Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn cách chuyển bể cá cảnh an toàn khi dọn nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Một trong những thử thách lớn nhất khi chuyển nhà là dọn dẹp và chuyển bể cá cảnh. Mỗi bể cá lại là một môi trường thủy sinh riêng biệt, và quen thuộc cho những chú cá và các loài động vật khác trong bể.

Hướng dẫn cách chuyển bể cá cảnh an toàn khi dọn nhà

Vận chuyển bể cá cảnh khi dọn nhà đòi hỏi nhiều công sức và thời gian

Cùng tham khảo các hướng dẫn cách chuyển bể cá cảnh an toàn khi dọn nhà của Vina Moving để việc chuyển nhà, chuyển văn phòng trở nên dễ dàng.

Các bước chuẩn bị trước khi chuyển nhà

Dọn bể cá là một công việc tốn thời gian và yêu cầu cần phải lên kế hoạch trước. Nếu bạn muốn giữ những loài cá bạn đang nuôi và chuyển chúng đến ngôi nhà mới cùng với bạn, bạn sẽ muốn biết những bước chuẩn bị sau đây:

+ Thay 20% nước trong bể hàng ngày trong vòng 5 ngày trước khi chuyển để cá có thể quen với việc thay đổi môi trường sống; và

+ Không cho cá ăn từ 24 đến 48 giờ trước khi chuyển. Bạn không phải lo lắng, một chú cá khỏe mạnh có thể sống một tuần không cần thức ăn.

+ Nếu thời gian bạn chuyển đến chỗ mới kéo dài hơn một tuần, hãy liên hệ với các cửa hàng bán cá cảnh, hoặc hỏi các công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà.

Các bước để chuyển bể cá cảnh an toàn khi dọn nhà

Hãy nhớ đóng gói và chuyển bể cá cảnh cuối cùng trước khi chuyển đi và dỡ xuống đầu tiên khi chuyển đến chỗ mới. Hãy thực hiện theo các bước sau:

+ Giữ lại 80% lượng nước trong bể.

+ Tùy thuộc vào độ dài của quá trình di chyển mà bạn chọn lựa vớt cá vào túi nilon (thời gian di chuyển dưới 2 giờ), hoặc hộp nhựa (thời gian di chuyển dài hơn 2 giờ). Nhớ dùng nước từ chính bể cá để vận chuyển cá.

cách chuyển bể cá cảnh an toàn khi dọn nhà

Chọn lựa vật đựng phù hợp theo quá trình di chuyển và loài cá

+ Giữ một khoảng không gian trong túi nilon, hoặc hộp nhựa trong quá trình vận chuyển.

+ Dọn và cho tất cả các loài cây trong bể và cho vào túi nilon, cho nước trong bể cá vào túi để giữ nguyên môi trường sống.

+ Đổ phần nước còn lại đi và các vật trang trí còn lại trong bể để tránh va đập.

+ Nếu quãng đường di chuyển gần, bạn có thể bỏ bộ phần lọc nước (đừng rửa nó) vào trong một hộp kín, đóng lại. Nếu di chuyển dài, bạn có thể rửa trước hoặc là bỏ luôn bộ phận này.

+ Đóng gói và bảo quản các dụng cụ hỗ trợ như máy bơm, máy sưởi, máy tạo bọt…

+ Di chuyển bể cá sau khi đã dọn hết các đồ bên trong.

Sắp xếp lại bể cá cảnh sau khi chuyển nhà

Đối với việc vận chuyển bể cá, mọi chuyện chưa kết thúc sau khi bạn chuyển mọi thứ đến ngôi nhà mới. Việc sắp xếp lại bể cá cảnh, và chuẩn bị môi trường sống mới là tối quan trọng đến khả năng thích ứng của các loài cá, sinh vật sống trong bể. Một số thao tác sau sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

+ Chuyển đá và các vật trang trí vào trong bể cá trước.

+ Đổ phần nước cũ đã giữ lại vào trong bể.

+ Lắp đặt các dụng cụ, thiết bị: máy lọc, máy sưởi, máy bớm…

+ Chuyển các cây, thực vật vào trong bể và sắp xếp lại.

+ Đối với cá ở trong hộp, bạn có thể đổ lại vào bể hoặc dùng một chiếc vợt mềm để vớt vào trong bể.

+ Đối với cá ở trong túi nilon, bạn hãy để cả túi vào trong bể nước để cân bằng nhiệt độ trong túi và trong bịch. Một khi nhiệt độ đã bình thường, bạn có thể đổ lại cá vào trong bể.

chuyển bể cá cảnh an toàn

Cần đặc biệt chú ý đến hoạt động của các loài cá cảnh sau khi di chuyển

Những chú cá của bạn cần một thời gian để thích ứng với môi trường sống mới. Quá trình di chuyển rất căng thẳng đối với các loài cá cảnh, vì vậy bạn cần phải chú ý như khi bạn mua thêm loài cá mới. Nhớ để ý đến nhiệt độ và môi trường thủy sinh bên trong bể. Sau một vài ngày, khi những chú cá của bạn đã làm quen với môi trường mới, và ngôi nhà đã ổn định, bạn có thể trang trí thêm hoặc làm gì bạn muốn đối với bể cá cảnh.

Vina Moving cung cấp dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp, uy tín trong phạm vi toàn quốc theo từng yêu cầu cụ thể của khách hàng. Chuyển nhà – văn phòng là công việc đặc biệt cần sự cẩn thận, trách nhiệm và gìn giữ niềm tin nơi khách hàng. Thấu hiểu và đồng tình với mong muốn chính đáng đó của khách hàng, trong suốt 8 năm hoạt động, Vina Moving luôn nỗ lực gìn giữ uy tín thương hiệu và đã được nhiều khách hàng đón nhận.

Với phương châm Nhanh hơn! – Tốt hơn! – Rẻ hơn!, Hãy liên lạc ngay với đội ngũ nhân viên của chúng tôi Vina Moving để nhận được sự tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí!

Hotline liên lạc: 090909-8620 (Mr. Minh)

Email: info@vietnammoving.com

VINA MOVING: CHUYỂN TRỌN GÓI ĐỒ - GIỮ TRỌN NIỀM TIN

CÔNG TY TNHH VIETNAM MOVING

Địa chỉ: Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo