Vietnam Moving
Vietnam Moving

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

Vinamoving.com | 4/6/2017

Ngày nay, tham nhũng đang là một vấn nạn, có ảnh hưởng rất lớn tới nhiều quốc gia trên thế giới. Những đất nước có nhiều người tham nhũng sẽ dẫn tới khủng hoảng kinh tế, làm cho đời sống của nhân đân ngày càng trở nên nghèo khó hơn. Thông thường, các quốc gia chậm phát triển xảy nhà nhiều tham nhũng hơn do việc quản lí nhà nước còn kém cộng với việc trình độ dân trí thấp. Những nhà cầm quyền thường tận dụng mọi cơ hội để làm giàu cho bản thân cũng như người nhà. Dưới đây là danh sách 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới.

Hãy yên tâm khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà hay chuyển văn phòng Vina Moving

1. Nigeria

Đây là đất nước tham nhũng nhiều nhất thế giới. Ở Nigeria, tham nhũng đã trở thành một tình trạng rất phổ biến. Tại một số địa phương, vài người sẽ bị yêu cầu hối lộ thì mới được hướng dẫn tới nơi cần đến. Đặc biệt, đất nước này sở hữu một lượng dầu mỏ rất lớn nên mọi người có thể tranh giành vị trí tùy ý để ăn cắp tiền thâu nhập của quốc gia cho riêng mình.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

2. North korean

Đất nước này còn được gọi với cái tên khác là Bắc Triều Tiêm. Nhắc đến sự tham nhũng tại đây, người ta nghĩ ngay tới việc gia đình Kim Jung đã cai trị Bắc Triều Tiên trong nhiều thập kỉ rất tệ hại. Với sự cai quản chính phủ yếu kém, quốc gia này đã trở thành một trong những dân tộc ngheo nhất trên thế giới. Tại đây, họ xem trọng chiến tranh quân sự hơn cả việc phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội. Bất cứ khoản tiền viện trợ nào nhận được thì tất cả đều rơi vào tay gia đình Kim Jung hoặc dùng để mua các thiết bị quân sự.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

3. Somalia

Nhiều năm nay, Somalia đang không có một chính phủ ổn định. Điều này đã tạo cơ hội cho những hành vi tham nhũng và quản lí yếu kém các quỹ cộng đồng. Đồng thời, tình hình chính trị cúng bất ổn khi Alshabaab đã khủng bố nhiều vùng lãnh thổ để nhằm cai quản các thành phố lớn như Thủ đô Mogadishu, thành phố Kismayu. Do đó, đa số những người dân nơi đây đều bị thất học nên họ không biết và không thể suy nghĩ hay yêu cầu thêm bất cứ điều gì với chính phủ. Đó là nguyên nhân chủ yếu khiến cho Somalia trở thành một trong những quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

4. Iraq

Sau 15 năm khi Mỹ rút quân khỏi Iraq trong cuộc xâm lược lần thứ 2, khoảng trống quyền lực hình thành trong đất nước của Iraq đã xuất hiện. Do đó, các cuộc nổi loạn của dân địa phương ngày càng nhiều nhằm chiến đấu cho quyền kiểm soát đất nước. Đặc biệt, sự ra đời của Nhà nước Hồi Giáo (ISIS) đã làm cho cuộc sống nơi đây lâm vào tũng quẫn, bế tắc hơn. Nhiều cuộc khủng bố đẫm máu của tổ chức này đã làm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống nhân dân. Cùng với đó, trên đất nước này cũng xuất hiện nhiều người thích thú với tiền triệu đô từ việc thăm dò và sản xuất bất hợp pháp khối lượng dầu khổng lồ nhằm đem lại lợi ích cho mình.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

5. Afghanisran

Afghanistan hiện nay là một trong những nước đang có chiến tranh nên các hoạt động của chính phủ bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Các phiến quân trên quốc gia này dường như đang ngày càng có tiếng nói trong lĩnh vực chính trị. Chính điều này làm ảnh hưởng tới các nhà cầm quyền của Afganistan. Do đó, đất nước này xuất hiện nhiều vấn đề tham nhũng.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

6. Sudan

Năm 1898, ông Omar AL Bashirđã lên nắm đã làm nên một cuộc đảo chính thành công cho đến nay. Tuy nhiên, ông đã tận dụng sự thành công để làm giàu cho bản thân và bàn bè của mình. Sau đó, đất nước Sudan rơi vào các cuộc nội chiến và Omar lợi dụng nó để năm quyền lực trong tay. Mặc dù tại đây có trữ lượng dầu mỏ khổng lồ nhưng đất nước Sudan vẫn nghèo nhất trong các đất nước đạo Hồi. Nguyên nhân như vậy là vì họ không tìm được chính phủ mới, thích hợp để thay thế.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

7. Venezuala

Đất nước của những cô gái xinh đẹp Vennezuala được cai trị bởi nhà độc tài Hugo Chavez. Nhà quản lí này đã điều hành Venezuala bằng chế độ bàn tay sắt. Theo đó, ông cùng với các tay chân của mình kiểm soát tất cả các lĩnh vẹc chnhs trị của quốc gia. Những người dân nghèo tại đây phải đóng nhiều loại phí, thậm chí có những người không được tiếp cận với những nguốn nước sạch và đường nhựa.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

8. Libya

Đại tá Muammar Gaddafi là người cai trị Libya tronwg suốt hơn 10 năm. Sau đó ông đã bị lật đổ bởi một cuộc tổng nổi dậy. Do đó, một khoảng trống quyền lực đã xuất hiện trong quốc gia này. Thay vào đó, các phiến quân đã phụ trách đất nược và việc làm đầu tiên của họ là kinh doanh dầu mỏ. Số tiền thu được từ việc này đều bi cho vào túi của các nhà cầm quyền và một phần để thực hiện một vài hoạt động mà học cho là có thể giúp cho sự phát triển dân tộc sau này. Bởi vậy, dù có nguồn tài nguyên dầu mỏ vô cùng giàu có nhưng Lybia vẫn còn nghèo khổ đến ngày nay.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

9. Eritria

Đất nước này có vị trí địa lí nằm vắt ngang bờ biển Đó. Có một thời gian dài, nó đã tự cô lập mình với thế giới. Tuy nhiên, gần đâu Eritria đã mơt cửa tham gia vào các hoạt động thương mại trong nước vì bờ biển của nước này là trung tâ vận chuyển hàng hóa với các nước khác trên thê giới. Khi nhiều vùng của Eritria kkhas mới mr với thương mạ nước ngoài, các quan chức chính phủ đã tận dụng cơ hội để làm giàu cho mình. Do đó, đất nước này trở thành một trong những quốc gia tham nhũng nhất thế giới.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

10. South Sudan

Sau khi giàng độc lập và li khai khỏi Sudan vào năm 2001, đất nowcs này gặp nhiều khó khăn trong quản lí nhà nước. Thực tế, họ phải điều hành một bộ máy chính phủ và xây dưng cơ sở hạ tầng tốt nhưng nước này lại xây nên một chính quyền không thích hợp. Những nhà cầm quyền đã lợi dụng việc khai thác tài nguyên quốc gia vì lợi ích của họ. Theo đó, họ đòi hỏi quyền lợi tức cho bản thân một cách quá đáng dẫn tới việc tham những trở thành một vấn nạn tại nơi đây.

Top 10 quốc gia tham nhũng nhiều nhất thế giới

Vina Moving

MỚI NHẤT

Top 10 bài hát hay được yêu thích nhất hiện nay

Sau đây là top 10 bài hát được yêu thích nhất hiện nay do VinaMoving tổng hợp, 10 bài hát hay này được các bạn trẻ hiện nay nghe và chia sẻ rất nhiều

Top 10 dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ chất lượng nhất hiện nay

Lựa chọn được dịch vụ chuyển nhà giá rẻ chất lượng là mong muốn của hầu hết người dùng ngày nay, hãy tham khảo ngay top 10 dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ chất lượng nhất hiện nay

Top 10 dịch vụ chuyển văn phòng uy tín chất lượng nhất hiện nay

Danh sách top 10 dịch vụ chuyển văn phòng uy tín chất lượng nhất hiện nay, giúp bạn tìm được công ty cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói giá rẻ, uy tín chất lượng tại TPHCM và Hà Nội

Top 10 điện thoại Smartfone cao cấp đáng mua nhất hiện nay

Top 10 điện thoại Smartfone cao cấp đáng mua nhất hiện nay, top 10 điện thoại thông minh cao cấp, với thiết kế đẳng cấp sang chảnh

Top 10 dự án căn hộ chung cư Hot nhất hiện nay

Bảng xếp hạng Top 10 dự án căn hộ chung cư Hot nhất hiện nay tại TPHCM, với những căn hộ sang trọng đầy đủ tiện nghi cùng tiện ích thông minh

Top 10 loại son HOT nhất làm chi em phụ nữ điêu đứng

Đối với bất kì cô gái nào thì son môi cũng đều là vật dụng không thể thiếu. Những loại Son nào đang được chị em phụ nữ yêu thích nhất. Hãy cùng Vina Moving tổng hợp 10 thỏi son được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Top 10 mẫu xe ôtô giá rẻ nhất hiện nay

Mua ôtô giá rẻ là mong muốn chính đáng của rất nhiều người dùng yêu xe. Cùng tìm hiểu top 10 mẫu xe ôtô giá rẻ nhất hiện nay do Vinamoving tổng hợp được ngay sau đây.

Top 10 máy ảnh du lịch đáng mua nhất hiện nay

Cùng VinaMoving điểm danh top 10 máy ảnh du lịch đáng mua nhất hiện nay. với danh sách này bạn có thể chọn mua cho mình 1 chiếc máy ảnh du lịch phù hợp

Top 10 thương hiệu trà sữa HOT nhất tại Việt Nam được giới trẻ yêu thích

Cơn bão trà sữa đã xuất hiện mạnh mẽ khoảng hơn 1 năm nay và vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Dưới đây là 10 thương hiệu trà sữa Hot nhất đang làm mưa làm gió trong cộng đồng “mê trà sữa” Việt Nam.

Top 10 trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất

Mạng xã hội ngày càng chiếm ưu thế trong đời sống giải trí và học tập của con người hiện nay. Cùng điểm danh top 10 trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất nhé

Top 10 trang web bán đồ cho trẻ em và trẻ sơ sinh tốt nhất

Tổng hợp Top 10 trang web bán đồ mẹ và bé, đồ dùng trẻ em và trẻ sơ sinh tốt nhất, các mẹ có thể yên tâm đặt hàng Online trên những website này

Top 10 Video bài hát có lượt view cao nhất trên Youtube

Top 10 video có lượt view cao nhất trên bảng xếp hạng trên Youtube, các Video Hot nhất có lượt xem khủng nhất hiện nay, hãy cùng Vina Moving điểm danh những Video xếp hạng Youtube nhé

logo