Vietnam Moving
Vietnam Moving

Những công việc cần làm khi bắt đầu chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Khi chuyển nhà chắc hẳn ai cũng đều mong muốn đồ đạc của mình được vận chuyển an toàn và nhanh chóng. Khi mà nhu cầu sử dụng dich vu chuyen nha hiện nay đang tăng cao thì nhiều người đã chọn cách thuê công ty chuyển nhà thay vì tự mình giải quyết công việc đó. Tuy nhiên vẫn có người trung thành với cách vận chuyển truyền thống là tự mình vận chuyển để tiết kiệm chi phí bỏ ra. Dù có tự mình vận chuyển hay sử dụng dịch vụ chuyển nhà, dich vu chuyen van phong thì bạn vẫn phải tính toán lượng công việc cần thiết phải làm để khi bắt đầu chuyển nhà bạn sẽ chủ động được trong mọi việc và tính toán thời gian một cách phù hợp nhất. Dù có sử dụng cách chuyển nhà nào thì bạn vẫn phải giải quyết những công việc để khi chuyển nhà luôn được nhanh chóng và không bị gián đoạn bởi những vấn đề phát sinh. Dưới đây là những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn tối đa trong việc sắp xếp và hoàn thành công việc chuyển nhà một cách hợp lí nhất.

Những công việc cần làm khi bắt đầu chuyển nhà

Những bước cơ bản khi tự chuyển nhà

Nếu bạn không muốn thuê công ty chuyển nhà để tiết kiệm chi phí thì bạn sẽ phải tự mình chuyển nhà. Nếu bạn nắm rõ được những kinh nghiệm khi chuyển nhà thì đây sẽ là công việc không khó đối với bạn nhưng nếu ngược lại bạn không biết cách làm thế nào để chuyển nhà an toàn thì nó sẽ gây ra nhiều khó khăn đối với bạn. Để tự chuyển nhà an toàn bằng chính sức lực của mình thì trước hết bạn phải có một bản kế hoạch hoàn hảo liệt kê tất cả công việc mình cần phải làm khi chuyển nhà để chủ động khi làm các công việc đó. Bạn cần xác định phương tiện dùng cho việc chuyển nhà( tốt nhất là thuê ô tô tải chuyên chở đồ thay vì xe máy hay xe ba gác để đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối) tiếp đến là tính toán quãng đường di chuyển và lựa chọn một con đường đi phù hợp nhất. Việc chọn ngày tốt cũng rất quan trọng bởi ngoài lí do phong thủy ra thì những ngày không có mưa bão, nắng nóng sẽ rất hợp lí để công việc chuyển nhà được diễn ra. Bạn cũng cần sắp xếp và đóng gói đồ đạc cẩn thận, không quá sơ sài vì sẽ gây mất an toàn khi đang di chuyển cũng như không đảm bảo đồ đạc được nguyên vẹn một cách tuyệt đối. Bạn có thể tham khảo cách đóng gói đồ đạc trên mạng hay những người đã từng chuyển nhà.

công việc cần làm khi chuyển nhà

Khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà cần làm những công việc gì

Nếu bạn đã thuê công ty chuyển nhà thì công việc này đối với bạn sẽ vô cùng đơn giản và không tốn nhiều công sức. Bạn chỉ cần sắp xếp đồ đạc của mình trước để khi các nhân viên chuyển nhà đến họ chỉ cần đóng gói và vận chuyển chúng đi. Bạn cũng nên giám sát quá trình làm việc của các nhân viên để nếu có sai sót bạn có thể ý kiến với quản lí và họ sẽ giải quyết những sai sót đó cho bạn. Tuy nhiên thường thì sẽ rất hiếm có sai sót bởi những nhân viên chuyển nhà luôn là những người có nhiều kinh nghiệm và tinh thần làm việc cao. Do đó bạn cũng không phải quá lo lắng khi đã sử dụng dịch vụ chuyển nhà.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo