Vietnam Moving
Vietnam Moving

Bỏ túi kinh nghiệm hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn

Vinamoving.com | 4/6/2017

Tủ lạnh là thiết bị điện được chế tạo để làm việc hoàn toàn tự động trong một thời gian dài. Tuy nhiên, tủ lạnh cũng có thể sẽ gặp sự cố trong quá trình vận chuyển. bài viết dưới đây, vina Moving dịch vụ chuyển nhà trọn gói sẽ tư vấn giúp quý khách hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn khi dọn nhà giúp các gia chủ yên tâm khi vận chuyển các đồ điện tử trong gia đình đến nơi ở mới.

Bỏ túi kinh nghiệm hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn

Lưu ý khi vận chuyển tủ lạnh

Công việc vận chuyển tủ lạnh thật là không hề đơn giản một chút nào. Tủ lạnh là một trong những thiết bị điện gia dụng khá là nặng và rất cồng kềnh. Nếu như trong quá trình vận chuyển văn phòng trọn gói , vô tình bạn làm ảnh hưởng đến tủ lạnh ví dụ như va chạm mạnh có thể làm cho tủ lạnh hoạt động không hiệu quả hoặc thậm chí tủ lạnh sẽ hư hỏng và phải sửa chữa. Vì vậy, khi chuyển tủ lạnh từ nơi ở cũ sang nơi ở mới, bạn cần lưu ý hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn sau:

Nếu là tủ có kiểu đứng thì nên để tủ lạnh ở vị trí đứng. Nếu là loại tủ nằm ngang (cửa mở phía trên) thì nên để ở tư thế nằm.

hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn

Sở dĩ phải đặt như vậy bởi vì nếu tủ loại đứng mà lại đặt nằm ngang thì khi vận chuyển, có thể dầu ở máy nén sẽ tràn vào các ống. Trong trường hợp này, khi vận chuyển đến nơi ở mới, bạn cần để tủ ở trạng thái không cắm điện trong vòng một ngày để toàn bộ dầu được quay trở lại máy nén thì mới nên khởi động tủ.

Bạn đặc biệt không nên cố gắng di chuyển tủ lạnh một mình và luôn luôn phải có thêm một người để giúp đỡ bạn trong việc khiêng vác và sắp xếp tủ lạnh lên xe. Trong những trường hợp bắt buộc phải di chuyển lên hoặc xuống cầu thang, hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn đó chính là tủ lạnh cần được nâng niu bởi những con người có sức khỏe tốt, tránh va đập tủ lạnh có thể khiến cho thiết của bạn bị bị lỗi khi hoạt động.

Hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn khi dọn nhà

Trước khi vận chuyển tủ lạnh nhất thiết phải lau chùi sạch sẽ. Xả hết tuyết, đá và lấy các thực phẩm ở trong tủ ra. Để không trong vòng 3 tiếng. Công việc này tốn khá nhiều thời gian vậy nên bạn cần phải thực hiện trước khi di chuyển ít nhất là từ 6 đến 8 tiếng. Việc di chuyển tủ trong khi vẫn còn băng hay đọng nước sẽ vô cùng nguy hiểm bởi vì trong quá trình vận chuyển, tủ sẽ bị rung lắc khá mạnh và nếu như nước có thể vô tình vào được những phần hở bên trong thiết bị.

Hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn cho các gia chủ đó chính là cần phải dán cũng như cố định cánh cửa tủ lạnh lại. Đặc biệt tránh các va đập có thể gây nguy hiểm trong khi vận chuyển.

kinh nghiệm hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn

Cần phải sử dụng các thiết bị như bu lông (nếu có) hoặc dây để cố định Block với tủ lạnh. Lưu ý rằng, với loại Block của tủ lạnh nằm ngang thì đặc biệt chú ý tránh làm gãy ống hút nối của máy nén và ống đẩy.

Cần phải có tấm chắn để bảo vệ ống mao bởi vì ống mao rất nhỏ, lại dễ bị méo mó, biến dạng, gãy nát hoặc hư hỏng nếu như bị va quệt.

Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng tủ lạnh sau khi vận chuyển

Đối với cả tủ mới cũng như tủ cũ sau khi di chuyển tốt nhất cần phải chờ khoảng 24 giờ mới nên cắm nguồn điện vào. Vì trong quá trình vận chuyển,hệ thống hộp gas và block của tủ lạnh sẽ bị rung và va chạm ít nhiều. Nên sẽ cần một khoảng thời gian để các bộ phận và linh kiện được ổn định lại.

Hướng dẫn vận chuyển tủ lạnh an toàn không thể thiếu được quá trình vận chuyển.Đối với những loại tủ lạnh mini có thể vận chuyển chúng bằng xe máy. Nhưng với các loại tủ lạnh cỡ lớn thì tốt nhất bạn nên gọi dịch vụ vận chuyển nhà ở hoặc chở hàng. Như vậy không những không thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh mà còn đảm bảo được an toàn giao thông.

Đối với các trường hợp sau khi vận chuyển tủ lạnh thường hay gặp những vấn đề không thể hoạt động hay hoạt động nhưng bị lỗi, tốt nhất là bạn cần phải liên hệ trực tiếp với thợ sửa tủ lạnh uy tín để có thể chuẩn đoán chính xác được tình trạng của tủ lạnh, tránh trường hợp bị báo sai bệnh – kê giá….

Với nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng uy tín, giá rẻ chúng tôi hi vọng rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích được cho các quý khách sử dụng tủ lạnh được tốt hơn và tránh được các hư hỏng đáng tiếc.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần một dịch vụ vận chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng trọn gói, uy tín chuyên nghiệp:

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

http://www.vinamoving.vn

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo