Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển máy điều hòa an toàn khi dọn nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Sử dụng điều hòa trong gia đình là nhu cầu thiết yếu khá phổ biến hiện nay. Điều hòa cũng là một trong những món đồ có giá trị cần được quan tâm và được các gia chủ lưu ý trong quá trình vận chuyển đồ đạc và chuyen nha tron goi. Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, cách chuyển máy điều hòa an toàn khi dọn nhà là việc làm cần thiết mà các gia chủ cần thực hiện nhằm đem lại nhiều thuận lợi nhất trong quá trình dọn nhà và giúp tiết kiệm tối đa chi phí thay thế, sữa chữa hay mua mới sản phẩm.

Cách chuyển máy điều hòa an toàn

Ngày nay, khi thời tiết thay đổi thất thường nhiệt độ của mùa hè lên quá cao, mùa đông thì lại quá lạnh và điều kiện cơ sở vật chất của con người cũng ngày càng cao lên thì nhu cầu sắm cho gia đình một chiếc điều hòa là một chuyện tất yếu. Thế nên công việc tháo lắp điều hòa gần như là công việc mà ai cũng phải làm khi có nhu cầu chuyển nhà. Nhưng việc thuê thợ sửa điều hòa đã khó, trong khi chỉ thuê người tháo điều hòa không lại càng khó hơn, mà lại hay bị chặt chém do tiền công ít, nhiều thợ ngại làm. Do đó thay vì phải gọi thợ tới tháo điều hòa khi chuyển nhà, bạn có thể tự mình tháo. Việc này cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ khi chuyển nhà, chuyen van phong tron goi. Nhưng dù đơn giản nhưng rất nhiều người lại không biết cách làm. Vậy nên qua bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn cách chuyển máy điều hòa an toàn khi dọn nhà.

Chuẩn bị cho việc tháo điều hòa

Ngắt nguồn điện: Với những đồ đạc có kết nối với nguồn điện như điều hòa thì bạn phải luôn nhớ ngắt nguồn điện trước khi thực hiện bất kì thao tác gì với điều hòa. điều này sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân khi tháo dỡ điều hòa. Đặc biệt những gia đình có nhiều điều hòa ở các phòng khác nhau thì phải ngắt điện tổng của cả nhà để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

Các dụng cụ tháo lắp điều hòa: thang, kìm, tua vít, cờ lê, bộ khóa gas chuyên dụng. Thông thường, trong gia đình bạn thường không có một số dụng cụ tháo chuyên dụng với điều hòa. Vì vậy, để đỡ vất vả cho bạn và đảm bảo an toàn, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Khi đó các nhân viên vận chuyển của công ty chuyển nhà với nhiều kinh nghiệm và có cách chuyển máy điều hòa an toàn khi dọn nhà sẽ giúp bạn thực hiện việc này một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Tháo rời điều hòa:

Sau khi công tác chuẩn bị để tháo điều hòa đã hoàn thành, điều đầu tiên hết sức quan trọng là bạn cần khóa gas của điều hòa, nếu không khóa gas không may có thể sẽ xảy ra một số tai nạn cháy nổ. Tiếp đến, bạn dùng thang để có thể tháo rời được cục nóng và cục lạnh của điều hòa. Chú ý, tháo cục nóng trước khi tháo rời các chi tiết tiếp theo. Bạn cần phải chú ý nhẹ nhàng trong tháo các ốc vít và ống dẫn của điều hòa. Vì nếu thực hiện mạnh tay có thể dẫn đến méo ống đồng gây hư hại sản phẩm. Khi thực hiện việc tháo dỡ điều hòa, tốt nhất bạn không nên làm điều này một mình mà cần có thêm người ở dưới hỗ trợ.

Đóng gói và vận chuyển điều hòa một cách an toàn

Cách chuyển máy điều hòa an toàn khi dọn nhà

Trước khi đóng gói chuyển điều hòa, bạn nên dùng chổi nhỏ và khăn mềm để vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của điều hòa. Đây là cách chuyển máy điều hòa an toàn khi dọn nhà mà các gia chủ cần lưu ý thực hiện. Tuy nhiên chúng ta cũng chỉ nên lau dọn ở phía bên ngoài của điều hòa, tránh động vào các bộ phận bên trong vì có thể làm hư hoặc hỏng.

Cần chuẩn bị các thùng caton để đựng điều hòa. Bạn không nên sử dụng những chiếc thùng quá lớn hay nhỏ so với điều hòa. Bởi như vậy điều hòa có thể bị rung lắc mạnh trong khi vận chuyển. Tốt nhất bạn nên sử dụng chính chiếc thùng đã đựng điều hòa lúc mua về. Và trước khi cho điều hòa vào đóng thùng thì bạn nên bọc 1 lần nilon mềm để tránh xước rơi khi chuyển điều hòa. Với những gia đình mà có nhiều điều hòa thì nên sắp xếp hay đánh dấu giữa các cục nóng và cục lạnh của từng điều hòa để khi lắp đặt lại sẽ không bị nhầm lẫn.

Do điều hòa có nhiều bộ phận dễ bị vỡ khi đè nén nên khi bạn xếp đồ lên xe, không nên đặt lên trên điều hòa quá nhiều các đồ nặng hay dễ va chạm.

Qua bài viết này hi vọng có thể cung cấp cho độc giả được cách chuyển máy điều hoà an toàn khi chuyển nhà. Chúc các bạn thành công

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần một dịch vụ chuyển nhà trọn gói, uy tín chuyên nghiệp:

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

http://www.vinamoving.vn

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo