Vietnam Moving
Vietnam Moving

Hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Sàn gỗ được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Với nhiều ưu điểm như sang trọng, lịch sự, đông ấm hè mát và dễ lau chùi, vệ sinh, độ bền cao đã khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn sàn gỗ cho căn nhà của mình. Hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi chuyen nha để nhanh chóng có cho mình một sàn nhà mới và hiện đại nhé.

Tầm quan trọng của việc tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà

Hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà sẽ rất có ích với những bạn đang có ý định chọn sàn gỗ cho căn nhà mới của mình, những người sắp phải lắp đặt sàn hoặc đơn giản chỉ là bạn muốn có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong cuộc sống.

Hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà

Hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà sẽ không là vô ích khi bạn dành thời gian để tìm hiểu. Sàn gỗ hiện nay rất phổ biến, từ nhà ở đến văn phòng. Tuy nhiên, việc tháo lắp sàn gỗ khá phức tạp nên không phải ai cũng có thể thực hiện được. Có những người loai hoay cả ngày cũng không thể làm được. Do đó chúng tôi muốn đem đến cho các bạn một hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà, chuyen van phong đơn giản, dễ thực hiện nhất.

Hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà

Dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn cách tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà:

- Chuẩn bị trước khi tháo lắp: Trước khi tiến hành lắp đặt theo hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà, bạn cần chuyển sàn gỗ sẽ lắp đến nhà mới trước khoảng 1 đến 2 ngày để sàn gỗ thích nghi với môi trường, độ ẩm, nhiệt độ mới. Việc này nhằm mục đích để cho sàn gỗ giãn nở với môi trường mới, khi ghép sẽ không bị cong vênh hay chèn ép. Phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết trước khi tiến hành tháo lắp. Đo đạc chính xác kích thước diện tích sàn, các góc cạnh đặc biệt.

- Tiến hành tháo lắp sàn gỗ theo hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà:

+ Vệ sinh sạch sẽ sàn nhà: Phải chú ý làm vệ sinh sạch sẽ khu vực nền nhà. Nền nhà càng sạch, không có bụi bẩn và bằng phẳng thì càng dễ tháo lắp, sàn gỗ càng êm và ổn định. Bạn có thể dùng máy mài để mài những gỗ gồ ghề, thô ráp. Nền nhà có thể là nền bê tông, nền xi măng hoặc gạch men.

+ Trải lớp lót sàn lên bề mặt nền nhà: lớp xốp này được gọi là xốp PE có độ dày 2mm hoặc 3mm tráng nilon. Trong trường hợp sàn nhà có độ ẩm cao thì có thể sử dụng xốp tráng bạc dầy 3mm. Lớp lót này sẽ có tác dụng hút ẩm, chống ồn, đồng thời tạo độ êm ái cho bề mặt sàn trong quá trình sử dụng. Bạn phải lót lớp này lên trên sàn nhà trước khi tiến hành lắp đặt sàn gỗ.

+ Tháo lắp ván gỗ: Tuỳ theo kích thước của phòng và chiều dài của tấm gỗ mà lựa chọn cách ghép cho phù hợp nhằm tiết kiệm và dễ dàng nhất. Có 2 cách lát hay được sử dụng trong hướng dãn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà đó là cách lát so le lệch và cách lát so le đối xứng. Bắt đầu bằng cách lắp tấm ván sàn gỗ thứ nhất từ phía góc trái của căn nhà và cứ thế xếp nối tiếp nhau từ trong hướng ra ngoài cho đến khi hoàn thành. Lấy hàng đầu làm chuẩn, các hàng tiếp theo được ghép chạy theo. Chú ý giữ khoảng cách giữa hàng lát sau cùng với chân tường tối thiểu là 7 - 10 mm vì sàn gỗ sẽ giãn nở. Dùng búa và miếng lót đệm gõ nhẹ dọc theo tấm ván sàn mỗi lần lắp thêm tấm mới để cho cá tấm khớp rãnh vào nhau. Hãy liên tục kiểm tra độ chắc chắn của sàn gỗ để đạt được kết quả tốt nhất.

Tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà

- Hoàn thiện sàn gỗ: Dùng len chân tường hoặc nẹp ở mỗi nối kết thúc tiếp giáp với chân tường. Chú ý tại mối nối kết thúc với mép cửa cần dùng nẹp kết thúc.

- Vệ sinh sau khi tháo lắp: Bước cuối cùng trong hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà là công tác vệ sinh sau khi tháo lắp. Nhặt lại tất cả những đinh ốc, mẩu gỗ, dụng cụ còn vương vãi trên sàn. Sau đó quét dọn, lau chùi sạch sẽ.

Quá trình thi công và tháo lắp sàn gỗ không đơn giản và đòi hỏi rất nhiều dụng cụ và kỹ thuật. Nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ đúng quy chuẩn khi dọn nhà hãy liên hệ với dịch vụ vận chuyển nhà, vận chuyển văn phòng trọn gói, chuyên nghiệp của chúng tôi để được hướng dẫn.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần một dịch vụ vận chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng trọn gói, uy tín chuyên nghiệp:

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

http://www.vinamoving.vn

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo