Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển nhà ở chung cư an toàn

Vinamoving.com | 4/6/2017

Cuộc sống kinh tế ngày càng phát triển, sự lựa chọn của con người mỗi ngày càng cao. Khi bạn đã chọn cho mình một căn hộ xinh xắn, có ý định chuyển đến để sinh sống, bạn đang băn khoăn lo lắng không biết cách vận chuyển nhà ở chung cư an toàn. Đừng lo chúng tôi sẽ đưa ra hướng giải quyết tốt nhất nhằm giúp cho bạn chuyển nhà an toàn, nhanh chóng.

Những lưu ý khi chuyển nhà đến chung cư

Cách chuyển nhà ở chung cư an toàn

Việc chuyển nhà ở các căn hộ chung cư, không hề đơn giản như chuyển nhà ở mặt đất. Có nhiều người lần đầu chuyển nhà đã không tránh khỏi, các vấn đề phát sinh trong quá trình làm. Vậy việc tham khảo cách vận chuyển nhà ở chung cư an toàn không bao giờ là dư thừa, nếu bạn muốn công việc chuyển nhà trọn gói trở nên dễ dàng và suông sẻ. Sau khi, lựa chọn một căn hộ phù hợp với tài chính, phong thủy, lối sống sinh hoạt, …Hãy bắt đầu tính đến chuyện chuyển nhà.

Khi vận chuyển thì khâu quan trọng nhất là khâu đóng gói đồ đạc, nên đóng gói một cách hợp lý sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong khâu vận chuyển. Để làm tốt công đoạn này, hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như thùng carton lớn, nhỏ, trung bình, bọc nilon, vải mềm, giấy báo, băng keo, mút xốp, …Bạn nên phân loại các loại đồ đạc vật dụng và cho vào từng thùng, nhớ ghi tên để tiện cho việc sắp xếp lại. Dán nhiều lớp băng keo thật chắc chắn để không bị bung ra trong quá trình vận chuyển văn phòng trọn gói.

Đối với quần áo, chăn, ga, gối, nệm, bạn có thể cho vào từng túi nilon và dán keo. Đối với những vật dụng lớn như là giường, kệ, bàn ghế, có thể tháo rời để dễ dàng hơn khi vận chuyển. Nếu không thể tháo được thì bạn nên dùng màng PE báo bọc lại để tránh bị xây xát. Đối với những đồ điện tử, nếu có thể tận dụng được các thùng khi mới mua thì thật tuyệt vời vì có những tấm mút chống xốc. Trường hợp không còn thì bạn nên bọc kỷ bằng vải hoặc nhiều lớp giấy báo rồi cho vào thùng đóng gói. Đối với đồ dễ vỡ như thủy tinh, gốm sứ, bạn nên chèn thêm vải mềm trước khi cho vào thùng để tránh bể vỡ khi vận chuyển. Đối với giấy tờ, sổ sách bạn nên cho vào túi nilon đóng gói kỹ càng tránh để bị thấm nước.

Cách chuyển nhà ở chung cư

Không nên giữ lại những đồ dùng không cần thiết sử dụng ở nhà mới, thậm chí ngay cả khi nó còn dùng được nhưng không còn phù hợp với không gian, cách trang trí, bố trí tại nhà mới thì nên loại bỏ. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian xắp xếp đồ dùng và công sức vận chuyển. Tiếp theo, bạn nên liên hệ trước với ban quản lý của chung cư mà bạn sắp chuyển đến, để họ sắp xếp lịch chuyển nhà của bạn, việc sử dụng thang máy không xảy trục trặc, nhà giữ xe.

Tiếp đến, bạn cần lựa chọn phương tiện chuyển nhà, tùy theo khối lượng đồ đạc mà lựa chọn xe tải cho phù hợp. Không nên thuê những chiếc xe quá nhỏ so với khối lượng đồ dùng, để tránh trường hợp nhồi nhét trong quá trình vận chuyển. Chỉ thuê những chiếc xe có thể chở vừa đủ khối lượng đồ dùng, che mưa, che nắng. Sau đó, bạn sắp xếp đồ dùng một cách khoa học, sao cho ngăn nắp, gọn gàng. Không được để những thùng chứa những đồ dùng cồng kềnh lên trên những thùng dễ vỡ. Nên để chúng phía dưới, ưu tiên cho các thùng quần áo, chăn, màn.

Thông thường, những chung cư bình dân sẽ có nơi không có thang máy, không phải chung cư nào cũng có thang máy. Điều này, sẽ gây rất nhiều cản trở khó khăn cho công việc chuyển nhà của bạn, nếu bạn nào đã từng sống nhà ở chung cư có thể hình dung được. Hàng ngày, việc đi lại cũng khiến bạn phải mệt mỏi, tốn nhiều thời gian, làm sao có thể khuân vác đồ đạc của mình lên tầng trên được. Chính vì thế bạn cần sử dụng những chiếc xe đẩy để có thể di chuyển dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần xếp những thùng đồ lên xe đẩy rồi đẩy đến thang máy, bấm số tầng mà bạn định chuyển đến. Đối với những vật dụng khá nặng và cồng kềnh bạn có thể nhờ một vài người đến giúp khuân vác lên căn hộ của mình.

Dịch vụ chuyển nhà ở chung cư an toàn

chuyển nhà ở chung cư an toàn

Với cách vận chuyển nhà ở chung cư an toàn hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chuyển nhà ở cao tầng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay lo lắng về việc thiếu nhân lực giúp đỡ, không có kinh nghiệm. Bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói, công ty vietnam moving sẽ hỗ trợ, giúp công việc chuyển nhà của bạn diễn ra thật suôn sẻ. Đến với chúng tôi bạn sẽ được những lợi ích, có đội ngũ đông đảo, đóng gói, sắp xếp tất cả đồ dùng, việc tháo lắp thiết bị điện phức tạp trở nên đơn giản hơn, có xe tải phù hợp khối lượng đồ đạc. Công ty vận chuyển sẽ đảm bảo và đền bù tài sản nếu có xảy ra mất mát, hỏng hóc. Việc chuyển nhà ở chung cư cao tầng sẽ không còn là vấn đề nan giải với bạn nữa.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo