Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn tháo lắp máy lạnh khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Máy lạnh là vật dụng không thể thiếu trong thời tiết nóng bức.Tuy không cồng kểnh như nhiều vật khác nhưng nếu không biết cách tháo lắp đung cách sẽ dẫn đến hư hỏng trong lúc vận chuyển. Vì vậy, trong bài viết này Vina Moving sẽ hướng dẫn tháo lắp máy lạnh khi vận chuyển nhà cung cấp cho bạn những kiến thức tháo lắp máy lạnh cơ bản nhất để bạn có thể tiến thực hiện tháo lắp khi cần.

Những việc cần làm để tháo lắp máy lạnh

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tháo lắp như: Kìm, tua vít, mỏ lết, cờ lê các loại cùng một một bộ khóa ga chuyên dụng và vài dụng cụ như băng keo đen cách điện, bao nilong, mút xốp, thùng carton, …để bảo vệ điều hòa khi di chuyển đến nhà mới.

Hướng dẫn tháo lắp máy lạnh khi chuyển nhà

Khi đã có đầy đủ các dụng cụ, bạn tiến hành làm theo hướng dẫn tháo lắp máy lạnh dưới đây:

Trước khi tháo các bộ phận của máy lạnh ra, việc quan trọng nhất đó là ngắt nguồn điện cấp vào máy lạnh trước. Hãy ngắt nguồn điện của ngôi nhà bạn đang sinh sống để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trính tháo lắp máy lạnh chuyển văn phòng trọn gói.

Sau khi nguồn điện được ngắt an toàn, bạn cần phải khóa gas máy lạnh cẩn thận để tránh mất gas và tránh cháy nổ. Dùng tua vít mở nắp bảo vệ khóa gas ra, sau đó bạn sử dụng lục giác để khóa gas ở ống nhỏ trước rồi mới tiến tới khóa gas ở ống lớn. Để chắc chắn rằng bạn đã khóa gas đúng kỹ thuật thì thử nối giác cắm của ống gas xem có hiện tượng xì ga và có mùi hay không? Nếu không có hiện tượng trên thì bạn hoàn toàn yên tâm là đã đóng gas an toàn.

Tiếp đến, bạn tiến hành tháo cục nóng và cục lạnh của máy lanh. Vì cục nóng, cục lạnh ở vị trí cao nên bạn cần sử dụng thang hoặc ghế cao để tháo ra được dễ dàng. Khi leo lên cao, tốt nhất bạn cần nhờ ít nhất 1 người giữ bên dưới chắc chắn, đảm bảo không bị ngã hay gặp tai nạn trong quá trình tháo lắp.

Tháo cục nóng ra khỏi máy lạnh an toàn, bạn bắt đầu tháo điều hòa trong nhà ra bằng cách tháo rời các ốc vít và cắt dây ống đồng, nên làm nhẹ tay để tránh làm méo ống đồng, hay rơi vỡ thiết bị trong quá trình tháo dỡ. Công việc tháo máy lạnh luôn đòi hỏi sự khéo léo và cẩn thận do đó bạn cần dùng đồ bảo hộ đảm bảo an toàn cho mình.

Sau khi đã tháo dỡ máy lạnh và các bộ phận xuống một cách an toàn, bạn nên lấy khăn mềm hoặc chổi mềm quét bụi vệ sinh sạch sẽ xung quanh máy, dùng túi nilong chuyên dụng hoặc túi cỡ to bao bọc máy lạnh cẩn thận trước khi cho vào thùng có lót mút đệm giữ cho máy để bảo vệ điều hòa khỏi va đập, xước sát trong khi vận chuyển. Sử dụng cthùng caton có kích thước thùng tương đương với kích thước điều hòa sẽ làm cho bạn đóng thùng dễ dàng hơn và vận chuyển đơn giản hơn. Không nên dùng các thùng cation đã quá cũ nát, có kích thước chênh lệch nhiều với điều hòa như quá to hoặc quá nhỏ, điều này sẽ làm cho quá trình bảo quản điều hòa không đảm bảo.

tháo lắp máy lạnh khi chuyển nhà

Chỉ cần bạn nắm vững các nguyên tắc, tìm hiểu kĩ hướng dẫn tháo gỡ máy lạnh khi vận chuyển nhà cũng như biết cách đóng gói máy lạnh một cách khoa học thì việc tháo gỡ máy lạnh sẽ trở nên nhẹ nhàng, thuận lợi hơn cho những lần chuyển nhà tiếp theo mà bạn không cần phải băn khoăn, lo lắng hay vắt óc suy nghĩ nên tháo gỡ chúng như thế nào cho đúng cách. Nếu không có thời gian để tự mình làm, bạn có thể tìm hiểu và nhờ đến những công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng để họ tư vấn.Những nhân viên có kinh nghiệm trong việc tháo gỡ máy lạnh sẽ giúp bạn tháo gỡ an toàn cũng như vận chuyển sản phẩm của bạn đến đúng nơinhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Vina Moving cung cấp dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp, uy tín trong phạm vi toàn quốc theo từng yêu cầu cụ thể của khách hàng. Chuyển Nhà hay Văn Phòng cũng là những công việc đặc biệt cần sự cẩn thận, trách nhiệm và gìn giữ niềm tin nơi khách hàng. Thấu hiểu và đồng tình với mong muốn chính đáng đó của khách hàng, trong suốt 8 năm hoạt động, Vina Moving luôn nỗ lực gìn giữ uy tín thương hiệu và đã được nhiều khách hàng đón nhận.

Với phương châm Nhanh hơn! – Tốt hơn! – Rẻ hơn!, Hãy liên lạc ngay với đội ngũ nhân viên của chúng tôi Vina Moving để nhận được sự tư vấn và giải đáp thắc mắc miễn phí!

Hotline liên lạc: 090909-8620 (Mr. Minh)

Email: info@vietnammoving.com

VINA MOVING: CHUYỂN TRỌN GÓI ĐỒ - GIỮ TRỌN NIỀM TIN

CÔNG TY TNHH VIETNAM MOVING

Địa chỉ: Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP. HCM

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo