Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng.

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chuyển văn phòng có lẽ là một trong những ám ảnh của nhân viên văn phòng, công sở. Thế nhưng vì một số lí do nên việc chuyển văn phòng là điều không tránh khỏi. Vậy cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng sao cho phù hợp và thuyết phục? Hãy cùng dịch vụ chuyển văn phòng, chuyển nhà trọn gói VinaMoving tìm câu trả lời cho câu hỏi trên qua bài viết dưới đây nhé.

Cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng sao cho hợp lí?

Khi bạn biết văn phòng buộc phải dời tới địa chỉ mới vì một lí do gì đó, bạn cần bình tĩnh để tìm hướng giải quyết công việc. Đầu tiên bạn cần xác nhận thông tin vì sao phải chuyển văn phòng để đưa ra câu trả lời tốt nhất. Chuyển văn phòng có thể do vị trí không tốt, gặp trục trặc trong việc làm ăn, xích mích với hàng xóm,...

Để có cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng sao cho phù hợp, bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp. Có thể tổ chức một cuộc họp công khai lí do, nhân dịp cả cơ quan cùng đi ăn để nói,... Có rất nhiều cách để bạn đưa ra lí do.

Cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng.

Với vị trí là cấp trên chắc hẳn bạn sẽ có được nhiều ưu thế hơn trong việc giao tiếp, nói chuyện với cấp dưới. Thế nhưng không vì thế mà bạn tỏ thái độ ra lệnh cho mọi nhân viên, đồng nghiệp của mình cần phải chuyển văn phòng chứ không nói lí do rõ ràng. Nếu bạn làm như thế sẽ làm giảm sự tôn trọng của nhân viên dành cho bạn, từ đó gây cản trở nhiều cho công việc.

Cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng, bạn cần có thái độ vui tươi, cách nói chuyện, đưa ra lí do, vấn đề rõ ràng, tránh tình trạng nhân viên hiểu nhầm lí do của việc di dời văn phòng.

Nếu như công ty bạn gặp vấn đề trong việc làm ăn và buộc phải chuyển văn phòng tới nơi có diện tích nhỏ hơn. Bạn cần phải có cách nói chuyện khéo léo đủ để nhân viên tin và theo bạn về địa chỉ mới, tiếp tục cống hiến cho công ty. Cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng ở tình huống này bạn cần nêu ra được lí do vì sao công ty gặp khó khăn. Từ đó đưa ra các chiến lược, giải pháp cho thười gian tới để vực dậy công ty. Đồng thười tạo niềm tin cho nhân viên, dồng nghiệp rằng sẽ quay lại một văn phòng làm việc với diện tích lớn và hiện đại hơn chứ không phải mãi dậm chân tại văn phòng nhỏ này.

Cách đối thoại với nhân viên

Còn đối với trường hợp, chuyển văn phòng do vị trí phong thủy không tốt bạn lại có cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng theo hướng khác. Chắc hẳn rằng ở vấn đề này trước khi đưa ra lí do chuyển phòng bạn đã tìm được nơi xây dựng văn phòng mới thiên thời địa lợi. Còn nếu chưa, bạn hãy cùng đồng nghiệp, nhân viên của mình cũng tìm hiểu và đưa ra các nơi có thể xây dựng văn phòng làm việc với phong thủy tốt và thuận lợi hơn.

Thế còn cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng trong trường hợp mở rộng công ty thì như thế nào? Ở câu hỏi này, vấn đề cần giải quyết có lẽ đơn giản hơn so với 2 vấn đề trên. Bạn chỉ cần đưa ra nhu cầu phát triển cùng tầm vóc của công ty hiện tại không thể gò bó trong môi trường làm việc nhỏ nữa. Cần một văn phòng làm việc mới hơn, rộng rãi hơn để nhân viên có thể phát huy hết khả năng của bản thân. Đây chắc hẳn là lí do chuyển phòng được nhiều nhân viên văn phòng tán thành nhất.

Với những cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng ở trên đã đủ giúp bạn có thêm lượng thông tin ít ỏi trong vấn đề công việc nội bộ của công ty, văn phòng mình chưa?

Dù là cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng là gì đi nữa, điều đầu tiên bạn cần nhớ đó là đưa ra lí do rõ rang, thật thuyết phục nhất dành cho nhân viên cũng như đồng nghiệp của mình. Sau đó cần có những giải pháp tiếp theo, đưa ra chiến lược hoặc những lợi ích về văn phòng ở địa chỉ mới giúp nhân viên thấy thích thú, hào hứng hơn khi chuyển văn phòng.

Một vấn đề nữa đó là nếu như bạn có thể dung hòa được sự tiện lợi trong công việc cũng như về việc đi lại của nhân viên thì tin chắc rằng khi bạn nói ra quyết định chuyển văn phòng, mọi người sẽ ủng hộ và cùng bạn di chuyển văn phòng công ty tới địa chỉ mới.

Hãy tìm cho mình cách đối thoại với nhân viên khi chuyển văn phòng tốt nhất bạn nhé.

MỚI NHẤT

Cách xử lý sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng tránh hư hỏng

Khi vận chuyển văn phòng làm sao tháo dỡ sàn gỗ tránh hư hỏng, Vinamoving hướng dẫn cách xử lý sàn gỗ hiệu quả, an toàn cho bạn tham khảo

Hướng dẫn giữ gìn tranh ảnh khi dọn công ty mới

Trong quá trình chuyển công ty sang một địa điểm mới, làm sao dọn văn phòng có thể bảo quản giữ gìn tranh ảnh không làm hư hại

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty mà VinaMoving chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục 1 cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

logo