Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ khi dọn nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Theo phong tục Á đông nói chung và người Việt nói riêng thì mỗi gia đình đều có một tủ thờ dành cho việc thờ cúng tổ tiên ông bà. Đây là nơi để mỗi người tưởng nhớ tới những người thân đã khuất, do đó tủ thờ chính là nơi linh thiêng nhất trong mỗi căn nhà. Và khi mỗi gia đình cần phải chuyển nhà tới nơi ở mới, thứ khó chuyển nhất không phải là đồ dễ vỡ hay thiết bị điện từ,...mà chính là bàn thờ. Việc di chuyển bàn thờ không hề đơn giản mà cần phải tuân thủ rất nhiều điều. Thấu hiểu được tâm tư của nhiều người, Vina Moving dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng cung cấp những thông tin cơ bản Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ khi dọn nhà mới giúp quý bạn đọc có thể di chuyển bàn thờ sang nhà mới an toàn và đúng cách.

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ khi dọn nhà mới

Cách di chuyển bàn thờ đúng nguyên tắc tâm linh

Điều đầu tiên trong những Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ khi dọn nhà mới bạn cần phải năm được đó là cách di chuyển bàn thờ sao cho đúng với nguyên tắc tâm linh nhất.

Một số nguyên tắc khi dọn bàn thờ

Khi di chuyển bản thờ không được tự tiện di chuyển một cách bừa bãi, bỏ qua các nguyên tắc, tục lệ cha ông để lại. Theo nguyên tắc tâm linh điều này sẽ khiến bạn sẽ bị trừng phạt vì không dành đủ sự tôn trọng nhất định tới thần thánh, tổ tiên, mức độ trừng phạt tùy theo sự vi phạm nguyên tắc của bạn.

Muốn di chuyển bàn thờ trước hết phải quét dọn, lau chùi bàn thờ một cách sạch sẽ, chuẩn bị một số lễ cúng để trên bàn thờ, sau đó thắp nhanh và xin các vị thần cũng như tổ tiên tại gia đình cho phép chuyển bàn thờ sang nơi ở mới. Trình bày lí do và xin các vị tạm khuất để giúp con chấy có thể thực hiện việc di chuyển bàn thờ thuận lợi.

Tuy nhiên nếu những trường hợp mà không xin thành công như thắp nhanh không cháy, xin keo không được thì nên tạm thời dùng lại. Thành tâm khấn nguyện, trình bày lý do hoàn cảnh để thần linh, tổ tiên cho phép don bàn thờ rồi mới được dọn đi.

Sau khi hoàn thành và đợi nhang tàn, bạn có thể tiến hành dọn bản thờ. Bàn thờ và các đồ vật thờ phải được bọc lót cẩn thận, không để gần các vật dụng bẩn.

Nguyên tắc khi dời bàn thơ về nhà mới

Trên thực tế tùy vào điều kiện hướng nhà và hướng phong thủy cũng như các điều kiện khác nhau ở mỗi gia đình mà có vị trí đặt bàn thờ khác nhau. Để có vị trí đặt phù hợp nhất bạn nên mời thầy phong thủy để kiểm tra hướng và xác định được vị trí tốt nhất cho gia đình. Mang lại nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống, không hao tài tốn lộc, giữ được vận khí tốt trong ngôi nhà.

cách bố trí bàn thờ khi dọn nhà mới

Nguyên tắc đặt về vị trí đặt bàn thờ

Nên đặt bàn thờ ở vị trí mà thầy phong thủy đã xem qua. Cần đặt ở vị trí thật chính xác, không để sai lệch trong qua trình di dời tủ thờ và đặc biệt tuyệt đối không để bị ngược hướng với vị trí đã đưa ra.

Sau khi đặt bàn thờ xong thì tiến hành lau dọn sơ qua, đặt những vật có trên bàn thờ vào đúng vị trí như đã đặt ở nhà cũ, sau đó thắp nhang, báo với các vị thần linh tổ tiên là bàn thờ đã được chuyển về nhà mới, các vị về lại để con cháu thờ phụng và phù hộ độ trì cho gia đình con cháu.

Khi đặt bàn thờ, có một điều cần phải được lưu ý đó là vị trí và hướng đặt bàn thờ phải tuân theo luật phong thủy ứng với mệnh của gia chủ.

Một số cấm kị trong di chuyển bàn thờ và bố trí tủ thờ

cách bố trí bàn thờ

Trong Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ khi dọn nhà mới, các bạn cần phải tránh một số cấm kị như sau.

Không để bàn thờ đối diện với nhà vệ sinh hoặc ở tầng dưới của nhà vệ sinh.

Bàn thờ không được đặt ở gầm cầu thang hoặc với gầm cầu thang, kể cả trong trường hợp gầm cầu thang đã được xử lý thành tủ rượu, tủ sách,…

Không đặt tủ thờ trong phòng ngủ gia đình. Phòng ngủ được xem là nơi riêng của phàm trần, do đó sẽ được coi là không sạch sẽ gì nên hoàn toàn cấm kị việc để bàn thờ trong phòng ngủ.

Trên đây là những lưu ý các bạn cần tham khảo để có thể di chuyển và bố trí bàn thờ đúng cách nhất. Nếu quý khách sử dụng dịch vụ của Vina Moving, vui lòng liên hệ qua Hotline: 090.909.8620, với kinh nghiệm nhiều năm và trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên, chúng tôi đủ khả năng để tư vấn và Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ khi dọn nhà mới đảm bảo nhất.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo