Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng

Vinamoving.com | 4/6/2017

Văn phòng có thể lớn hoặc nhỏ, bình thường hoặc sang trọng tùy vào điều kiện tài chính của mỗi công ty. Nhiều công ty có văn phòng được thiết kế rất đẹp, cầu kỳ, lót sàn gỗ sáng bóng. Nhưng đó cũng chính là lý do khiến mỗi lần chuyển văn phòng đều gặp phải những khó khăn trong việc tháo lắp sàn gỗ. Do đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng với từng công đoạn cụ thể, dễ hiểu cho bạn.

Thường việc tháo lắp này bạn không thể nào tự mình làm được mà phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Khi chuyển văn phòng bằng cách thuê dịch vụ chuyển văn phòng, thì những công ty này có sẵn một đội chuyên tháo lắp đảm nhiệm và thực hiện.

Cách 1: Lắp đặt trực tiếp trên sàn bê tông

Trước khi đi vào chi tiết hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng, cần chuẩn bị những vật liệu cơ bản bao gồm: sàn gỗ, keo, foam tráng bạc.

Hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng

Đầu tiên, khảo sát mặt bằng hiện trạng, đo đạc và tính toán khối lượng cụ thể. Dùng máy đánh nhẵn, phẳng sàn bê tông để tạo độ phẳng của bề mặt sàn. Cán một lớp keo (keo sữa) trên bề mặt bê tông của sàn nhà. Trải một foam tráng bạc dày 0.5 cm để giảm áp lực va đập của sàn gỗ với nền bê tông, tạo độ êm và độ cách ẩm. Tra keo vào mộng âm, với lượng keo vừa đủ sao cho khi lắp mộng âm ván vào mộng dương của ván không bị tràn lên bề mặt sàn.

Ván sàn được lát cách tường khoảng 1cm, để tạo không gian cho độ co, giãn nở của gỗ khi gỗ hút và thoát nước. Khi lát được chiều rộng khoảng 3 m, dùng van dây vam lại khoảng 2h cho keo kết dính và đóng cứng tương đối ổn định, sau đó tháo vam ra lát tiếp.

Cách 2: Lắp đặt trên khung xương gỗ

Cũng giống như vật liệu ở trên, lắp đặt trên khung xương gỗ cần thêm những vật liệu: khung xương gỗ, vít, lở. Sau khi khảo sát và đánh nhẵn thì tiến hành thi công xương gỗ: khoan bê tông theo các vị trí đã định, đóng vít nở vào lỗ đã được tạo ra sau khi khoan trên nền bê tông, dùng vít 3cm vít liên kết giữa gỗ với nền bê tông (khoảng cách // giữa xương gỗ khoảng 30 cm tuỳ theo kích thước cụ thể của sản gỗ). Tiến hành lát sàn trên khung xương, bắn đinh trên trần dứơi của mộng âm, tạo liên kết giữa sàn gỗ với xương gỗ (có thể sử dụng thêm keo). Có thể lót thêm giấy dầu hoặc foam tráng bạc… để chống ẩm, làm êm sàn. Bạn có thấy những hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng, chuyen nha tron goi có quá khó hiểu không?

 tháo lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng

Những lưu ý trong hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng

· Sàn gỗ cần được vận chuyển tới công trình 48 tiếng trước khi lắp đặt.

· Khi lắp đặt, hàng đầu tiên nên bắt đầu với nguyên tấm, hàng thứ hai là 2/3 tấm, hàng thứ 3 là 1/3 tấm; khoảng cách của các điểm nối giữa các hàng là khoảng 20 cm hoặc hơn.

· Sàn gỗ nên được lắp đặt song song với chiều ánh sáng đi vào từ cửa sổ hay cửa ra vào để tăng hiệu ứng của màu sắc và vân gỗ.

· Khe hở giãn nở cách chân tường hay vật chắn từ 7mm – 10 mm.

· Kỹ thuật lắp ghép hàng đầu tiên là rất quan trọng; hàng đầu tiên cần phải được lắp ghép thẳng, các các chỗ nối phải kín khít.

· Cần lắp đặt một lớp đệm chống ẩm dưới sàn gỗ, không lắp đặt trực tiếp lên nền bê tông.

· Cần lưu ý những vị trí đặc biệt

· Nếu gặp phải những nơi như ống dẫn nước nóng hoặc khu vực thông phòng, cần phải cắt tấm gỗ chính xác theo độ dài trước. Sau đó ướm tấm tiếp theo vào chỗ cần lát, dùng thước đo chỗ lõm và đánh dấu vào tấm gỗ. Dùng máy khoan lỗ để tạo lỗ tương ứng với phần đã được đánh dấu, chú ý không quên khe co dãn 10 mm ở các mặt. Dùng cưa tay cắt ngang lỗ ở góc nghiêng 45 độ. Sau đó dùng keo để dán lại khi lắp đặt.

· Để cắt chân khung cửa, đầu tiên cần phải lật ngược tấm sàn xuống và đặt theo đường cắt. Sau đó dùng cưa tay cắt chân cửa theo đường tấm sàn đó.

· Khi lắp đặt ở chỗ có độ dài lớn hơn chiều dọc của 12 tấm, bạn phải dành thêm độ rộng của khe co giãn. Điểm này được áp dụng cho các vị trí như cửa ra vào, cửa thông phòng, chân tường,… và cũng nên cắt phần lưỡi tấm gỗ sát chân tường để tăng thêm độ rộng khe co dãn.

tháo lắp sàn gỗ

Trong quá trình vận chuyển, phải hết sức chú trọng việc bảo vệ những tấm gỗ nhở vì chúng rất dễ xướt và gãy. Vì thế nên dùng mút xốp để gói những miếng gỗ cẩn thận. Ngoài ra, khi vận chuyển đồ gỗ cần phải chọn lộ trình bằng phẳng nhất, tránh các tình huống phanh gấp hay ổ gà. Phương tiện vận chuyển đồ gỗ nên di chuyển với tốc độ ổn định, không di chuyển quá nhanh. Thường xuyên kiểm tra độ an toàn và ổn định của đồ vận chuyển trong quá trình vận chuyển. Khi vận chuyển đến điểm cuối, quá trình tháo dỡ cần được thực hiện cẩn thận, nhẹ nhàng, đúng thứ tự các đồ vận chuyển. Hãy thực hiện những hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng để đảm bảo an toàn nhé!

MỚI NHẤT

Cách xử lý sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng tránh hư hỏng

Khi vận chuyển văn phòng làm sao tháo dỡ sàn gỗ tránh hư hỏng, Vinamoving hướng dẫn cách xử lý sàn gỗ hiệu quả, an toàn cho bạn tham khảo

Hướng dẫn giữ gìn tranh ảnh khi dọn công ty mới

Trong quá trình chuyển công ty sang một địa điểm mới, làm sao dọn văn phòng có thể bảo quản giữ gìn tranh ảnh không làm hư hại

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty mà VinaMoving chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục 1 cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

logo