Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách thu gọn đồ vật nhanh chóng khi chuyển nhà

Vinamoving.com | 4/6/2017

Xã hội ngày càng văn minh phát triển thì con người càng làm việc với tốc độ nhanh chóng để theo kịp với tốc độ phát triển đó, do vậy mà khi công việc quá nhiều khiến mọi người không thể có thời gian cho những việc khác, nhất là khi bạn phải chuyển đến một nơi ở mới và phải đối mặt với bài toán khó là “chuyển nhà”, giờ đây bạn có thể yên tâm hơn khi tham khảo một số cách thu gọn đồ vật nhanh chóng khi chuyển nhà qua bài viết nhỏ sau đây.

Vạch kế hoạch chi tiết khi chuyển nhà

Để chuyển nhà một cách nhanh chóng thì đầu tiên bạn phải chắc chắn mình đã vạch ra sẵn một kế hoạch chuyển nhà chu đáo bao gồm những thông tin cần thiết như: đồ đạc cần chuyển, đồ đạc thanh lý, số lượng người (hay công ty bạn thuê làm dịch vụ chuyển nhà) và các công việc khác phải làm…

Để đảm bảo nhanh chóng, an toàn và khoa học bạn nên chọn cho mình một công ty uy tín về dịch vụ vận chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng để họ có thể tư vấn cho bạn thật kỹ để bạn có thể tiết kiệm thời gian chi phí và công sức và tất nhiên để chuyển nhà bạn phải chuẩn bị những đồ vật thiết yếu như: những thùng carton, hộp, băng dính, keo dán, giấy bút để hỗ trợ đóng thùng. Để làm tiết kiệm thời gian thì bạn phải làm tốt công tác chuẩn bị và xếp những đồ đạc có kích thước nhỏ vào bao riêng, quan trọng nhất là bạn phải thu xếp công việc của mình để có thể chuyển nhà vào giờ thấp điểm, tránh ùn tắc giúp cho quá trình di chuyển của bạn nhanh chóng hơn rất nhiều.

Cách thu gọn đồ vật nhanh chóng khi chuyển nhà

Trong quá trình thu gọn đồ đạc, các gia chủ cần phân loại các đồ đạc thành các nhóm sao cho hợp lý rồi sắp xếp chúng. Ví dụ như các đồ nặng nằm dưới cùng, các vật nhẹ để lên trên, đối với các vật cồng kềnh như bàn, ghế, giường, tủ thì bạn phải di chuyển trước bằng cách bọc và chằng kỹ để cố định vị trí cho chúng và an toàn khi di chuyển. Cách thu gọn đồ vật nhanh chóng khi chuyển nhà với các đồ vật nặng, cồng kềnh thì bạn cần tháo, gỡ từng bộ phận một cách cẩn thận để không gặp khó khăn khi lắp lại.

Đối với các loại đèn thì nên tháo bóng trước khi vận chuyển, tranh ảnh cũng để vào các hộp có kích cỡ tương ứng với chúng. Quần áo, giầy dép, sách vở ta để riêng vào các vali. Các đồ quan trọng ta đóng thùng trước, các đồ vật cũ ta có thể đóng sau hoặc loại ra để thanh lý. Đối với các đồ dễ vỡ như bát đĩa và đồ thủy tinh ta phải bọc bằng giấy lót chuyên dụng.

Đối với các đồ điện tử như tivi thì ta đóng vào thùng bọc xốp cẩn thận, với tủ lạnh bạn phải rã đông, lau khô và làm sạch trước khoảng 24h trước khi vận chuyển, bạn cần dọn dẹp tủ lạnh bằng cách thu gọn các đồ ăn, hoa quả, đồ uống… để tủ không bị bốc mùi hôi thối và đảm bảo sự sạch sẽ khô thoáng khi bạn sử dụng tại nơi ở mới. Sau khi di chuyển đến nơi ở mới bạn không nên vội vàng cắm điện ngay mà cần đợi khoảng một tiếng sau mới cắm điện như vậy sẽ đảm bảo không xảy ra tình trạng sốc ga, gây chập điện và làm hư hỏng đồ dùng Riêng với các đồ như laptop, máy tính bạn phải sao lưu toàn bộ dữ liệu để đảm bảo an toàn thông tin của bạn. Nên đựng laptop trong túi chống sốc dành riêng cho máy tính. Để không xảy ra tình trạng cháy nổ bạn cần tháo pin ra khỏi máy tình, nên tắt máy và không để ở chế độ ngủ vì máy vẫn còn điện và đang trong trạng thái hoạt động.

Cách thu gọn đồ vật nhanh chóng khi chuyển nhà đối với những giấy tờ quan trọng như: Sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, giấy khai sinh, hóa đơn, học bạ, bản thiết kế nhà….thì bạn hãy giữ chúng ở túi cá nhân và luôn mang theo bên mình. Bên cạnh đó còn những đồ giá trị như trang sức, vàng , đồ cổ bạn luôn đảm bảo đóng gói cẩn thận vào một túi riêng và đánh dấu bằng ký hiệu mà chỉ bạn biết. Bạn nên tìm đến địa chỉ công ty uy tín ký các cam kết để bảo hiểm cho bạn những đồ vật quý giá này.

Ngoài ra cách thu gọn đồ vật nhanh chóng khi chuyển nhà an toàn nhất bạn có thể làm thêm một số công việc giúp cho việc chuyển nhà được suôn sẻ như: chụp ảnh dây nối các thiết bị điện tử, sử dụng túi giấy để bọc cốc, sử dụng thùng rượu vang để đựng chai thủy tinh…

Đó là những cách bạn có thể tham khảo khi chuyển nhà để không gặp nhiều khó khăn và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần một dịch vụ vận chuyển nhà, dịch vụ vận chuyển văn phòng trọn gói, uy tín chuyên nghiệp:

CÔNG TY TNHH Vina Moving

Tầng 6, FIMEXCO, 231-233 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1, TP HCM

1800 7011 – Fax: 0862619893

info@vietnammoving.com

http://www.vinamoving.com

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo