Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách dùng hộp giấy hiệu quả nhất khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chuyển nhà là một công việc không hề đơn giản như bạn nghĩ. Bạn phải chuẩn bị chu đáo từ khâu tháo dỡ đồ đạc cho đến khi đóng gói chúng vào thùng giấy. Nếu không biết đóng gói đúng cách sẽ rất dễ gây ra những tổn thất không mong muốn. Sau đây là một vài bí quyết cách dùng hộp giấy hiệu quả nhất khi chuyển nhà.

Nên đóng gói như thế nào khi chuyển nhà ?

Cách dùng hộp giấy hiệu quả nhất khi chuyển nhà

Muốn có cách dùng hộp giấy hiệu quả nhất khi chuyen nha, trước hết cần lên kế hoạch liệt kê danh sách những vật dụng trong gia đình gồm nhà bếp, phòng khách, phòng ăn, phòng tắm, …Việc này giúp bạn phân loại tính chất và mức độ quan trọng để có cách đóng gói phù hợp với từng món đồ trong gia đình. Khi chọn thùng giấy đựng đồ, phải thật chắc chắn, sạch sẽ, đảm bảo chịu được sức nặng của tất cả các vật dụng bên trong. Dùng bút dạ ghi chú bên ngoài về danh mục các đồ đạc, vật dụng trong thùng. Để tránh sự nhầm lẫn khi sắp xếp lại đồ đạc ở nhà mới, có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm kiếm.

Tiếp đó đo kích thước của thùng giấy, trước khi cho đồ vào bên trong, bạn nên tìm cho mình những hộp giấy nào có kích thước bằng đồ của bạn để chứa đựng chúng. Tránh trường hợp chọn thùng quá to hoặc quá nhỏ so với vật dụng của mình. Bởi vì nếu một thùng quá to có thể chiếm nhiều diện tích trên xe tải, hoặc tạo những khoảng trống bên trong sẽ làm cho đồ dùng của bạn bị va chạm qua lại khi vận chuyen van phong thì rất dễ bị hư hỏng. Nếu chọn thùng quá nhỏ thì sẽ không bỏ lọt tất cả, bạn càng nén càng gây sức ép mạnh dễ làm hư hỏng đồ của gia đình bạn.

Khi đã chọn được thùng giấy đựng đồ phù hợp, nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng để tận dụng được khoảng không của thùng. Đóng gói những đồ dùng ít sử dụng trước, những đồ dùng thường xuyên thì đóng gói sau. Chẳng hạn, nếu đang là mùa hè, hãy đóng gói tất cả đồ mùa đông trước. Lót đệm dưới đáy thùng và xung quanh hộp giấy, lót giấy giữa khe các gói đồ sẽ giúp giảm thiểu đỗ vỡ, hư hỏng tránh các đồ không bị cọ sát vào nhau khi di chuyển. Nên sắp xếp những đồ vật nặng để dưới đáy thùng, vật nhẹ hơn để dần lên trên. Cần sử dụng các vật liệu đóng gói như túi nilon, giấy bọc, cùng các vật liệu mềm khác khi cho đồ vào bên trong hộp giấy.

Cách dùng hộp giấy hiệu quả nhất

Đối với đồ dùng dễ vỡ như bát đĩa, đồ gốm, sứ, gương, đồ thủy tinh, …Khi đóng vào thùng giấy nên cho thêm những thứ mềm như vải, giấy lót chuyên dụng, …Vào bên trong hộp để giữ đồ đạc còn nguyên vẹn không bị va đập vào nhau khi vận chuyển. Những đồ điện tử như tivi, tủ lạnh, máy quạt, đèn trần, nồi cơm điện, máy giặt, máy điều hoà, …Bạn nên sử dụng giấy bọc kỹ càng rồi tiếp đó cho vào thùng giấy carton góc. Bởi những món đồ điện tử rất đắt tiền chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến bạn phải tốn thêm khoản chi phí để mua sắm lại từ đầu.

Các đồ vật khác, cồng kềnh không dễ vỡ như tủ quần áo, két sắt, bàn ghế…Bạn chỉ cần chọn hộp có kích thước phù hợp để bảo vệ một cách cẩn thận nhất. Những đồ vật có tẩm màu hóa chất gồm sữa tắm, xà bông, thuốc tẩy, dầu gội, chai xịt côn trùng, …nên bọc bằng túi nilon trước khi cho vào thùng giấy, để tránh bị đổ ra ngoài và bám vào đồ ăn thức uống. Sách vở chia nhỏ vào từng thùng carton sẽ tiện cho quá trình vận chuyển, bởi nếu dồn chung một thùng lớn sẽ rất nặng và mất thời gian bê đỡ. Những thứ như tiền, đồ trang sức, các giấy tờ có giá trị thì không nên đóng gói hãy giữ chúng bên mình.

Với quần áo, khi đóng gói nên sử dụng một hộp carton lớn, đủ chiều dài của quần áo, tránh bị nhăn. Dùng một thanh kim loại đặt ngang trong hộp làm giá treo, tiếp đó mắt quần áo lên và bọc riêng từng cái để bảo vệ. Cách này giúp tiết kiệm được thời gian không cần phải xếp quần áo, mà chỉ cần tạo một tủ áo đơn giản bằng hộp giấy carton để treo quần áo vào. Hoặc bạn có thể sử dụng một hộp giấy carton, lót một lớp giấy dưới đáy. Lần lượt xếp quần áo đã gấp bỏ vào hộp, phủ một lớp giấy lên trên, tiếp đó đóng hộp cẩn thận. Dùng băng keo dán hai bên sườn hộp và thêm một lượt ở giữa hộp, để đảm bảo an toàn tránh rơi rớt hay rách trong quá trình duy chuyển.

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói

dùng hộp giấy hiệu quả nhất khi chuyển nhà

Với những chia sẻ cách dùng hộp giấy hiệu quả nhất khi chuyển nhà của công ty vietnam moving, chúng tôi hi vọng sẽ giúp ít cho bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chuyển từ nhà cũ đến nhà mới. Nếu trong quá trình đóng gói và di chuyển gặp khó khăn, hãy nhất máy và gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ về dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Với thương hiệu lâu năm uy tín và chất lượng, công ty chúng tôi xin cam kết sẽ giúp bạn chuyển nhà nhanh chóng và hiệu quả.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo