Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn chuyển tủ bàn thờ khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Hướng dẫn chuyển tủ bàn thờ khi chuyển nhà luôn là câu hỏi , nỗi băn khoăn của những ai đang có nhu cầu chuyển nhà.Trong quá trình dọn nhà điều băn khoăn nhất của gia chủ có lẽ là bàn thờ tổ tiên. Không chỉ đơn giản là vấn đề an toàn trong khi chuyển , điều quan trọng phải làm sao cho đúng, hợp tình hợp lý.

Tại sao nên chuyển tủ bàn thờ đúng cách

Vì bàn thờ tổ tiên không chỉ mang yếu tố trưng bày mà còn là tâm linh của mỗi gia đình. Phải làm sao cho trọn tình vẹn nghĩa lại không gây khó khăn trong quá trình chuyển. Chính vì vậy, việc vận chuyển tủ bàn thờ là điều được các gia chủ đặc biệt quan tâm khi chuyển nhà. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chuyển tủ bàn thờ khi chuyen nha tron goi đúng cách nhất, vừa đảm bảo yếu tố tâm linh đồng thời cũng giúp việc vận chuyển đóng gói đồ đạc trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Ai là người Việt thì đều không xa lạ với những vật dụng được bày biện trên bàn thờ. Quan trọng nhất phải kể đến là bát hương. Là một vật linh thiêng dùng để thờ cúng trong gia đình, là hình ảnh đại diện cho yếu tố tâm linh trên bàn thờ. Đây cũng là nơi thắp hương tưởng niệm, cầu cúng hướng tới tổ tiên, các vị thần linh với mục đích gửi lòng thành kính vào cõi vô hình.

Hướng dẫn chuyển tủ bàn thờ khi chuyển nhà

Hướng dẫn chuyển tủ bàn thờ khi chuyển nhà

Khi chuyển tủ bàn thờ, các gia chủ nên tham khảo hướng dẫn chuyển tủ bàn thờ khi chuyển nhà, chuyen van phong tron goi sau đây đồng thời tìm hiểu về ý nghĩa của việc sắp xếp đồ thờ cúng trên ban thờ trong gia đình.

Thông thường bát nhang thường được phân ra làm 3 bậc :

- Bát hương thờ phật: cầu mong sự bình an, thanh thản đến với gia đình, giải thoát những tai ương trong cuộc sống, một lòng hướng thiện

- Bát hương thờ thần: thờ thổ công, long mạch, thần tài, tiền chủ, thờ những vị thần cai quản trên đất nhà bạn ở, với mục đích cầu mong cho gia đình được bình an, định cư yên ổn, không bị quấy phá.

- Bát hương thờ gia tiên: thờ họ nhà bạn, các bậc phụ thờ tổ tiên.

Khi chuyển nhà bạn sẽ được hướng dẫn chuyển tủ bàn thờ khi chuyển nhà đó là, chỉ mang theo bát hướng thờ cúng tổ tiên và bát hương thờ phật. Còn bát hương thờ thần bạn hãy lên chùa cạnh nơi bạn ở để nhờ sư thầy bốc cho bát hương mới khi nhập trạch nhà mới. Vì đất có thổ công, sông có hà bá. Nên bạn ở đất nào bạn sẽ thờ thổ công ở đất đó.

Đối với thủ tục chuyển bát hương bạn nên:

- Chuẩn bị lễ lạc đầy đủ ở tất cả các ban thần linh, gia tiên. Kính mời các ngài lên chứng dám, thụ hưởng lễ vật, đồng thời mời các ngài đi đến nơi ở mới để nhận nhiệm vụ mới.

- Nên chọn ngày mùng 1 hay ngày rằm hàng tháng để khấn các ngài xin cho giải bát hương.

- Sau đó bạn nên giải đồ thờ ra sông hồ cho mát, đảm bảo vệ sinh

Trước khi chuyển nhà bạn nên tự tay đóng gói các đồ vật trên ban thờ cho đảm bảo an toàn. Chắc chắn là bạn cũng không tin tưởng để giao cho ai làm. Bạn nên lau rửa sạch sẽ trước khi gói vào giấy, báo sạch. Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Hãy chuẩn bị sẵn thùng giấy để đóng gói riêng chúng lại cho an toàn.

Đối với nhà bạn nào sử dụng tủ thờ đứng thì nên thuê xe ba gác , hoặc xe tải chuyên chở cho an toàn , vì khích thước tủ thờ tương đối lớn và cồng kềnh rất khó vận chuyển. Nếu không muốn thuê xe bạn có thể tháo rời ra thành từng mảnh, dùng chăn mềm bọc lại cho cẩn thận sẽ hạn chế tối đa xước hỏng khi vận chuyển

chuyển tủ bàn thờ khi chuyển nhà

Lưu ý khi chuyển tủ bàn thờ

Trong cách hướng dẫn chuyển tủ bàn thờ khi chuyển nhà có lưu ý trước khi đặt bát hương vào thùng giấy bạn nên lót xuống dưới đáy thùng một ít tiền âm, tuyệt đối không được để bát hương lộ ra ngoài sẽ không tốt cho gia chủ.

Sau khi chuyển đến nhà mới an toàn. Bạn hãy lau lại bàn thờ cho sạch sẽ bằng nước sạch hoặc rượu gừng. Sau đó làm thủ tục nhập trạch như bình thường.

Ngoài ra, các gia chủ cần thành tâm khi chuyển tủ bàn thờ và nên cẩn thận với những món đồ có trong tủ bàn thờ, tránh làm hư hỏng hay đổ vỡ các món đồ thờ cúng. Nên chọn người có uy tín, kinh nghiệm hay những người cao tuổi trong gia đình đảm nhiệm trách nhiệm sắp xếp đồ thờ cúng và lau dọn bàn thờ đồng thời đóng gói đồ đạc thờ cúng.

Hy vọng những cách hướng dẫn chuyển tủ bàn thờ khi chuyển nhà trên sẽ phần nào giúp bạn trong quá trình dọn tủ thờ khi dọn nhà được an toàn, đúng lễ nghi nhất.

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

http://www.vinamoving.vn

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo