Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách tháo lắp và di chuyển giường ngủ khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Khi bạn đang có ý định chuyển nhà trọn gói bạn sẽ cần tính toán xem những đồ đạc cần vận chuyển và đưa ra phương án vận chuyển phù hợp nhất. Và quá trình chuyển nhà được diễn ra nhanh hay chậm phần lớn phụ thuộc vào khối lượng đồ đạc trong nhà. Những đồ đạc cồng kềnh sẽ khiến bạn phải mất nhiều thời gian để tháo dỡ và di chuyển hơn thậm chí còn gây ra nhiều khó khăn cho bạn. Một trong số đó là những chiếc giường vốn luôn là trở ngại đối với nhiều gia đình bởi sự cồng kềnh và khối lượng nặng của nó. Nếu biết cách tháo dỡ và di chuyển hợp lí bạn vẫn có thể vận chuyển chiếc giường tuy nhiên nếu chưa biết phải làm gì cách đơn giản là sử dụng dịch vụ chuyển nhà để công việc này trở nên dễ dàng nhất. Nhưng trước hết hãy trang bị cho mình những phương pháp di chuyển giường ngủ khi chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói ngay dưới đây.

Cách tháo lắp và di chuyển giường ngủ khi chuyển nhà

Các bước tháo dỡ giường ngủ

Nhiều người vẫn nghĩ việc tháo được một chiếc giường sẽ rất khó khăn nhưng thực ra tháo giường lại dễ dàng hơn tháo tủ nhiều. Và nếu bạn là cánh mày râu bạn sẽ dễ dàng có thể tháo dỡ chiếc giường mà không cần tìm hiểu cấu tạo của nó. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại giường với cấu tạo khác nhau như giường có ngăn, giường gấp, giường bắt vít,... nên sẽ có những cách tháo khác nhau đối với từng loại giường.

Cách tháo lắp và di chuyển giường ngủ

Đối với giường bắt vít, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như máy khoan, tua vít,... mới có thể tháo được chiếc giường ra. Hãy chú ý kĩ 4 góc của giường để khoan làm sao cho đúng từ đó sẽ tháo được từng cạnh giường ra một. Bước làm này cần thực hiện nhẹ nhàng và chậm rãi không nên hấp tấp bởi sẽ dễ khoan vào thành giường gây ảnh hưởng tới cấu trúc của giường. Lưu ý một số loại giường hiện nay người ta còn lắp thêm cả các mối nối để chiếc giường trở nên chắc chắn hơn. Vì vậy sau khi khoan xong bạn hãy tiến hành tháo từng mối nối một mới có thể hoàn toàn tháo dỡ được chiếc giường.

Còn với loại giường có mối nối thì lại càng đơn giản hơn đối với bạn. Đây là loại giường có cạnh giường được ghép với nhau bởi những mối nối đặt ở bốn góc của giường. Để tháo loại giường này bạn chỉ cần chuẩn bị tua vít và búa và không cần tới máy khoan như là loại giường bắt vít. Tiến hành tháo giường bạn hãy lấy một chiếc khăn hay đơn giản là một chiếc rẻ bỏ đi để áp lên thành của mối nối sau đó dùng búa gõ cho đến khi mối nối bật ra. Với cách làm này bạn cần lưu ý không nên gõ quá mạnh mà chỉ gõ lực vùa đủ để tránh làm hỏng mối nối sẽ rất khó để tháo giường.

Cách tháo lắp và di chuyển giường

Phương pháp đóng gói và vận chuyển giường ngủ

Sau khi đã tháo dỡ từng bộ phận của giường bạn hãy dùng những miếng xốp nhỏ để bọc xung quanh các cạnh giường để tránh bị xước xát nếu có va chạm. Bạn cũng cần sử dụng loại xe có thùng xe vừa với diện tích của giường để khi di chuyển luôn được an toàn nhất cũng như không gây ảnh hưởng tới các phương tiện xung quanh.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo