

5. Đóng gói dần đồ đạc

Mặc dù chưa đến ngày dịch vụ chuyển nhà tới nhưng bạn cũng nên đóng gói dần những đồ đạc mà có thể không sử dụng nữa. Lúc này thời gian rảnh nhiều bạn cũng thảnh thơi để thực hiện mọi việc cẩn thận hơn. Ví dụ như nếu đang là mùa hè nóng nực bạn hãy cố gắng đóng gói hết quần áo mùa đông vào trước. Đang nghỉ hè, sách vở của con cái không dùng đến ngay bạn cũng có thể đóng gói luôn. Có như vậy công việc chuyển nhà cũng sẽ đỡ cập rập hơn khiến cho bạn căng thẳng.

6. Cẩn trọng với đồ có giá trị và giấy tờ quan trọng

Những đồ có giá trị nhỏ bé như vàng bạc hay giấy tờ quan trọng bạn cũng nên chuẩn bị cất trước vào trong một thùng riêng. Đôi khi người ta chỉ quan tâm tới những thứ phơi bày ra trước mặt còn những thứ nhỏ bé nhưng quan trọng như vậy lại rất dễ bị quên. Nếu giao những đồ này chodịch vụ chuyển nhà hãy bàn giao riêng và bắt buộc phải cam kết đền bù nếu sai hỏng mất mát. Thêm nữa, mỗi thành viên cũng có những đồ đạc của riêng mình cùng chủ động sắp xếp và cùng lên kế hoạch chuẩn bị tinh thần cho buổi chuyển nhà đầy vất vả.

Giảm stress khi chuyển nhà

Chuyển-nhà-Vina-moving-dịch-vụ-hoàn-hảo-đem-đến-sự-hài-lòng

Biết rằng chuyển nhà là công việc đầy vất vả nhưng nếu có chuyển nhà trọn gói Vina moving bạn sẽ không còn phải lo bị stress vì công việc này nữa. Chuyển nhà quá đơn giản khi có Vina moving đồng hành cùng bạn.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo