Vietnam Moving
Vietnam Moving

Bí quyết cách chuyển bể cá an toàn khi dọn nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Nuôi cá cảnh là một trong những thú vui của nhiều gia đình. Việc nuôi cá cảnh không phải là dễ dàng gì huống chi việc chuyển hồ cá cảnh sang một nơi ở mới mà vẫn đảm bảo sự sống cho các sinh vật nhr bé thì quả là một thử thách vô cùng khó khăn. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chuyển bể cá an toàn khi dọn nhà.

Bí quyết cách chuyển bể cá an toàn khi dọn nhà

Chuyển bể cá khi dọn nhà điều được các gia chủ đặc biệt lưu tâm

Trước khi lên kế hoạch dọn nhà, bạn cần chuẩn bị những gì để quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, thành công, đạt hiệu quả cao nhất? Chắc chắn rồi dù là vật dụng to hay nhỏ, giá trị hay không thì bạn cũng đều muốn bảo quản nó một cách tốt nhất có thể. Vì chúng đã gắn bó với bạn trong suốt thời gian vừa qua, nên việc bảo quản chúng an toàn luôn là vấn đề hàng đầu bạn ưu tiên. Không chỉ có vậy, những bể cá cảnh còn là món đồ giá trị trong gia đình được các gia chủ đặc biệt lưu tâm. Với một số người đây là món đồ tinh thần cực giá trị không thể bỏ qua và là nơi lưu giữ tình cảm, sở thích. Chính vì vậy, cách chuyển bể cá an toàn khi dọn nhà là điều được các gia chủ đặc biệt lưu tâm.

Bể cá được coi là một vật sinh tài khí cho gia chủ nên khi vận chuyen nha tron goi chúng nên lưu ý những thứ nhỏ nhất để tránh trường hợp sơ suất có thể xảy ra.

Đầu tiên đối với loại bể cá bằng xi măng

Đối với những người có sở thích nuôi những loại cá lớn như cá Tai Tượng, Ngân Long, Cá Rồng, cá Koi...thì việc xây dựng một bể cá lớn là tất yếu. Nhưng khi muốn chuyển sang nơi ở mới thì quả thật đây là một việc rất khó khăn và phức tạp. Bạn phải xem lại phong thủy tại nơi ở mới sau đó cho xây dựng bể cá trước khi dọn đến ít nhất vài tuần để lọc nước.

Sau khi đã kiểm tra nồng độ nước an toàn, bạn hãy mang những chú cá đến nơi ở mới bằng cách cho từng loại cá vào các bao nylon. Bao nylon khi sử dụng dich vu chuyen van phong phải là loại đủ to để có thể chứa được nước và không khí. Sử dụng thùng và phải chạy kết hợp oxy với những loại cá thở bằng không khí như cá Koi hay cá Rồng.

Bí quyết cách chuyển bể cá an toàn

Cách chuyển bể cá an toàn khi dọn nhà đó chính là nên lót thêm báo xung quanh các túi nylon để làm tối giúp cá không bị hoảng sợ. Ngâm những bao cá trong bể mới tầm 10 phút để nhiệt độ cân bằng trong ngoài rồi mới thả cá vào bể.

Đối với các loại bể cá bằng kính

- Trước khi chuyển bể cá, việc đầu tiên là bạn phải bắt hết cá trong bể ra. Nếu bạn thả không cẩn thận vào trong môi trường nước mới thì cá sẽ dễ bị shock và chết. Do đó, bạn nên chuẩn bị một chiếc thùng xốp hoặc túi nilon và múc một lượng nước vừa phải từ bể cá cũ ra rồi sau đó mới từ từ thả cá vào. Và điều quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đó chính là phải bơm đủ oxy cho cá thở

- Nên nhớ rằng chúng ta nên thả mỗi loại cá trong một túi riêng và không nên cho chúng ăn trước khi di chuyển đến địa điểm mới

- Sau khi cá đã được chuyển sang nơi trú ngụ tạm thời, bạn nên nhặt hết sỏi đá cũng như những món đồ trang trí trong bể cá ra và vệ sinh chúng rồi xếp ngay ngắn vào thùng xốp trước khi chuyển đến địa điểm mới.

Lưu ý về cách chuyển bể cá an toàn khi dọn nhà

Để chuyển bể cá cảnh an toàn, nhanh chóng, các gia chủ không thể bỏ qua những vấn đề sau:

- Lưu ý, bạn không nên rửa quá kĩ đá sỏi cũng như một số đồ trang trí trong bể cá vì có thể bạn sẽ vô tình giết chết một số vi sinh vật có lợi trong bể cá.

- Về phần bể cá, chúng ta nên đóng gói cẩn thận trước khi di chuyển, sử dụng các thùng xốp, băng dán để bọc chúng lại cẩn thận tránh gây trầy xước hay đổ vỡ xảy ra trong quá trình vận chuyển.

 cách chuyển bể cá an toàn

- Ngoài ra, chúng ta cũng nên đặc biệt quan tâm đến thời điểm di chuyển bể cá đến nhà mới bởi cá cảnh thường sống tốt trong môi trường khá mát mẻ và tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào. Nếu nắng nóng quá chúng cũng khó có thể sống sót và khỏe mạnh được. Chính vì thế, bạn nên chọn thời điểm chuyển nhà vào sáng buổi sáng sớm hoặc buổi chiều tối khi thời tiết mát mẻ.

Khi bạn đã sở hữu cách chuyển bể cá an toàn khi dọn nhà thì chắc chắn mọi chuyện sẽ chỉ còn là những chuyện vô cùng đơn giản và không cần phải lo lắng. Chúc các bạn thành công!

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần một dịch vụ chuyển nhà trọn gói, uy tín chuyên nghiệp:

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

http://www.vinamoving.vn

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo