Vietnam Moving
Vietnam Moving

Cách chuyển nhà với đồ vật dễ vỡ

Vinamoving.com | 4/6/2017

Khi chuyển nhà có rất nhiều đồ đạc mà bạn phải quan tâm đến, trong đó những món đồ làm bằng thủy tinh, gốm, sành, sứ, …cũng là những trăn trở cho mỗi người, làm thế nào để những vật dụng trong gia đình bạn không bị hư hỏng, đổ vỡ, bể mẻ. Sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có cách chuyển nhà với đồ vật dễ vỡ nhanh chóng và hợp lý.

Dùng đúng vật liệu để đóng gói đồ vật dễ vỡ

Khi bạn đã chọn cho mình một chỗ ở tốt và có ý định dọn nhà bạn cần phải chuẩn bị các vật liệu để đóng gói gồm túi nilon, thùng carton, băng keo, giấy bọc, vải mềm,… Tiếp theo, bạn kiểm tra độ rắn chắc của hộp, không có dấu hiệu của việc bị dính nước, nhũn, rách, … Rồi sau đó mới cho đồ dùng vào bên trong thùng. Các đồ đạc dễ vỡ sử dụng trong gia đình có rất nhiều loại, bạn nên lên kế hoạch phân chia đồ ra để đóng gói dễ dàng hơn. Đây là cách chuyển nhà với đồ vật dễ vỡ mà mọi người thường hay sử dụng.

Với những món đồ dễ vỡ được làm như bát đĩa, cốc chén, đèn chùm pha lê, tượng thủy tinh, lọ hoa, chậu cá, gương, nước hoa …Nên sử dụng giấy bọt khí cuộn kín đồ dùng lại, các loại bọt khí này có chức năng đàn hồi chống va đập cao. Tiếp đó, bạn cho đồ dùng vào thùng, nên chú ý đặt cách xa nhau, các góc, các cạnh, mặt trên và mặt dưới thùng. Sau đó bạn chèn thêm vải mềm để đồ dùng của bạn không bị cọ xác vào nhau khi di chuyển.

Với những món đồ điện tử có màn hình bằng thủy tinh như ti vi, thiết bị âm thanh trước khi đóng gói bạn nên ngắt điện, để đảm bảo trong quá trình vận chuyển chúng đã nguội hẳn. Với các thiết bị laptop bạn nên sao lưu lại toàn bộ các dữ liệu trước khi ngừng hoạt động, đảm bảo cho việc bảo quản thông tin của bạn không bị mất hay bị thất thoát. Còn rất nhiều những món đồ điện tử khác cũng có tính chất mỏng manh, dễ vỡ. Nếu không đóng gói đúng cách thì trong lúc vận chuyển rất dễ làm các món đồ này bị hỏng hóc, trầy xước, trục trặc.

Đối với những món đồ này nếu bạn còn giữ lại hộp giấy của chúng thì quả là thuận lợi, bạn chỉ cần bỏ nó vào đúng hộp là xong. Vì hộp của chính món đồ điện tử đó sẽ phù hợp nhất về kích thước và đem lại hiệu quả cao hơn khi bạn đóng gói vận chuyển. Nếu bạn tự tay đóng gói bạn có thể sử dụng túi nilon, mút, xốp vì chúng có khả năng chống nước sẽ bảo vệ đồ điện tử của bạn được tốt hơn. Bạn chọn thùng carton có kích thước vừa phải, có thể chèn thêm vải mềm hoặc tấm bọt vào giữa những món đồ điện tử để chúng không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

Với các chai lọ chứa chất lỏng. Ví dụ, rượu bia bạn nên bịt kín quanh miệng chai lại để đảm bảo chất lỏng không bị đổ ra ngoài. Tiếp theo, sử dụng thùng carton để đóng gói, nếu đựng quá nhiều trong một thùng thì có thể sử dụng các vật liệu chống sốc như tấm bọt khí, mút, xốp, hạt nở… Để lấp chặt các khoảng trống bên trong làm cho các chai lọ không thể va chạm khi vận chuyển.

Với những món đồ như tranh ảnh treo tường, nếu không biết cách đóng cẩn thận dễ gây sứt mẻ, bể vỡ làm mất đi giá trị thẩm mỹ của nó. Thường tranh được treo ở vị trí khá cao trong phòng khách hoặc phòng ngủ. Nếu bức tranh quá to cần huy động đủ nhân lực để đảm bảo cho quá trình tháo dỡ được thuận lợi. Tiếp đó, dùng nilon chống sốc để bọc từng bức tranh lại, không nên tiết kiệm mà gói nhiều tranh ảnh lại với nhau. Sau đó, bạn sử dụng bìa cứng hay miếng xốp để bọc các góc cạnh, dùng bút ghi tên đồ dễ vỡ để có thể nhẹ tay khi di chuyển.

Cách vận chuyển đồ vật dễ vỡ khi chuyển nhà

Khi đã hoàn thành xong khâu đóng gói, bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe tải để chở đồ. Chủ tài xế phải là người chắc tay lái, thành thạo những đoạn đường hay kẹt xe, có kinh nghiệm trong việc chuyển đồ. Tiếp đó, bóc đồ đạc lên xe sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp. Không nên xếp chồng những thùng đồ dễ vỡ lên nhau và các thùng khác đè lên những thùng dễ vỡ. Hãy sắp xếp chúng gần những túi đựng quần áo, chăn màn. Lót những tấm đệm xốp dưới những thùng đồ, dùng dây buộc chặt vào thùng xe để khỏi bị chông chênh, rung lắc.

Nếu trong quá trình vận chuyển gặp khó khăn, bạn cũng có thể nhờ đến các dịch vụ chuyển nhà. Công ty vietnam moving uy tín sẽ tư vấn cho bạn cách chuyển nhà với đồ vật dễ vỡ, đồng thời họ có các đồ chuyên dụng cho các đồ dễ vỡ. Ngoài ra, lỡ trong quá trình vận chuyển có hư hỏng hoặc mất mát bạn cũng được đền bù một cách đầy đủ. Hãy đến với chúng tôi, được phục vụ quý khách là niềm vinh hạnh của chúng tôi.

MỚI NHẤT

Có nên chuyển nhà trong lúc dịch Virus Corona - nCoV bùng phát

Dịch cúm Corona đang ngày càng lây lan nhanh chóng, ở thời điểm này, bạn đang phân vân nên hay không việc chuyển nhà trong lúc đại dịch bủa vây? Hãy cùng Vietnam Moving tham khảo thêm một số thông tin dưới đây ...

logo