Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Các vật dụng nguy hiểm, đặc biệt là các vật dễ cháy nổ như bình ga luôn là nỗi lo lắng của các gia chủ khi dọn nhà. Giải quyết nỗi băn khoăn này của khách hàng khi vận chuyển nhà và các đồ đạc nguy hiểm dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới giúp khách hàng có được các biện pháp tốt nhất để xử lý các vật dụng nguy hiểm này trong quá trình dọn nhà.

Hướng dẫn xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới

Mỗi khi chuyển nhà là mỗi lần phải đối mặt với hàng núi công việc từ việc dọn dẹp, đóng gói cho đến vận chuyển sang nhà mới. Nhưng mọi việc không chỉ có đơn giản như vậy. Tùy từng loại đồ mà cần có cách đóng gói cũng như vận chuyển văn phòng khác nhau, nếu như không biết cách thì sẽ dễ gây ra những thiệt hại lớn về người và của, nhất là đối với những vật dụng dễ cháy. Nếu như bạn chưa biết cách vận chuyển như thế nào thì qua bài viết này chúng tôi xin chia sẻ đến khách hàng hướng dẫn xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới giúp quý khách yên tâm khi chuyển nhà.

Các nguyên nhân có thể gây ra cháy nổ trong khi dọn nhà mới

Đối với các vật dụng dễ cháy nổ thì nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó chính là do nhiệt độ. Nhiệt độ cao sẽ làm gia tăng áp suất bên trong, khi áp suất dâng cao vượt quá sức chịu đựng của các vật liệu chứa thì sẽ dẫn đến việc phát nổ chỉ với những va chạm rất nhẹ hoặc một tia lửa nhỏ.

 xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới

Nguyên nhân thứ hai là do những va đập trên xe khi vận chuyển. Với những vật như bình gas thì những va đập có khả năng làm sốc gas, gây tăng áp lực gas trong bình, ma sát với những vật kim loại bên ngoài vỏ bình có thể làm phát sinh những tia lửa điện dẫn đến việc cháy nổ

Một nguyên nhân nữa đó có thể là do cách sử dụng không cẩn thận trên xe vận chuyển, chẳng hạn như việc sử dụng bếp ăn khi xe đang di chuyển, hoặc để những chất hay những vật liệu dễ cháy khác nhau ở chung một chỗ, điều này làm cho hậu quả có thể xảy ra càng khủng khiếp hơn nữa

Với các nguyên nhân như trên thì việc ghi nhớ Hướng dẫn xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Hướng dẫn xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới

Khi chuyển nhà thì việc an toàn luôn luôn được đặt lên hàng đầu nhất là đối với những vật liệu dễ cháy nổ. Cho nên trước khi đóng gói và tiến hành vận chuyển thì bạn nên chú ý phân loại các vật liệu dễ cháy nổ ra từng loại để có những giải pháp xử lý khác nhau như bình gas, can xăng dầu…, Hướng dẫn xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới đó chính là nên di chuyển những đồ dùng nguy hiểm này qua một nơi khác riêng biệt để khi xong xuôi hết mọi việc thì mới vận chuyển để đảm bảo được an toàn, giúp tránh việc khi tiếp xúc vớinhững vật này có thể tạo thành một quả bom không ngờ tới.

xử lý vật dễ cháy nổ

Nên đặt các vật dễ cháy nổ ở những vị trí có chống xốc hoặc kê lót, ràng dây chặt để tránh việc ma sát giữa các vật thể làm phát sinh tia lửa.Tốt nhất là nên sử dụng những tấm đệm lót cao su, kết hợp với những tấm mút chống nhiệt.

Tuyệt đối không được sử dụng hoặc nấu nướng trên xe khi đang di chuyển. Việc này thật sự rất nguy hiểm vì nguy cơ bắt lửa sang những vật dụng khác là khá cao

Lưu ý khi vận chuyển các vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới

Hướng dẫn xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới đó chính là các gia chủ cần lưu ý về nhiệt độ trên xe vận chuyển. Khi chọn một loại phương tiện chuyển nhà, nhất là khi có những vật liệu dễ cháy nổ thì ưu tiên nên sử dụng những loại xe có mui bạt để vừa có thể tránh nhiệt trực tiếp từ mặt trời lại vừa không có cảm giác tù túng vì không khí vẫn được lưu thông qua các khe hở trên xe. Tránh chọn những loại xe thùng hay những xe đông lạnh. Hướng dẫn xử lý vật dễ cháy nổ khi dọn nhà mới tốt nhất là khi vận chuyển nên sử dụng khăn hoặc giẻ quấn xung quanh bình gas và các vật dễ cháy nổ khác. Không được đặt những vật dễ cháy ở gần vị trí động cơ xe.

Để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra và quá trình vận chuyển được an toàn thì gia đình bạn nên liên hệ với các công ty chuyển nhà ở chuyên nghiệp để sử dụng dịch vụ vận chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng cũng như được nghe tư vấn từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Khi tìm hiểu thật kỹ về cách chuyển vật cháy nổ khi chuyển nhà mới sẽ cho bạn một sự an tâm cần thiết và sự bình tĩnh để xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline hoặc trang web để được tư vấn cũng như sử dụng những dịch vụvận chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng trọn gói, uy tín chuyên nghiệp, tiện lợi và tiết kiệm nhất!

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

http://www.vinamoving.vn

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo