Vietnam Moving
Vietnam Moving

Phương pháp sắp xếp giày dép để vận chuyển đến nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Bạn không thể chắc chắn mình sẽ định cư mãi mãi tại một nơi nào đó và đóng gói đồ đạc chắc chắn sẽ là công việc khá vất vả và tốn kém nhiều thời gian. Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm hướng dẫn sắp xếp giày dép để vận chuyển đến nhà mới một cách khoa học và nhanh chóng hơn.

Việc chuyen nha, ngoài các thao tác đóng gói nội thất, thiết bị điện tử điện lạnh… thì việc đóng gói những đôi giày, đôi dép của các thành viên trong gia đình cũng là một việc cần thiết bởi giày dép là một vật dụng thiết yếu và được chúng ta sử dụng thường xuyên, hằng ngày. Do đó, nếu như bạn không lưu ý đến việc sắp xếp nó trong quá trình vận chuyen van phong , thì việc xảy ra mất mát hoặc hư hỏng những đôi giày, đôi dép sẽ khiến bạn phải mất thêm một món tiền để mua mới hoặc trở nên buồn chán vì món đồ ưa thích bị hư hỏng. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp sắp xếp giày dép để vận chuyển đến nhà mới khoa học và hợp lý hơn bạn nhé.

1. Phân loại giày dép.

Hãy phân loại giày ra từng nhóm để đóng gói: dép đi trong nhà, giày cao gót, boot,… Những đôi mà bạn sẽ không mang được nữa thì có thể cho người khác hoặc bỏ đi nếu hư hỏng quá nhiều. Với những đôi bạn mang đi cần phải làm sạch và sấy khô trước khi cho vào thùng đóng gói để tránh ẩm mốc gây ảnh hưởng đến chất lượng giày, dép. Những đôi mà bạn chưa cần sử dụng đến thì nên đóng gói chúng đầu tiên để tránh nhầm lẫn.

Phương pháp sắp xếp giày dép để vận chuyển đến nhà mới

Trước khi đóng gói phải phân loại giày - dép

Khi sắp xếp giày dép để vận chuyển đến nhà mới, bạn nên sử dụng các thùng carton bìa cứng. Sẽ thật tuyệt nếu bạn vẫn còn giữ hộp giày nguyên của các đôi giày, đôi dép đó. Nếu không, tìm hộp khác có kích thước tương tự. Bên cạnh hộp bạn cũng cần băng keo, giấy gói và kéo.

2. Đóng gói giày dép vào thùng carton hoặc bao bì.

Để đóng gói bao bì giày dép trước khi vận chuyển, bạn cần đáp ứng các vật dụng cần thiết sau sau: Các hộp carton kích cỡ vừa với giày dép, keo dán bao bì, vải mềm, giấy sạch và nhãn dãn để đánh dấu các thùng với nhau.

Phương pháp sắp xếp giày dép

Cần đóng gói giày, dép vào các thùng cứng để tránh hư hỏng

Tốt nhất nếu bạn còn giữ hộp gốc đựng giày thì nên sử dụng lại để tránh hư hại sản phẩm. Trong trường hợp không còn các hộp đựng giày cũ, bạn có thể chọn một thùng carton để đựng các đôi giày của mình. Tuy nhiên cần phân loại giày dép để trong thùng riêng như dép đi trong nhà, giày da, giày thể thao… để có thể dễ dàng lấy ra khi cần thiết cũng như có phương pháp bảo vệ nhất định. Bạn nên sử dụng bao bì giấy để bọc giày dép lại với nhau. Lấy một chiếc giày, đặt xuống các góc của tờ giấy và cuộn nó về một nửa. Sau đó, đặt chiếc giày thứ hai ở bên còn lại và tiếp túc cuộn giấy. Vina Moving xin nhắc bạn một mẹo nhỏ để giày dep giữ nguyên vẹn dáng đó là nhét khăn vào trong giày. Giấy vào bên trong chúng. Một khi tất cả các sản phẩm giày dép của bạn đóng gói xong xuôi, dán keo kín lại, dán nhãn với thông tin cần thiết và chuẩn bị sẵn sàng trong vận chuyển giày dép.

Trường hợp bạn có tủ đựng giày dép khá vững chãi, bạn có thể không cần tháo dỡ và xếp vào thùng carton mà có thể để nguyên trong tủ. Chỉ cần kiếm một sợi dây thừng đủ chắc, đủ dài, buộc chặt lại những cánh tủ không để bung ra khi vận chuyển.

Khi sắp xếp các thùng lên xe tải không nên đặt các vật nặng lên thùng chứa các đôi giày của bạn bởi vì điều này có thể làm biến dạng chúng. Nếu di chuyển trong mưa hoặc tuyết, hãy đảm bảo bạn bảo vệ hộp của bạn để không bị độ ẩm tấn công bởi vì nó có thể làm hỏng đôi giày của bạn.

sắp xếp giày dép để vận chuyển đến nhà mới

Vận chuyển giày dép sẽ không còn là vấn đề nữa.

So với những đồ vật khác trong gia đình, giày dép có thể nói là vật dụng dễ dàng đóng gói và vận chuyển đến nhà mới hơn hẳn bởi kích thước nhỏ hơn, nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên những món đồ này lại đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng của người chủ nhà cũng như của đội ngũ nhân viên dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Với những kinh nghiệm trên, chắc chắn việc sắp xếp giày dép để vận chuyển đến nhà mới không phải là một nhiệm vụ khó khăn đối với bạn nữa. Chỉ cần dành một ít thời gian cho việc này bạn có thể bảo vệ những đôi giày “có 1 không 2” của mình rồi. Hãy lưu ý và áp dụng những lời khuyên cho việc đóng gói giày dép khi chuyển nhà bạn nhé!

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo