Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn dọn nhà mới khi ở chung cư đem lại nhiều tiện lợi

Vinamoving.com | 4/6/2017

Hiện nay, xu thế ở nhà chung cư tăng mạnh. Đặc biệt là các bạn trẻ, đã số các bạn sẽ chọn nhà chung cư thay cho nhà đất nền. Bởi lẽ nhà chung cư có rất nhiều ưu điểm như: chi phí thường thấp hơn so với việc mua đất nền rồi xây nhà, tiện lợi, có nhiều mức giá khác nhau để lựa chọn, an toàn hơn, phù hợp với gia đình trẻ, hiện đại. Khi dọn về nhà chung cư cũng có các công việc, nghi lễ như nhà đất nền chúng ta vẫn làm, những việc này không thể xem nhẹ và bỏ qua. Người xưa có câu “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành” bởi vậy, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn chuyển nhà mới khi ở chung cư để thuận tiện, dễ dàng hơn khi dọn nhà.

Hướng dẫn dọn nhà mới khi ở chung cư đem lại nhiều tiện lợi

Những điều quan trọng cần chuẩn bị khi dọn nhà

Hướng dẫn chuyển nhà mới khi ở chung cư chắc chắn sẽ rất hữu ích với nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Các bạn trẻ lựa chọn nhà ở chung cư là nhiều nhất nhưng cũng có nhiều bạn trẻ không biết những việc cần làm, nghi lễ khi dọn nhà mới hoặc có thể biết nhưng không được rõ ràng, đầy đủ. Hướng dẫn chuyển nhà mới khi ở chung cư giúp bạn có sự chuẩn bị cũng như thực hiện tốt hơn và đầy đủ hơn những công việc và thủ tục, lễ nghi cần phải làm khi dọn về nhà mới. Thực hiện tốt được những việc này chính là giúp bạn và gia đình yên tâm hơn, cũng là ước mong cuộc sống sau này yên ấm, vui vẻ, hạnh phúc. Đối với các bạn nữ đây cũng là dịp để thể hiện nữ công, tháo vát và am hiểu.

Điều đầu tiên bạn cần làm trong hướng dẫn chuyển nhà, chuyển văn phòng mới khi ở chung cư đó là việc xem ngày tốt để dọn nhà mới. Dọn nhà là việc trọng đại trong cuộc đời mỗi người nên cần phải chọn ngày cho phù hợp. Ngày tốt chính là để đón sự may mắn, tốt lành, tránh những điều không hay. Ngày tốt sẽ tuỳ thuộc vào tuổi của gia chủ. Bạn có thể tìm ngày tốt của mình theo sách tử vi hoặc hỏi các vị cao nhân chuyên về tướng số, tử vi. Điều này là rất cần thiết đồng thời cũng được nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm khi dọn nhà mới.

Sau khi đã chọn được ngày tốt, bạn cùng gia đình phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày dọn nhà. Hãy cùng nhau đọc bản hướng dẫn dọn nhà mới khi ở chung cư để mỗi người đều có thể giúp sức một cách tốt nhất cho công việc. Phải đảm bảo rằng mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng trước ngày dọn nhà như: Đồ đạc đã được sắp xếp, đóng gói, chuẩn bị bếp lửa ở nhà mới …

Hướng dẫn dọn nhà mới khi ở chung cư

Lễ nhập trạch khi dọn về chung cư chính là phần quan trọng nhất trong hướng dẫn dọn nhà mới khi ở chung cư. Thực hiện nghi lễ nhằm mục đích báo cáo tổ tiên, các vị thần cai quản và cầu mong sự bình an trong ngôi nhà mới. Trước khi mang đồ đạc vào nhà mới, bạn cần thực hiện nghi lễ này.Các đồ lễ khá đơn giản phải chuẩn bị như: vàng mã, hương thơm, nến, trầu cau, hoa (hồng hoặc cúc), ngũ quả, rượu, chè, thuốc , đồ mặn gồm: xôi, giò, gà. Mang bài vị, bát nhang, ban thờ vào nhà trước. Lễ vật được để lên bàn, mâm và kê theo hướng đẹp với gia chủ. Tự tay gia chủ thắp nhang vào một bát nhang.Gia chủ cùng các thành viên trong gia đình thắp hương hành lễ và đọc văn khấn lễ nhập trạch gồm hai phần: Văn khấn Thần linh và Văn khấn cáo yết gia tiên. Bạn có thể tìm 2 bài văn khấn này trên internet một cách dễ dàng. Sau đó tiến hành khai bếp:Đun nước, pha trà dâng Thần linh và Gia tiên. Lưu ý bạn phải dùng bếp có ngọn lửa. Ngọn lửa tượng trưng cho điều tốt đẹp, xua đuổi những điều xui rủi, khí xấu trong nhà.

Chuyển nhà mới khi ở chung cư đem lại nhiều tiện lợi

Sau khi tiến hành nhập trạch cho nhà chung cư, đồ đạc mới được chuyển vào. Các thành viên trong nhà không nên đi người không vào nhà, mỗi người hãy chuyển một món đồ nào đó vào. Chuyển hết đồ và sắp xếp căn nhà mới theo sở thích và chọn cách bố trí phong thuỷ phù hợp đem may mắn, tốt lành tới gia đình.

Trên đây là hướng dẫn dọn nhà mới khi ở chung cư. Hi vọng những chia sẻ này sẽ 1 phần giúp ích cho các gia đình chuẩn bị về sống ở chung cư có thể nắm được các công việc, thủ tục cơ bản khi dọn tới chung cư. Nếu gặp khó khăn trong quá trình dọn nhà, các gia chủ hãy liên hệ trực tiếp dịch vụ vận chuyển nhà, vận chuyển văn phòng trọn gói, chuyên nghiệp để được phục vụ tốt nhất và vận chuyển nhà một cách thuận lợi nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần một dịch vụ vận chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng trọn gói, uy tín chuyên nghiệp:

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

http://www.vinamoving.vn

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo