Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn chuyển bàn ghế đá khi dọn nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Sử dụng bàn ghế đá có thể nói là một nét đặc biệt trong gia đình phương Đông, thường phổ biến ở các nước Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Bàn ghế đá thường được để ngoài vườn, sân trước nhà, ngoài chức năng chính thì còn được coi như vật trang trí, một nét chấm phá cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, việc di chuyển bàn ghế đá khi dọn nhà thường là một nhiệm vụ khá khó khăn vì lý do kích cỡ và khối lượng. Việc cố gắng nâng, nhấc, di chuyển bằng sức người có thế gây ra chấn thương cho lưng và các khớp. Hãy nghiên cứu kỹ hướng dẫn chuyển bàn ghế đá khi dọn nhà sau đây để tham khảo phương thức an toàn và phù hợp nhất cho bạn nhé.

Chuyển ghế đá khi dọn nhà

Bàn ghế đá rất được ưa thích ở Việt Nam

Đối với ghế đá với kích thước vừa và nhỏ

Thông thường, những chiếc ghế đều được thiết kế để bạn có thể di chuyển nhà bằng sức người. Để di chuyển những chiếc ghế này bạn có thể dùng xe trượt kéo/xe đẩy để chuyển đồ, tương tự phương pháp chuyển các đồ vật nặng, cồng kềnh.

Trước khi chuyển đá lên xe trượt, bạn nên lau sạch mặt xe, và xịt lên đó nước đánh bóng sàn. Điều đó giúp dễ dàng di chuyển văn phòng và cố định vị trí của ghế đá trên xe trượt.

Khi nâng ghế, hãy khuỵu đầu gối xuống và để sức nặng của ghế tập trung vào phần đùi trên. Giữ chặt, và cố gắng giữ lưng thẳng, không được quá cúi về phía trước. Nếu bạn cảm thấy không thể giữ thêm được, ngay lập tức hạ xuống, hoặc đẩy ra và lùi lại để tránh ghế rơi xuống chân. Nếu ghế đá quá nặng, bạn có thể tham khảo các cách nâng bàn đá ở dưới đây và áp dụng.

Di chuyển bàn đá

Bạn khó có thể di chuyển bàn đá bằng một người, hãy kêu gọi sự giúp đỡ từ những người bạn quen và thực hiện một trong các phương pháp sau:

Đầu tiên, để nâng bàn lên, bạn cần đăt một thanh gỗ cách bàn đá khoảng tầm 30 cm. Dùng một chiếc xà beng có độ dài tầm 1 m – 1,2 m để nâng bàn lên. Dùng chính thanh gỗ chèn dưới chân bàn để làm điểm tựa. Tiếp theo, bạn có thể:

+ Dùng xe trượt to để chuyển bàn đá đi (tương tự như chuyển ghế đá).

+ Dùng lốp xe cũ di chuyển bàn đá. Tương tự, dùng xà beng để nâng bàn lên, di chuyển từ từ lên lốp xe cũ. Buộc dây thừng vào lốp xe và kéo đi. Đi lùi để kiểm soát được tốt nhất.

+ Sử dụng 3 ống nhựa PVC có chu vi tầm 2 cm (bạn có thể tăng số lượng ống nếu thấy cần thiết). Dùng xà beng để nâng bàn đá và chèn 2 ống nhựa xuống phía dưới. Đặt ống còn lại cách đó 1 – 2 bàn chân. Đẩy bàn đá để di chuyển lên phía trên ống thứ 3. Nhặt ống thứ nhất lên và để lại lên phía trước. Lặp đi lặp lại cho đến khi di chuyển bàn đá đến nơi cần thiết.

Một số dụng cụ cần thiết khi thực hiện

Bạn cần các dụng cụ sau để di chuyển bàn ghế đá an toàn và nhẹ nhàng nhất có thế:

+ Găng tay dày, vải thô (găng tay lao động)

+ Thanh gỗ để làm điểm tựa

+ Xà beng

+ Xe trượt

+ Lốp xe

+ Ống nhựa PVC

+ Dây thừng

Bạn cần đeo găng tay từ ban đầu để tránh trơn trượt và bảo vệ tay không bị thương do các cạnh sắc trên bàn ghế đá.

chuyển bàn ghế đá khi dọn nhà

Các công ty vận tải sẽ có dụng cụ và xe chuyên dụng để di chuyển bàn ghế đá an toàn nhất

Nếu bạn chỉ chuyển bàn ghế đá trong phạm vi gần, bạn có thể thực hiện theo một trong các phương pháp trên. Tuy nhiên, khi bạn cần di chuyển bàn ghế đá xa hơn, bằng xe tải chuyển đồ, bạn cần chuẩn bị nâng lên, nâng xuống xe. Lời khuyên tốt nhất là sử dụng xe nâng, hoặc hệ thông dây ròng rọc hợp lý để thực hiện bước này. Đừng bao giờ thử ước tính sức nặng mà bạn có thể chịu đựng. Những bộ bàn ghế đá lớn và nặng hơn nhiều bạn tưởng tượng, và cần được các chuyên gia có đầy đủ dụng cụ cần thiết vận chuyển.

Vina Moving cung cấp dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp, uy tín trong phạm vi toàn quốc theo từng yêu cầu cụ thể của khách hàng. Chuyển nhà – văn phòng là công việc đặc biệt cần sự cẩn thận, trách nhiệm và gìn giữ niềm tin nơi khách hàng. Thấu hiểu và đồng tình với mong muốn chính đáng đó của khách hàng, trong suốt 8 năm hoạt động, Vina Moving luôn nỗ lực gìn giữ uy tín thương hiệu và đã được nhiều khách hàng đón nhận.

Với phương châm Nhanh hơn! – Tốt hơn! – Rẻ hơn!, Hãy liên lạc ngay với đội ngũ nhân viên của chúng tôi Vina Moving để nhận được sự tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí!

Hotline liên lạc: 090909-8620 (Mr. Minh)

Email: info@vietnammoving.com

VINA MOVING: CHUYỂN TRỌN GÓI ĐỒ - GIỮ TRỌN NIỀM TIN

CÔNG TY TNHH VIETNAM MOVING

Địa chỉ: Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

Bài viết : Hướng dẫn chuyển bàn ghế đá khi dọn nhà

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo