Vietnam Moving
Vietnam Moving

Mách bạn cách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng công ty

Vinamoving.com | 4/6/2017

Hiện nay, nhu cầu chuyển nhà, dọn kho khi di chuyển văn phòng công ty ngày càng gia tăng. Một số công ty sản xuất thường có những kho hàng rộng với khối lượng hàng hóa khá lớn. Mỗi khi dọn văn phòng họ cũng cần dọn cả kho hàng. Nếu công ty tự dọn kho và chuyển đi sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức. Bởi vì không có kinh nghiệm nên không thể phát đoán được những vấn đề có thể phát sinh trong toàn bộ quá trình. Điều này sẽ dễ gây ra nhiều khó khăn trong việc dọn kho hàng để chuyển đi. Một số thông tin mà bài viết cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn biết cách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng công ty hiệu quả.

Cách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng công ty: lên kế hoạch cụ thể

Để biết được cách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng công ty, bạn cần phải lên kế hoạch ngay từ đầu. Mục địch của việc lập kế hoạch là để bạn có thể dễ dàng kiểm soát những công đoạn thực hiện trong toàn bộ quá trình chuyển dời. Hơn nữa, với bản kế hoạch này bạn sẽ biết được nên làm việc gì trước và không bỏ soát công việc hay vật dụng nào. Để có thể làm được một bản kế hoạch chính xác nhất, bạn nên khảo sát thực tế trước khi làm. Chính việc này sẽ giúp bạn biết được kho hàng này gồm những sản phẩm gì, số lượng bao nhiêu, cách đóng gói những mặt hàng này,... Không những thế, khi thực hiện khảo sát bạn sẽ có cơ hội biết được những công việc nào quan trọng nhất cần làm trước và cần chuẩn bị những gì.

Mách bạn cách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng công ty

Bảng kế hoạch sẽ bao gồm ba giai đoạn đó là: công đoạn chuẩn bị và thực hiện và kiểm tra. Ở giai đoạn chuẩn bị, bạn cần liệt kê tất cả những công việc cần làm như tìm đường đi nhanh nhất, tìm phương tiện vận chuyển phù hợp, xác định chi phí,.... Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lên danh sách mọi thứ cần mua để chuẩn bị cho việc dọn kho. Để làm việc này dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng tập giấy ghi nhớ để đánh dấu những thứ quan trọng. Việc lập kế hoạch rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến tiến độ và kết quả thực hiện công việc của bạn.

Cách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng công ty: thực hiện theo kế hoạch

Sau khi đã lên kế hoạch mọi thứ, bạn sẽ thực hiện công việc này dễ dàng hơn. Bản kế hoạch sẽ giúp bạn biết được việc nào thực hiện trước và việc nào sẽ được làm sau. Sau đây là một số bước mà bạn cần làm trong giai đoạn tiếp theo.

- Kiểm kê: Bước đầu tiên trong việc thực hiện cách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng là kiểm kê hàng hóa. Bạn cần phải biết được trong kho có những loại sản phẩm nào. Số lượng từng loại là bao nhiêu. Bước này sẽ giúp bạn biết được mình cần vận chuyển bao nhiêu sản phẩm tất cả để có thể thuê phương tiện phù hợp.

- Phân loại: Trong khi kiểm kê, bạn cần thực hiện phân loại hàng hóa. Nếu một công ty sản xuất nhiều mặt hàng thì nên phân loại sản phẩm dựa theo đặc tính của mỗi loại. Thực hiện việc này sẽ giúp bạn biết cách đóng gói sản phẩm cẩn thận hơn.

Mách bạn cách dọn kho hàng

- Đóng gói: Sau khi đã hoàn thành hai bước trên, các sản phẩm sẽ được đóng gói kín lại. Tùy theo mỗi sản phẩm mà bạn có thể sử dụng thùng carton, bao ni lông hay những vật dụng khác. Đặc biệt, bạn nên lưu ý đến kích thước của từng sản phẩm để tránh bị hư hỏng.

- Vận chuyển: Bước tiếp theo, đó là vận chuyển kho hàng đến nơi mới. Bạn cần chọn lựa phương tiện sao cho phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí về khoản này.

- Sắp xếp: Vận chuyển đến kho mới, bạn sẽ thực hiện sắp xếp mọi thứ đúng vị trí của nó.

Trên đây là cách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng công ty và những bước cần phải thực hiện. Để mọi việc diễn ra suôn sẻ bạn cần thực hiện theo những công đoạn trên.

Những lưu ý khi dọn kho hàng để dời văn phòng

Sau khi đã biết cách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng bạn cần phải tham khảo một vài vấn đề sau đây để tránh những rủi ro phát sinh.

- Trong khi sắp xếp hàng hóa lên phương tiện vận chuyển, bạn nên để những sản phẩm có độ cứng hơn ở dưới. Một số mặt hàng dễ vỡ thì cần sử dụng xốp hoặc vải mềm để bao bọc cẩn thận.

- Tìm kiếm con đường ngắn nhất rút ngắn

- Luôn có người giám sát mọi công đoạn

- Kiểm tra lại lần cuối cùng

dọn kho hàng khi chuyển văn phòng công ty

Giờ thì bạn đã biết đượccách dọn kho hàng khi chuyển văn phòng công ty rồi đúng không nào? Để thực hiện việc này nhanh chóng mang lại hiệu quả bạn nên sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều công ty cung cấp những loại dịch vụ này. Bạn đang băn khoăn chưa biết chọn đơn vị nào thì hãy đến với Vina Moving. Chúng tôi là công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấpdịch vụ chuyển nhà, dọn kho, chuyển văn phòng. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn nhiệt tình. Chúng tôi luôn đảm bảo mang đến cho mọi khách hàng dịch vụ chất lượng với giá cả phải chăng. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ với Vina Moving qua 1800 7011 hoặc 08 62 61 98 93. Khách hàng cũng có thể đến Số 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ chu đáo hơn.

MỚI NHẤT

Cách xử lý sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng tránh hư hỏng

Khi vận chuyển văn phòng làm sao tháo dỡ sàn gỗ tránh hư hỏng, Vinamoving hướng dẫn cách xử lý sàn gỗ hiệu quả, an toàn cho bạn tham khảo

Hướng dẫn giữ gìn tranh ảnh khi dọn công ty mới

Trong quá trình chuyển công ty sang một địa điểm mới, làm sao dọn văn phòng có thể bảo quản giữ gìn tranh ảnh không làm hư hại

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty mà VinaMoving chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục 1 cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

logo