Vietnam Moving
Vietnam Moving

Lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng

Vinamoving.com | 4/6/2017

Sàn gỗ không chỉ được nhiều gia đình dùng để lót sàn nhà mà còn được các công ty văn phòng lựa chọn dùng để lát sàn bởi tính năng tiện dụng của sàn gỗ, giúp không gian văn phòng không chỉ đẹp mà còn sang trọng, tinh tế. Đối với những công ty khi chuyển văn phòng vì tiết kiệm chi phí, thường muốn mang sàn gỗ sang lắp đặt ở công ty mới. Hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng dưới đây sẽ là cẩm nang cần thiết cho bạn khi có nhu cầu cần tháo lắp sàn gỗ vận chuyển sang văn phòng mới.

Với những công ty dịch vụ chuyển nhà trọn gói lớn, diện tích rộng với số lượng sàn gỗ nhiều thì bạn cần phải tiến hành tháo lắp sàn gỗ sớm để không ảnh hưởng tới các công việc ở công ty của bạn. Nếu bạn không có kinh nghiệm cũng như không biết cách tháo lắp sàn gỗ đúng cách thì bạn cần phải thuê các công ty cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói. Những nhân viên có kinh nghiệm trong tháo lắp sàn gỗ. Họ sẽ có cách giúp bạn tháo lắp và vận chuyển sàn gỗ đến văn phòng mới nhanh chóng nhất.

Tháo rời sàn gỗ an toàn

Lắp sàn gỗ khi chuyển văn phòng

Trước khi chuyển văn phòng sang điạ chỉ mới, bạn nên di chuyển tất cả các vật dụng, tài liệu quan trọng của công ty rồi mới tiến hành tháo rời sàn gỗ.

Sàn gỗ sau khi được tháo rời ra thành những mảng nhỏ, bạn nên bao bọc chúng cẩn thận dùng dây buộc thành những xấp gỗ rồi mới sắp xếp cẩn thận vào thùng carton nếu sàn gỗ nhỏ, có thể chứa trong thùng. Đối với những mảng sàn gỗ với kích thước lớn thì bạn xếp chồng chúng lên nhau, dùng vải bạt quấn xung quanh rồi mới cố định chúng với nhau.

Sàn gỗ thường dễ hư hỏng nếu để ngoài không khí quá lâu hoặc gặp môi trường ẩm ướt có thể khiến sàn bị bong tróc làm mất đi độ bóng cũng như giảm chất lượng sử dụng của sàn. Vì vậy, chúng cần được vận chuyển sang văn phòng mới trong khoảng thời gian trước 48 tiếng trước khi tiến hành lắp đặt.

Di chuyển sàn gỗ lên sàn xe nên có lót vải mềm ở bên dưới, đảm bảo sàn xe luôn luôn khô ráo không ẩm ướt. Tránh chèn ép các vật nặng hay để gần các vật dụng sắc nhọn có thể khiến sàn gỗ bị cong vênh, xước lớp gỗ bên ngoài. Nên sắp xếp các mảng sàn gỗ lớn vào phía trong thùng xe trước rồi mới tiến hành sắp xếp các thùng carton chứa sàn gỗ nhỏ vào trong cho đến khi đã hết số lượng gỗ. Dùng dây thừng cố định chúng lại với nhau để giảm xóc, giảm va chạm mạnh khi di chuyển.

Nếu di chuyển vào ngày thời tiết xấu, trời mưa thì việc lựa chọn phương tiện di chuyển cũng được chú ý hàng đầu. Nên thuê xe tải có kích thước lớn nếu số lượng sàn gỗ quá nhiều, xe cần phải có mui hoặc vải bạt bao bọc xung quanh để đảm bảo rằng không có nước chảy vào trong thùng xe.

Tiến hành lắp đặt sàn gỗ

Sau khi khảo sát, đo đạc diện tích, ước lượng được số sàn gỗ cụ thể cho mỗi phòng thì bạn có thể tiến hành thi công lắp đặt ngay. Sàn gỗ sau khi di chuyển đến văn phòng mới cần được lắp đặt ngay trước khi di chuyển các vật dụng văn phòng vào.

Lắp sàn gỗ đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Trước tiên, bạn dùng máy đánh nhẵn, làm phẳng mặt bê tông để tạo độ phẳng. Dùng cây cán một lớp keo (keo sữa) lên bề mặt bê tông của sàn nhà. Sàn gỗ nếu không được trải một foam tráng bạc dày 0.5 cm sẽ khiến sàn gỗ va chạm với nền bê tông dẫn đến ẩm ướt và ồn khi di chuyển. Bạn nên lót thêm giấy dầu hoặc foam tráng bạc… để chống ẩm, chống ồn cho sàn khi bước đi.

Ván sàn được lát cách tường khoảng 1cm, để tạo kẻhở cho quá trình co, giãn nở của gỗ khi gặp thời tiết ẩm ướt chúng sẽ hút và thoát nước ra ngoài, giúp cho văn phòng của bạn luôn được khô thoáng, sạch sẽ.

Lắp sàn gỗ

Sau khi đánh nhẵn xương gỗ, bạn khoan bê tông theo các vị trí đã đánh dấu, đóng vít vào lỗ đã được tạo ra sau khi khoan trên nền bê tông, dùng vít 3cm vít liên kết giữa gỗ với nền bê tông. Tiến hành lát sàn trên khung xương, bắn đinh trên trần dứơi của mộng âm, tạo liên kết giữa sàn gỗ với xương gỗ.

Khi bạn quá bận rộn với mọi công việc ở văn phòng, chỉ cần bạn dành chút thời gian tìm hiểu hướng dẫn tháo lắp sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng rồi tìm cho mình một công ty cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói là mọi việc sẽ được giải quyết ngay trong tích tắc.

Vina Moving cung cấp dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng chuyên nghiệp, uy tín trong phạm vi toàn quốc theo yêu cầu của khách hàng.

Chuyển nhà – văn phòng là công việc đặc biệt cần sự cẩn thận, trách nhiệm và gìn giữ

niềm tin nơi khách hàng. Thấu hiểu và đồng tình với mong muốn chính đáng đó của khách hàng, trong suốt 8 năm hoạt động, Vina Moving luôn nỗ lực gìn giữ uy tín thương hiệu và đã được nhiều khách hàng đón nhận.

MỚI NHẤT

Cách xử lý sàn gỗ khi vận chuyển văn phòng tránh hư hỏng

Khi vận chuyển văn phòng làm sao tháo dỡ sàn gỗ tránh hư hỏng, Vinamoving hướng dẫn cách xử lý sàn gỗ hiệu quả, an toàn cho bạn tham khảo

Hướng dẫn giữ gìn tranh ảnh khi dọn công ty mới

Trong quá trình chuyển công ty sang một địa điểm mới, làm sao dọn văn phòng có thể bảo quản giữ gìn tranh ảnh không làm hư hại

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty

Hướng dẫn phân loại rác khi vận chuyển văn phòng công ty mà VinaMoving chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục 1 cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

logo