Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn chuyển vật dễ cháy nổ khi chuyển nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Chuyển nhà là công việc không hề đơn giản vì bạn cần sắp xếp, đóng gói các đồ đạc một cách hợp lý nhất, vừa đảm bảo việc mang vác, vừa để thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển, tránh tình trạng trầy xước, hư hỏng đồ dùng. Trong đó, vận chuyển các đồ dùng điện tử hay những vật dụng dễ cháy nổ là một vấn đề đáng được lưu ý. Hướng dẫn chuyển vật dễ cháy nổ khi chuyen nha mới sẽ giúp bạn phòng tránh những tác động va chạm khi di chuyển những loại đồ vật này.

Hướng dẫn chuyển vật dễ cháy nổ khi chuyển nhà mới

Trong quá trình dọn nhà có rất nhiều đồ đạc từ nhỏ tới lớn cần được bạn dọn dẹp và sắp xếp sao cho hợp lý. Nếu không tính toán khoa học thì quá trình đóng gói, vận chuyển sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí dễ dẫn đến đổ vỡ, thất thoát đồ đạc. Đặc biệt với các món đồ dễ vỡ thì việc vận chuyển càng được quan tâm đặc biệt đồng thời cần có sự giám sát tốt nhất trong suốt quá trình vận chuyen van phong nhằm đảm bảo an toàn.

Đầu tiên là cách đóng gói các vật dụng dễ gây cháy nổ

Vật dụng điện tử, bình khí gas là những vật dụng có thể gây cháy nổ nếu như vận chuyển không đúng cách gây va chạm mạnh. Vì vậy, khi tiến hành vận chuyển đến nhà mới, bạn cần phải buộc chặt, và đóng gói bao ni long chuyên dùng cho vận chuyển hàng hóa, tránh va chạm và xê dịch trên xe chở đồ. Với những sảnphẩm điện tử như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh, tivi, bình nóng lạnh, ...bạn nên giữ lại và sử dụng hộp đựng của chính đồ dùng điện tử đó sẽ phù hợp hơn về kích thước, bảo đảm vận chuyển tốt hơn so với việc sử dụng những loại hộp khác.

chuyển vật dễ cháy nổ khi chuyển nhà mới

Nếu như không sử dụng hộp đựng chuyên dụng, bạn có thể sử dụng thùng catton khác có kích thước phù hợp với đồ dùng, và có thể nhồi nhét những sản phẩm có chất liệu mềm như giấy báo, áo, khăn, tất,… vào những lỗ trống hay khe hở trong các hộp để tránh được sự cọ xát, va đập giữa các vật dụng điện tử.

Lưu ý đóng gói với một số đồ dùng điện tử dễ gây cháy nổ

Đối với các thiết bị điện như máy giặt, tivi, tủ lạnh, bạn cần ngắt nguồn điện sử dụng ít nhất nửa tiếng trước khi đóng gói,di chuyển. Bạn cần đảm bảo đã lấy hết các đồ dùng, thực phẩm, trái cây trong tủ lạnh ra ngoài để tránh va đập, đổ vỡ làm trầy xước. Sau khi di chuyển đến nhà mới, bạn không nên cắm điện sử dụng ngay mà cần phải đợi khoảng một giờ đồng hồ để kết nối điện. Như vậy các thiết bị điện sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng sốc ga, chập điện, chập mạch và dẫn đến hư hỏng thiết bị.

Đối với laptop và ổ cứng máy tính, điều hòa, bếp gas, bạn cần tháo pin ra khỏi các thiết bị, tránh tác động bởi nhiệt độ trên xe gây áp lực cháy nổ. Bạn nên đựng laptop trong túi chống sốc để đảm bảo an toàn hơn, cần đảm bảo rằng bạn đã thực sự tắt laptop nếu như không thể tháo pin máy tính, không nên để laptop ở chế độ ngủ bởi lúc đó máy vẫn có điện và đang ở trạng thái hoạt động, sẽ làm tăng nhiệt độ thân máy, kết hợp với túi bảo quản kín sẽ càng làm gia tăng nhiệt, dễ gây cháy nổ hơn.

Hướng dẫn chuyển vật dễ cháy nổ khi chuyển nhà mới

Để vận chuyển các món đồ dễ cháy nổ an toàn nhanh chóng và thuận tiện nhất, các gia chủ có thể thực hiện theo hướng dẫn chuyển vật dễ cháy nổ khi chuyển nhà mới dưới đây của Vina Moving.

Cẩn thận khi mang vác các thiết bị điện tử từ nhà xuống xe vận chuyển và ngược lại, vì trong quá trì di chuyển, nếu không cẩn thận sẽ gây va chạm, ảnh hưởng tới các thiết bị, và với một số thiết bị sử dụng Pin, năng lượng điện dự trữ có, kết hợp với tác động bên ngoài có thể gây cháy nổ.

Sắc xếp các đồ dùng trên xe tải chuyên chở cũng cần hợp lý, đồ vật cứng, kích thước lớn ở dưới, đồ dùng nhỏ ở trên và cần cố định khối hàng bằng dây đai để chắc chắn rằng hàng hóa không bị xê dịch khi di chuyển trên cung đường xấu.

Để tránh trường hợp sơ suất, bạn cần có giấy note lưu ý cẩn thận hoặc ghi chú tên vật dụng ở hợp ngoài catton đựng đồ dùng để nhân viên vận chuyển có thể chú ý cần thận hơn.

Hi vọng rằng bài chia sẻ hướng dẫn chuyển vật dễ cháy nổ khi chuyển nhà mới của vina moving sẽ giúp quý khách có được những thông tin hữu ích nhất đồng thời có được cách vận chuyển đồ đạc nhanh chóng hợp lý nhất khi chuyển nhà.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần một dịch vụ chuyển nhà trọn gói, uy tín chuyên nghiệp:

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

http://www.vinamoving.vn

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo