Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn dọn nhà với đồ vật dễ vỡ

Vinamoving.com | 4/6/2017

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống như sau: bạn có một chiếc bình sứ xanh trắng đặc biệt rất đẹp, với nước sứ bóng lộn. Sau khi chuyển nhà, bạn phát hiện một vết xước xám kéo dài dọc theo thân bình, và bạn không còn cách nào khác mà đành vất luôn cả chiếc bình ưa thích đi? Để không phải gặp tình huống tương tự, điều bạn cần biết thực sự chỉ xoay quanh 2 việc: chuẩn bị đúng cách và có dụng cụ phù hợp.

Hướng dẫn dọn nhà với đồ vật dễ vỡ

Xung quanh chúng ta có rất nhiều đồ vật dễ vỡ cần sự quan tâm đặc biệt khi chuyển nhà, hình nguồn internet

Sau đây, Vina Moving xin chia sẻ một vài mẹo hướng dẫn dọn nhà với đồ vật dễ vỡ và giữ chúng trong tình trạng hoàn hảo:

1. Chuẩn bị trước

Việc đóng gói các đồ vật có giá trị làm từ pha lê, sứ, và các chất liệu dễ vỡ đòi hỏi sự cận thận và khá nhiều thời gian. Nếu bạn không thuê công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà, bạn cần bắt đầu chuẩn bị trước khi di chuyển vài ngày để dành nhiều thời gian cho các đồ vật này hơn so với các đồ khác.

Bạn có thể tham khảo cách đóng gói một số đồ dễ vỡ thông dụng ở mục 3 dưới đây.

2. Dụng cụ cần thiết

Để đóng gói đồ vật dễ vỡ thì bạn cần chuẩn bị tối thiểu các vật sau đây: hộp cacton dày, chắc với kích cỡ khác nhau, giấy, màng xốp hơi (hay còn gọi là màng bong bóng xốp), các tấm bìa dẻo (nhựa, cacton…), kéo và băng keo.

Bạn cũng cần dọn sẵn một mặt phẳng rộng (thường là mặt bàn) để dễ dàng đặt đồ vật lên đóng gói.

3.Cách đóng gói một số đồ vật dễ vỡ thông dụng

+ Đĩa: Đĩa nên được dựng thẳng và xếp dọc trong các hộp vừa và nhỏ. Chèn giấy vò nhàu vào chỗ tiếp xúc với các thành trong hộp, đáy và nắp hộp. Bọc xung quanh từng chiếc đĩa bằng màng xốp hơi và dán băng keo. Thêm một lớp giấy giữa các đĩa.

Không được cố gắng chèn thêm đĩa vô hộp, khiến cho chiếc hộp bị “quá tải”, dễ rách và dễ xảy ra đổ vỡ khi va chạm.

+ Ly, tách, cốc: Bọc từng chiếc cốc bằng giấy, chèn giấy vò nhàu vào bên trong các cốc lớn. Chuẩn bị các hộp vừa và nhỏ, chèn sẵn giấy ở dưới đáy và xung quanh hộp. Bạn có thể dùng các tấm bìa để chia từng ô nhỏ trong hộp, mỗi ô cho một chiếc cốc. Nếu bạn định xếp thành nhiều tầng trong hộp, nhớ chèn giấy vào các khoảng trống, đặt tấm bìa lên và xếp lớp tiếp theo. Xếp các chiếc cốc, tách nặng nhất xuống dưới đáy hộp, và chiếc nhẹ nhất ở bên trên.

dọn nhà với đồ vật dễ vỡ

Hãy chuẩn bị thật nhiều giấy để bọc từng vật khi đóng gói

+ Đèn: Lồng đèn nên được đóng hộp riêng với rất nhiều giấy (mặt phẳng để phía dưới. Đế đèn có thể được xếp vào trong hộp lớn hơn chung với các đồ khác nếu cần thiết sau khi bọc màng xốp hơi.

+ Tranh, ảnh/Khung:Các loại khung tranh, ảnh nên được đặt trong hộp giấy có kích thước phù hợp (rộng hơn kích cỡ khung khoảng tầm 1-2 cm) và dựng thẳng nếu lớn hơn 20 cm với giấy vò nhàu chèn xung quanh để đảm bảo khung không bị rung lắc trong hộp. Các khung tranh có cạnh dài hơn 1 m cần được bảo quản bằng vải, sau đó bọc màng nilon và vận chuyển riêng.

+ Các vật có hình dạng đặc biệt: Việc đầu tiên cần làm là kiểm tra hình dạng và kích cỡ đồ vật, liệu có tay cầm hay phần nào thừa ra mà dễ bị gãy vỡ. Đặt đồ lên trên tấm bìa dẻo, và đặt 1 tấm khác lên trên. Gấp cạnh của 2 tấm bìa lại theo hình khối của đồ vật sao cho không còn phần nào lộ ra, Sau đó, quấn băng keo kín xung quanh đồ vật. Đặt cả khối vào trong hộp có kích thước phù hợp, và chèn giấy vò nhàu xung quanh để trong hộp không còn khoảng trống và đồ không bị rung lắc bên trong.

Hãy nhớ đóng gói cẩn thận và dán nhãn “Đồ dễ vỡ” ngoài hộp để nhân viên vận chuyển có thể dễ dàng để ý trong ngày chuyển. Nếu bạn vẫn không tư tin, hãy hỏi tư vấn ở các công ty chuyên nghiệp. Các công ty dịch vụ chuyển nhà sẽ có các hộp thiết kế chuyên dụng cho các đồ vật dễ vỡ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Vina Moving cung cấp dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp, uy tín trong phạm vi toàn quốc theo từng yêu cầu cụ thể của khách hàng. Chuyển nhà – văn phòng là công việc đặc biệt cần sự cẩn thận, trách nhiệm và gìn giữ niềm tin nơi khách hàng. Thấu hiểu và đồng tình với mong muốn chính đáng đó của khách hàng, trong suốt 8 năm hoạt động, Vina Moving luôn nỗ lực gìn giữ uy tín thương hiệu và đã được nhiều khách hàng đón nhận.

Với phương châm Nhanh hơn! – Tốt hơn! – Rẻ hơn!, Hãy liên lạc ngay với đội ngũ nhân viên của chúng tôi Vina Moving để nhận được sự tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí!

Hotline liên lạc: 090909-8620 (Mr. Minh)

Email: info@vietnammoving.com

VINA MOVING: CHUYỂN TRỌN GÓI ĐỒ - GIỮ TRỌN NIỀM TIN

CÔNG TY TNHH VIETNAM MOVING

Địa chỉ: Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

Bài viết : Hướng dẫn dọn nhà với đồ vật dễ vỡ

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo